Thứ sáu, 29/3/2024
Thứ bảy, 3/8/2013, 00:43 (GMT+7)

Ronaldo - Gareth Bale: Những nét tương đồng kỳ lạ

Ngôi sao đương thời của Real Madrid và người đang làm tất cả để gia nhập CLB này có rất nhiều điểm trùng hợp thú vị.

Cả hai đều thể hiện một cách phóng đại thái độ bất mãn, bất phục mỗi khi quyết định từ phía trọng tài không như mong muốn của họ.

Tư thế đứng với hai chân xoạc ra theo kiểu chữ V úp ngược là hình ảnh thường thấy ở cả Ronaldo và Bale trước mỗi lần họ thực hiện các pha đá phạt.

Cách cả hai dứt điểm cũng giống hệt nhau về kỹ thuật, đều sử dụng má trong để tiếp bóng, khiến trái bóng đi căng và luôn đạt độ xoáy cao.

Những cú sút phạt trực tiếp của Ronaldo và Bale đều rất khó phán đoán với các thủ môn đối phương, bóng thường đi lượn, xoáy và chúc từ trên xuống khi đến gần khung gỗ.

Ronaldo và Bale cũng giống hệt nhau ở cách mừng bàn thắng với hai cánh tay giang rộng.

Ở khâu đi bóng, cả hai đều là những chuyên gia về chạy nước rút với bóng trong chân, gieo rắc kinh hoàng cho hàng thủ đối phương.

Cách họ thất vọng sau những tình huống hỏng ăn của bản thân hoặc đội nhà đều là hai tay chống nạnh, cùng vẻ mặt nhăn nhó, hoặc nhầu nhĩ.

Cả hai đều là những tài năng thiên bẩm, gây ấn tượng mạnh trong giai đoạn khởi nghiệp với Sporting Lisbon (Ronaldo) và Southampton (Bale) trước khi khẳng định bản thân ở những CLB lớn hơn.

Xu hướng thời trang của cả hai cũng khá đồng điệu, họ thường chọn màu giày sặc sỡ bắt mắt và tin rằng lựa chọn đó sẽ giúp mỗi người thi đấu tốt hơn.

Ronaldo từng đoạt cú đúp Cầu thủ hay nhất và Cầu thủ trẻ hay nhất của Hiệp hội Cầu thủ chuyên nghiệp Anh (PFA) năm 2007. Bale thì lập cú đúp với giải Cầu thủ hay nhất của cả PFA lẫn FWA (Hiệp hội Các cây bút thể thao Anh) năm 2013.

Cả hai đều có thói quen đổ nước lên đầu để giải nhiệt trong những chuyến du đấu đến các xứ sở nhiệt đới.

Ronaldo và Bale đều là thần tượng của số đông người hâm mộ CLB họ khoác áo. Cả hai đều đeo miếng bọc cổ tay điệu đà ở một tay và dùng tay còn lại vẫy chào các CĐV trong kỳ tập huấn hè này.

Họ còn giống nhau ở những hành động khó hiểu như thế này...

... hoặc động tác duỗi mu để dứt điểm, khiến trái bóng đi với tốc độ cao.

Rất có thể từ mùa tới, Bale và Ronaldo sẽ đứng chung chiến tuyến, nếu Real thực hiện thành công vụ tuyển mộ kỷ lục đưa ngôi người Xứ Wales về sân Bernabeu, còn Ronaldo tiếp tục gắn bó với sắc áo trắng.

Phương Minh