Chủ nhật, 8/9/2024
Thứ sáu, 7/5/2021, 16:00 (GMT+7)

Robot hút bụi có tính năng khử mùi

Deebot T9 của Ecovacs có khả năng vệ sinh sàn nhà bằng hệ thống hút và rung mạnh, cùng module Air Freshener tỏa mùi hương.

Deebot T9 là mẫu robot hút bụi lau nhà mới nhất của Ecovacs. Sản phẩm vừa được giới thiệu đầu tháng 4, hiện bán ở Việt Nam với giá khoảng 13 triệu đồng, cùng phân khúc với Xiaomi Roborock S7, iLife A10s, Eufy RoboVac L70. Sản phẩm của Ecovacs khác biệt nhờ tính năng tỏa mùi hương, động cơ hút mạnh 3.000Pa cùng công nghệ dò đường, tránh vật cản độc quyền của hãng.

Sản phẩm được trang bị nhiều phụ kiện đi kèm, gồm: hai chổi quét phụ, module lau nhà, túi chứa 10 miếng vải lau nhà, module Air Freshener cùng sáp khô hương nước hoa, đế sạc, dây sạc, thiết bị vệ sinh.

Mặt dưới của Deebot T9 gồm hệ thống ba bánh xe lớn, cho phép di chuyển trong nhiều địa hình; hệ thống hút bụi tích hợp chổi quét ở chính giữa; cùng các cảm biến dò đường xung quanh. Phần chổi quét được thiết kế để người dùng có thể dễ dàng tháo để bảo trì hoặc thay thế. Theo khuyến cáo của hãng, phần chổi quét nên được bảo trì hàng tuần, và thay thế sau 6-12 tháng để đảm bảo hiệu suất làm việc tốt nhất.

Mặt trên của Deebot T9 có thiết kế đơn giản, với nút khởi động ở bên ngoài. Phía dưới nắp có chứa các nút tắt/mở nguồn, Wi-Fi cùng khay chứa bụi bẩn. Khay chứa bụi của máy có dung tích 420 ml, tích hợp màng lọc. Việc tháo lắp, vệ sinh có thể thực hiện dễ dàng.

Điểm khác biệt của T9 so với các mẫu Deebot trước đây, cũng như so với các đối thủ, là hệ thống làm mát không khí Air Freshener. Module này được thiết kế riêng, có thể thay nóng vào vị trí của module lau nhà. Robot sẽ tự động nhận diện khi khay này được lắp vào, người dùng chỉ cần bấm nút khởi động để robot vừa hút bụi, vừa tỏa hương.

Đi kèm Air Freshener là một hộp sáp thơm, với mùi thơm dịu và có thể sử dụng trong khoảng 6 tháng. Tính năng này phù hợp cho các gia đình có vật nuôi, hoặc những ngôi nhà ở vùng nồm ẩm, cần khử mùi. Tuy nhiên, việc không thể sử dụng đồng thời cùng tính năng lau nhà khiến người dùng sẽ phải thêm một bước thay thế, và robot cũng cần chạy lại xung quanh nhà mỗi lần muốn sử dụng. Việc mua thêm hộp sáp thơm để sử dụng cũng chưa dễ dàng tại Việt Nam.

Việc điều khiển Deebot T9 được thực hiện thông qua smartphone với ứng dụng Ecovacs Home và kết nối Wi-Fi. Trên ứng dụng, người dùng có thể tùy chọn các chế độ làm việc tự động, làm việc theo từng vùng, căn chỉnh lực hút, mức nước, thiết lập lịch làm việc cho robot. Trong lần sử dụng đầu tiên, T9 sẽ vừa làm việc, vừa vẽ bản đồ cho căn nhà để phục vụ việc điều khiển những lần sau.

Ở chế độ tự động, robot sẽ tự động di chuyển đến các khu vực có thể tiếp cận để hút và làm sạch. Máy di chuyển theo vòng tròn xung quanh, sau đó tiếp tục di chuyển theo đường zigzag để đảm bảo phủ hết toàn bộ khu vực cần vệ sinh. Với mặt sàn phẳng, không vật cản, Deebot T9 mất khoảng 2 phút cho mỗi mét vuông vệ sinh.

Deebot T9 có hệ thống cảm biến xung quanh thân dùng để dò đường và tránh vật cản, trong đó chủ đạo là hệ thống True Detect 3D 2.0. Thiết bị sẽ phát ra các tia hồng ngoại để tìm vật cản với tốc độ phát hiện nhanh, đồng thời có thể hoạt động trong bóng tối.

Thiết bị có thể phát hiện và tránh cả với những chướng ngại vật nhỏ như đồ chơi trẻ em, dây cáp, vật cản di động. Tuy nhiên việc phát hiện này không chính xác 100%. Người dùng nên tránh để các vật này rơi trên sàn, để robot hoạt động tối ưu nhất.

Với những căn nhà có trải thảm hoặc có gờ trên sàn, T9 có thể vượt qua dễ dàng nhờ hệ thống chuyển động mạnh và linh hoạt. Theo lý thuyển, thiết bị có thể vượt qua các bậc cao dưới 2 cm. Ngoài ra nhờ lực hút đạt 3000Pa, cao hàng đầu trong các robot hút bụi hiện nay, Deebot T9 có thể làm sạch cả các khe hở trên sàn, hoặc các mẩu rác nặng như vụn bánh kẹo, mẩu nhựa, kim loại.

Phần lau nhà của Deebot T9 là một module gồm khay chứa nước, hệ thống rung và một miếng vải lau có thể thay thế. Hệ thống rung OZMO Pro 2.0 của máy có thể rung với tần số khoảng 480 lần/phút. Thực tế, với một số vết bẩn khó như vết sữa hoặc cà phê dính trên sàn, bụi dính lâu ngày, người dùng phải lau đi lau lại vài lần mới sạch, thì Deebot T9 có thể làm sạch ngay trong lần đầu tiên.

Ở mức giá 13 triệu đồng, Deebot T9 cùng phân khúc với nhiều mẫu robot hút bụi cao cấp của Xiaomi, iLife, Eufy. Sản phẩm của Ecovacs có ưu điểm về lực hút mạnh 3.000Pa, tính năng tỏa hương Air Freshener độc đáo, khả năng dò đường chính xác trong nhiều điều kiện ánh sáng. Tuy nhiên phần mềm Ecovacs Home chưa hỗ trợ tiếng Việt, tính năng Air Freshener yêu cầu thêm thao tác tháo lắp là điều mà người dùng cần cân nhắc khi chọn sản phẩm này.

Lưu Quý