Thứ năm, 25/4/2024
Thứ hai, 25/5/2020, 14:31 (GMT+7)

Rực đỏ mùa hoa học trò

An GiangKhác với mọi khi, hoa phượng nở năm nay lại là mùa nhập học, thay vì mùa chia tay của tuổi học trò.

Những cây phượng nở rực đỏ trong nắng trưa hè tại phường Châu Phú B, Châu Đốc.

Bức ảnh nằm trong bộ ảnh “An Giang mùa hoa phượng đỏ” của Huỳnh Văn Thái (An Giang) thực hiện vào trung tuần tháng 5.

Phượng vĩ được người Pháp du nhập vào trồng ở các thành phố Việt Nam, khoảng những năm cuối thế kỷ 19. Cây cao khoảng 10 - 15 m, có tán tỏa rộng che mát và rực sắc hoa đỏ làm đẹp đường phố.

Hoa phượng đỏ trong khuôn viên trường THCS Mỹ Đức, huyện Châu Phú, ngày 12/5.Loài hoa được xem là hoa của tuổi học trò, gắn với ký ức tuổi thơ và kỷ niệm của một thời áo trắng.

Hoa đỏ tại trường Tiểu học C Phú Hội, xã Phú Hội, huyện An Phú. Hè về, phượng nở cũng là thời điểm kết thúc năm học, mùa chia tay của nhiều thế hệ học trò. Năm nay, đây lại là lúc học sinh trở lại trường học do ảnh hưởng Covid-19.

Các nhánh hoa phượng đỏ rực trên nền trời. Hoa có 4 cánh lớn màu đỏ tươi, dài 5-8 cm, còn cánh hoa thứ năm mọc thẳng lớn hơn một chút so với 4 cánh kia. Phượng nở rộ đến cuối tháng 5, màu đỏ đậm và sang tháng 6 thì bắt đầu rụng hoa.

Sạp bán nước mía dưới tán cây phượng được bán trở lại tại trường Mẫu giáo Vọng Đông, huyện Thoại Sơn, chụp vào sáng 14/5.

Sau Covid-19, các trường học tại An Giang tổ chức ba mốc thời gian cho học sinh đi học trở lại, gồm học sinh khối lớp 9 và 12 vào ngày 27/4, các khối lớp còn lại vào ngày 4/5, riêng mầm non đi học lại vào ngày 11/5.

Nhịp sống bình dị dưới tán hoa phượng đỏ trên đường liên ấp Cây Chăm, xã Vĩnh Tế, Châu Đốc.

Loài cây này được trồng hầu hết cả nước, chủ yếu tại công viên, vỉa hè và trường học. Trong ảnh là cây phượng trổ hoa rực rỡ trên con đường quê tới phà Chợ Thủ, Xã Long Điền A, huyện Chợ Mới.

Huỳnh Văn Thái – Huỳnh Phương

Mời độc giả gửi bài, câu hỏi tại đây hoặc về dulich@vnexpress.net