Thứ ba, 5/4/2022, 11:00 (GMT+7)

Reno Series là dòng smartphone mang tinh thần của sự sáng tạo, cách tân, luôn làm mới mình. Tên gọi Reno, viết tắt của "renovation", nghĩa là đổi mới, đã thể hiện rất rõ tinh thần này. Không ngừng sáng tạo cũng giúp Oppo ra mắt đến 7 thế hệ Reno trong chưa đầy ba năm, con số không nhiều hãng có thể làm được. Điều này cũng phần nào phản ánh sự thành công của dòng Reno khi được người dùng, đặc biệt là giới trẻ đón nhận.

Tháng 6/2019, thế hệ Reno Series đầu tiên được trình làng, với slogan "Vượt chuẩn tầm nhìn". Dòng điện thoại hoàn toàn mới của Oppo tạo nên cơn sốt thị trường smartphone với thiết kế độc đáo cùng loạt tính năng ghi điểm trong mắt người dùng.

Oppo Reno Series đầu tiên.

Đáng kể nhất chính là thiết kế "vây cá mập" độc nhất trên thị trường lúc đó, các linh kiện gồm đèn flash trợ sáng, camera selfie 16 megapixel được hãng đưa vào module như chiếc "vây cá", ẩn hoàn toàn dưới màn hình tràn viền với tỷ lệ hiển thị 93,1%.

Thế hệ đầu tiên của Reno Series còn sở hữu khả năng Zoom Hybrid 10x. Các camera trên sản phẩm đều cho chất lượng chụp ảnh, quay video tốt. Camera trước với thuật toán làm đẹp AI Beauty, tiếp tục phát huy điểm mạnh "chuyên gia selfie" trên các sản phẩm của Oppo.

Oppo Reno2 và Oppo Reno2 F.

Chỉ 4 tháng sau khi ra mắt thế hệ đầu tiên, Oppo bất ngờ "đánh úp" người dùng khi ra mắt Oppo Reno2 và Oppo Reno2 F mang nhiều cải tiến. Thế hệ thứ hai mang thông điệp "đa chiều sáng tạo" được hãng quảng bá là chiếc điện thoại sinh ra dành cho thế hệ Millennials, những cá tính sáng tạo độc nhất, không trùng lặp.

Điểm nhấn trên Reno2 Series vẫn là thiết kế hình thái mới mẻ với camera selfie "vây cá mập" trên Reno2, và camera selfie dạng trượt trên Reno2 F. Cả hai camera trước được Oppo trang bị công nghệ quay video xóa phông.

Ngoài ra, cụm 4 camera trên hai mẫu máy cũng được nâng cấp nhiều tính năng so với thế hệ tiền nhiệm như khả năng Zoom 20x, chế độ siêu chụp tối, quay video chống rung để người dùng sáng tạo.

Theo số liệu thống kê của GfK, Oppo Reno2 F chiếm gần 50% thị phần trong phân khúc từ 7-10 triệu đồng ở thời điểm tháng 11/2019, cho thấy sự đón nhận rất lớn từ người dùng.

Oppo Reno3.

Thành công của hai thế hệ đầu tiên là tiền đề để Oppo tiếp tục tung ra Oppo Reno3 và Reno3 Pro vào tháng 5/2020. Được định vị "Đẳng cấp chuyên gia selfie", thế hệ thứ ba của Reno đánh dấu sự nâng cấp cả về phần cứng và phần mềm trong lĩnh vực camera selfie trên smartphone, vốn là thế mạnh của Oppo.

Trở về với đúng sở trường, Oppo đã mạnh tay mang lên dòng máy mới camera selfie độ phân giải 44 megapixel với loạt tính năng làm đẹp AI Beauty, quay video xóa phông và bổ sung tính năng siêu chụp tối. Thời điểm đó, Reno3 hội tụ đầy đủ thiết kế từ các thế hệ smartphone cao cấp với mức giá tầm trung. Sản phẩm theo đuổi xu hướng mỏng nhẹ, gọn gàng và thanh mảnh hơn phiên bản tiền nhiệm.

Khả năng chụp chân dung màu AI của Oppo Reno4.

Ba tháng sau, thương hiệu smartphone lại tiếp tục trình làng Oppo Reno4 và Reno4 Pro tái định vị từ "chuyên gia selfie" sang "chuyên gia chân dung" để nắm bắt đúng nhu cầu người dùng ngày càng có xu hướng bộc lộ cá tính bản thân qua những bức hình chân dung. Ngoài loạt tính năng chụp ảnh sở hữu từ những thế hệ tiền nhiệm, Reno4 và Reno4 Pro bổ sung khả năng chụp chân dung màu AI, có thể giữ màu chủ thể trên hậu cảnh đơn sắc làm nổi bật phong cách nhân vật mà không cần thông qua ứng dụng thứ ba. Chế độ Chân dung đêm (Night Flare Portrait) cũng được tăng cường AI, cho khả năng chụp ảnh trên nền bokeh sáng lấp lánh, nhất là trong bối cảnh nhiều đèn màu.

Ở thời điểm ra mắt, Reno4 Pro là smartphone thương mại có tốc độ sạc nhanh nhất thị trường khi trang bị SuperVOOC 2.0 công suất 65W, sạc đầy viên pin 4000 mAh chỉ trong 36 phút.

Việc tái định vị từ chuyên gia selfie sang chuyên gia chân dung cũng giúp Oppo truyền đi mạnh mẽ thông điệp của dòng máy là "Tôi nổi bật, tạo khác biệt". Sản phẩm lần này của hãng khuyến khích phá bỏ các quy chuẩn về giới tính, tuổi tác, quốc tịch, lối sống... chỉ cần đủ tự tin với chính mình là đã trở thành một cá thể độc nhất.

Thiết kế bạc đa sắc của Oppo Reno5.

Trước khi năm 2020 khép lại, Oppo vẫn kịp cho ra đời Reno5. Mẫu smartphone mới nhanh chóng trở thành hiện tượng với sức hút vượt ngoài mong đợi. Chỉ trong 10 ngày đặt trước, đã có đến 42.000 lượt đặt cọc sản phẩm. Sản phẩm cũng chiếm lĩnh thị trường với hơn 170.000 máy bán ra chỉ sau 11 tuần.

Điều làm nên sức hút của Reno5 nằm ở thiết kế đẹp mắt, đón đầu xu hướng. Với quy trình gia công mặt lưng quang phổ kim cương (Diamond Spectrum) kết hợp với hiệu ứng Reno Glow độc quyền lần đầu xuất hiện, các chi tiết trên mặt lưng Reno5 trở nên lấp lánh như kim cương.

Ngoài thiết kế đa sắc, Reno5 vẫn giữ vững danh hiệu chuyên gia chân dung khi trang bị nhiều tính năng quay video và chụp ảnh chân dung tích hợp AI, thoả mãn nhu cầu sáng tạo và lưu giữ khoảnh khắc mang cá tính riêng. Trong đó, video phơi sáng kép (AI Mixed Portrait) lần đầu tiên khả dụng trên smartphone.

Với những cải tiến rõ nét về công nghệ nhiếp ảnh cả về phần cứng và phần mềm, Reno5 trở thành công cụ giúp người dùng lưu giữ trọn vẹn mọi khoảnh khắc trong cuộc sống.

Oppo Reno6.

Tháng 7/2021, Oppo tiếp tục "thừa thắng xông lên" khi mang đến thế hệ thứ 6 của dòng Reno với thông điệp "Mỗi cảm xúc - Một chân dung". Sản phẩm được trang bị loạt tính năng chụp chân dung hiện đại để bắt được mọi cảm xúc chân thực nhất của người dùng trong cuộc sống, ở bất kỳ đâu và bất cứ lúc nào.

Loạt tính năng này có thể kể đến như video làm đẹp chân dung, video khóa nét chủ thể, video hiển thị kép, chân dung bokeh flare hay chụp nhanh siêu nét. Máy cũng sở hữu nhiều điểm nhấn nổi bật như thiết kế độc đáo Reno Glow, hỗ trợ kết nối 5G, nền tảng ColorOS 11 mượt mà.

Oppo Reno6 Series cũng là dòng sản phẩm đồng hành cùng Quỹ Hy Vọng đóng góp hỗ trợ công tác chống dịch Covid-19 và xây trường học cho trẻ em vùng cao. Trong suốt chiến dịch Reno6 Series đã đóng góp 2,8 tỷ đồng cho quỹ.

Qua 6 thế hệ, Oppo Reno vẫn luôn khẳng định triết lý đổi mới, sáng tạo. Mỗi dòng máy mới ra đời đều sở hữu nhiều nâng cấp về ngoại hình, công nghệ. Qua mỗi thời kỳ, camera cũng liên tục được cải tiến với các tính năng như một studio thu nhỏ phục vụ nhu cầu sáng tạo của giới trẻ. Tuy nhiên, thứ DNA đã làm nên sức hút của dòng Reno là sự trẻ trung, đột phá, thu hút ngay từ cái nhìn đầu vẫn luôn được Oppo duy trì.

Thừa hưởng những giá trị của các đời tiền nhiệm, mới đây, Oppo tiếp tục giới thiệu thế hệ mới nhất của Reno Series với hai sản phẩm Reno7 Z 5G và Reno7 5G mang thông điệp "Bật mở chân dung vô hạn". Oppo tự hào khi giới thiệu đời thứ 7 của Reno tại buổi lễ ra mắt bởi sản phẩm sở hữu loạt công nghệ tiên tiến nhất trong phân khúc cùng thiết kế mới, sáng tạo và bắt mắt hơn. Còn với fan công nghệ, sản phẩm cũng khiến họ trông ngóng từng ngày để có thể được trải nghiệm.

"Vốn quen dùng Oppo Reno từ đời thứ 5 và 6, tôi rất chờ đợi được trải nghiệm sản phẩm lần này. Reno luôn ghi điểm trong mắt tôi với thiết kế thời thượng, camera và hiệu năng ấn tượng. Tôi đã đặt trước sản phẩm Reno7 Z 5G ngay từ khi có thông tin mở bán", Nguyễn Thanh Trang, quận 3, TP HCM, chia sẻ về sự háo hức được sở hữu thế hệ tiếp theo của Reno Series.

"Chưa từng dùng dòng Reno nhưng chỉ nhìn qua thiết kế là tôi đã muốn đặt mua sản phẩm. Cụm camera và mặt lưng trên máy quá ấn tượng, đủ thu hút mọi ánh nhìn", Đinh Hoàng Tuấn, Rạch Giá, Kiên Giang nhận xét về sản phẩm mới.

"Là nữ giới, tôi luôn lựa chọn điện thoại mạnh về tính năng camera. Reno7 Z 5G vừa hỗ trợ người chụp tạo ra bức ảnh chân dung chuyên nghiệp vừa sở hữu khả năng làm đẹp cho chủ thể mà không cần qua bên app thứ ba rất phù hợp với mong muốn của tôi", Nguyễn Huỳnh Ý Như, một Ofan tại TP HCM chia sẻ về lý do lựa chọn sản phẩm của dòng Reno.

Thiết kế là điểm nổi bật trên Reno7 Series 5G. Trong đó, sản phẩm được hãng quảng bá là giúp người dùng không cần dùng ốp lưng với mặt lưng kính mờ Oppo Glow độc quyền, chống bám vân tay, chống trầy xước và màu sắc đẹp mắt.

Cụm camera sau được thiết kế nổi bật với hai ống kính có kích thước lớn hơn 1,45 lần so với Oppo Reno6. Phần viền bảo vệ camera còn được trang bị đèn để thông báo khi có cuộc gọi, tin nhắn, cũng như tạo hiệu ứng khi chụp trong điều kiện thiếu sáng.

Thế hệ mới của Oppo vẫn tập trung vào khả năng chụp chân dung với các bộ lọc màu bằng AI, chân dung bokeh flare, selfie HDR và khả năng quay video hỗ trợ làm đẹp, quay ban đêm, Live HDR, video hiển thị kép... Reno7 Series 5G vẫn thể hiện rõ định vị "chuyên gia chân dung" khi chú trọng tối ưu phần camera với loạt tính năng chụp chân dung thay vì chỉ theo đuổi cuộc đua về "số chấm", khơi dậy sự sáng tạo khi chụp ảnh của người dùng trong mọi điều kiện. Một trong những tính năng được Oppo nhấn mạnh trên hai mẫu điện thoại mới là khả năng sạc nhanh SuperVOOC lần lượt 33W trên Reno7 Z 5G và 65W trên Reno7 5G. Thế hệ thứ 7 của Reno Series cũng là sản phẩm đầu tiên đạt chứng nhận TUV SUD hạng A - xếp hạng cao nhất, đảm bảo thiết bị luôn hoạt động mượt mà trong thời gian 36 tháng.

Hai dòng máy của Oppo có cấu hình đủ mạnh để đáp ứng tốt nhu cầu chơi game, xem phim, giải trí của người dùng. Trải nghiệm trên máy cho tốc độ xử lý nhanh, các tác vụ diễn ra mượt mà. Để có được điều đó, Reno7 Series 5G lần lượt chạy con chip Snapdragon 695 và Dimensity 900 5G với RAM 8 GB cho phép mở rộng thêm 5 GB.

Reno7 Series 5G được đánh giá là thế hệ bứt phá nhất từ trước đến nay của Oppo. Sản phẩm đã tạo ra những tiêu chuẩn mới về mặt thiết kế khi điện thoại không cần phải mang ốp lưng, về độ bền với khả năng hoạt động mượt hơn ba năm.

Hành trình phát triển của dòng Oppo Reno đã trải qua gần ba năm, nhưng triết lý đổi mới, sáng tạo vẫn luôn được duy trì qua từng sản phẩm. Trải qua một hành trình dài, Reno Series đã chiếm được cảm tình của rất nhiều người yêu công nghệ và có chỗ đứng nhất định trên thị trường.

Không chỉ đơn thuần là một chiếc smartphone, từ thế hệ đầu tiên, Reno Series thể hiện thông điệp nhất quán, mỗi thế hệ đem đến một khía cạnh khác nhau, nhưng đều truyền tải thông điệp vì người dùng, khuyến khích người dùng trẻ tự tin làm mới mình, vượt qua những giới hạn để khám phá những phiên bản tuyệt vời nhất của chính bản thân. Với thành công sẵn có, Reno Series trở thành dòng máy chủ lực của Oppo và hứa hẹn sẽ tiếp tục mang đến nhiều điều mới mẻ cho người dùng trong những hành trình tiếp theo.

Nội dung: Hoài Phương - Thiết kế: Thái Hưng.