Chủ nhật, 15/9/2024
Thứ bảy, 24/8/2024, 07:00 (GMT+7)

Redmi Buds 6 Lite - tai nghe chống ồn chủ động giá 690.000 đồng

Redmi Buds 6 Lite là tai nghe chống ồn chủ động rẻ nhất ra mắt năm nay, có ứng dụng điều khiển trên smartphone nhưng thiếu thao tác chỉnh âm lượng trên tai.

Trong tháng 8, Xiaomi ra hai mẫu tai nghe giá rẻ là Redmi Buds 6 Lite (trong hình) và Redmi Buds 6 Active. Ngoài thiết kế, hai model chênh nhau 100.000 đồng này khác biệt về công nghệ chống ồn và phần đệm tai bằng cao su trên mẫu đắt tiền hơn là Redmi Buds 6 Lite.

Với tầm giá 600.000 đồng, người dùng chủ yếu có các lựa chọn thương hiệu Trung Quốc ít tên tuổi như Aukey, Ugreen, Pisen, Baseus Havit. Hai tai nghe mới của Xiaomi vì vậy có lợi thế về danh tiếng, tính năng, trong khi giá không chênh lệch đáng kể.

Redmi Buds 6 Lite có thiết kế truyền thống của tai TWS với hộp đựng và thân tai nghe bằng nhựa. So với model của Oppo, MIIW trong tầm giá dưới một triệu đồng, sản phẩm có ưu điểm là vẫn giữ nút cứng trên hộp sạc. Trang bị này giúp việc cài đặt lại, kết nối thiết bị mới dễ hơn so với thao tác chạm phức tạp trên thân tai nghe.

Hộp sạc sử dụng cổng USB-C phổ biến. Mỗi lần sạc đầy, thiết bị có thể hoạt động liên tục trong 7 tiếng và thêm 38 tiếng với hộp sạc. Thời gian sạc đầy tai nghe và hộp đựng tương ứng là 1,5 và 2 tiếng.

Thân tai bằng nhựa, rất nhẹ (4,2 gram) nhưng bề mặt bóng khiến việc cầm dễ trơn trượt khi có mồ hôi hoặc hoạt động thể thao. Đệm nút tai chắc chắn, thử nghiệm chạy bộ tốc độ trung bình pace 6 không có hiện tượng lỏng, tuột khi hoạt động.

Có giá rẻ nhưng Redmi Buds 6 Lite vẫn hỗ trợ thao tác chạm để ra lệnh như chuyển đổi chế độ chống ồn, nghe hoặc từ chối cuộc gọi, chuyển bài hát. Thao tác chạm khá chính xác, dễ sử dụng nhưng đáng tiếc không thể điều chỉnh âm lượng mà vẫn phải thao tác trực tiếp trên điện thoại.

Thiết bị chống nước nhẹ chuẩn IP54 nên có thể hoạt động tốt khi chơi thể thao ra nhiều mồ hôi hoặc gặp mưa nhỏ.

Redmi Buds 6 Lite sử dụng driver 12,4 mm, mic thoại trên cả hai bên tai. Chất âm khá ổn khi nghe các loại nhạc nhẹ, nhưng điểm yếu về âm bass thể hiện rõ với giai điệu mạnh, EDM. Tuy nhiên, đây vẫn là một trong số ít tai nghe có chất âm sáng, tốt nhất trong tầm giá dưới một triệu đồng.

Buds 6 Lite cũng hỗ trợ chống ồn chủ động ANC thay vì chỉ chống ồn môi trường như Redmi Buds 6 Active. Thử nghiệm cho thấy tính năng này bổ trợ tốt khi nghe trong quán cafe nhỏ, văn phòng, lọc ồn do gió ở vận tốc 6 mét/giây theo công bố của nhà sản xuất, nhưng các tạp âm vẫn chưa hết hẳn và ít có tác dụng ở môi trường đông đúc như trên phố.

Tai nghe cũng có chế độ xuyên âm nhưng khi bật, tiếng ù như có gió thổi hơi lớn, nên không thể bật liên tục trong thời gian dài.

Sản phẩm trang bị Bluetooth 5.3, hỗ trợ kết nối nhanh Google Fast Pair. Đây cũng là tai nghe hiếm hoi ở phân khúc giá rẻ có ứng dụng điều khiển riêng trên điện thoại là Xiaomi Earbuds, hoạt động cả trên máy Android, iPhone.

Tai nghe không gặp vấn đề khi kết nối nghe nhạc, gọi điện thông thường nhưng đôi lúc không nhân hoặc nhận chậm khi dùng với ứng dụng.

Phần mềm điều khiển Redmi Buds 6 Lite khá đầy đủ, gồm thay đổi thao tác chạm tương ứng với các lệnh điều khiển, chỉnh mức cân bằng âm thanh (nhưng không có chỉnh EQ), thay đổi cài đặt chống ồn chủ động. Trên phần mềm có hiển thị tính năng tìm kiếm tai nghe nhưng thực tế bấm không hoạt động.

Do giá rẻ, Redmi Buds 6 Lite chỉ có tai nghe, hộp sạc, hai đệm tai rời cỡ L và S (cỡ M gắn sẵn trên tai nghe). So với các dòng tai nghe cùng tầm giá, model của Xiaomi thiếu cáp USB-C. Sản phẩm có giá 690.000 đồng hoặc 590.000 đồng khi mua kèm điện thoại Xiaomi và là mẫu tai nghe có ANC rẻ nhất bán ra năm 2024.

Tuấn Hưng