Thứ sáu, 29/3/2024
Thứ bảy, 13/5/2023, 11:00 (GMT+7)

ROG Ally - máy chơi game cầm tay đầu tiên của Asus

ROG Ally có màn hình 7 inch, tần số quét 120 Hz, chip Ryzen Z1 Extreme, RAM 16 GB và chạy Windows 11.

ROG Ally, máy chơi game cầm tay đầu tiên của Asus, cũng sẽ là mẫu máy chơi game cầm tay đầu tiên được bán chính hãng tại Việt Nam vào tháng 7, sau các thị trường lớn như châu Âu và Mỹ. Tại Việt Nam, các mẫu như Nintendo Switch hay Steam Deck vẫn chỉ được bán dưới dạng hàng xách tay.

Máy có màn hình cảm ứng 7 inch, độ phân giải Full HD cùng tần số quét 120 Hz hỗ trợ công nghệ chống xé hình FreeSync Premium của AMD. Màn hình có độ sáng 500 nit, không cao bằng smartphone nhưng đủ để chơi được ngoài trời. Tốc độ phản hồi 7ms và hỗ trợ 100% dải màu sRGB cho chất lượng hiển thị tốt hơn Steam Deck.

ROG Ally cũng có thể coi là máy tính khi chạy hệ điều hành Windows 11 Home giống laptop. Người dùng có thể chơi hầu hết các nền tảng game hiện nay như Steam, Origin, EpicGames, PC Game Pass hay giả lập để chơi game của Nintendo và Android. Bên cạnh đó, người dùng có thể cài ứng dụng công việc của Windows khi kết nối màn hình ngoài cùng các phụ kiện như chuột và bàn phím.

Máy có thiết kế nhỏ gọn, chỉ 608 gram, nhẹ hơn Steam Deck và Nintendo Switch. Thiết kế Joystick và nút bấm tương tự Xbox giúp game thủ dễ làm quen. Máy trang bị phiên bản Armoury Crate SE tùy biến cho phép truy cập và điều khiển nhanh chế độ chơi game như nội suy hình ảnh AMD FidelityFXTM Super Resolution (FSR) và AMD Radeon Super Resolution (RSR), tăng giảm tần số quét, mở nhanh các game…

Các nút bấm và Joystick có thể điều chỉnh độ nhạy và góc đóng mở theo thói quen sử dụng. Asus tích hợp hai mô tơ rung ở hai bên máy tùy chỉnh mức độ rung ở mỗi bên.

Thiết bị có công nghệ tản nhiệt Zero Gravity với hai quạt giống laptop và hệ thống ống đồng siêu mỏng. Trải nghiệm thực tế cho thấy tiếng quạt rất nhỏ và không nghe được khi chơi game và mở loa. Tuy nhiên, luồng khí nóng thổi ra phía trên máy gây khó chịu. Pin 40 Wh hỗ trợ sạc nhanh 65 W và cho phép chơi game nặng liên tục hai tiếng.

Phiên bản bán tại Việt Nam sẽ trang bị chip Ryzen Z1 Extreme, RAM 16 GB và bộ nhớ trong 512 GB, đây là cấu hình mạnh nhất cho máy chơi game cầm tay hiện có trên thị trường. Ngoài ra, nếu muốn chơi các game nặng dành cho PC, người dùng có thể kết nối eGPU rời của Asus là ROG XG Mobile có card đồ hoạ GeForce RTX 4090, giúp hiệu năng của máy tương đương với laptop gaming.

Sản phẩm được trang bị nhiều cổng kết nối như jack tai nghe 3.5 mm, cổng USB-C, khe cắm thẻ nhớ, cổng kết nối eGPU, nút nguồn tích hợp cảm biến vân tay hỗ trợ Windows Hello và WiFi 6E.

Asus chưa công bố chính thức, nhưng ROG Ally dự kiến có giá dưới 20 triệu đồng.

Huy Đức