Thứ ba, 18/6/2024
Thứ bảy, 25/5/2024, 07:00 (GMT+7)

Robot lau nhà tích hợp AI giá 33 triệu đồng

Roborock S8 MaxV Ultra có tính năng tránh vật cản thông minh nhờ hệ thống camera và AI, tự giặt và sấy giẻ.

S8 MaxV Ultra của Roborock là một trong những mẫu máy hút bụi đắt nhất tại Việt Nam. Sản phẩm có hai tuỳ chọn màu đen và trắng, giá 33 triệu đồng, cùng phân khúc với Dreame Bot X30 Ultra và Ecovacs Debot X2 Omni.

Thiết kế dock sạc của S8 MaxV Ultra nhỏ gọn hơn trước nhờ khay đựng dung dịch lau sàn và túi chứa bụi được dời xuống thân máy thay cho phía trên đỉnh. Tuy nhiên, bề ngang dock sạc vẫn lớn hơn các đối thủ.

S8 MaxV Ultra bổ sung khả năng giặt giẻ bằng nước nóng cũng như sấy bằng không khí nóng. Tính năng này vốn không có trên S7 MaxV Ultra, khiến model "đàn em" thua kém đối thủ từ Dreame, Ecovacs. Ngoài ra, dock sạc có cảm biến nhận diện độ bẩn của nước và tự điều chỉnh chu trình giặt cũng như dựa vào đó để robot lau lại khu vực đó.

Ngoài hệ thống camera RGB hiện đại, model mới tích hợp công nghệ Reactive AI 2.0 cho phép nhận diện các loại mặt sàn, tránh chướng ngại vật, tự đề xuất khu vực cấm đi hay nhận diện khu vực có thú cưng để tăng cường dọn dẹp. Máy cũng có thể được sử dụng như một hệ thống camera đàm thoại hai chiều, người dùng có thể điều khiển robot để gọi video với người nhà hay tìm thú cưng.

Người dùng có thể điều khiển S8 MaxV Ultra qua ứng dụng Roborock. Trên điện thoại Android, người dùng có thể ra lệnh bằng giọng nói cho sản phẩm qua trợ lý ảo Google. Cảm biến Lidar sử dụng laser giúp quét toàn bộ không gian và lập bản đồ nhanh trong vài phút. Pin của máy 5.200 mAh, thấp hơn đối thủ từ Dreame hay Ecovacs vốn ở mức 6.400 mAh. Bù lại, dock sạc của Roborock được trang bị sạc nhanh với tốc độ sạc nhanh hơn 30% so với trước.

Huy Đức