Thứ ba, 9/7/2024
Thứ sáu, 5/7/2024, 14:00 (GMT+7)

Redmi 13 - smartphone 2024 rẻ nhất của Xiaomi

Điện thoại Xiaomi Redmi 13 trang bị màn hình 6,79 inch, sạc nhanh 33 W và nằm trong phân khúc giá dưới 5 triệu đồng.

Việt Nam là thị trường đầu tiên Xiaomi bán mẫu smartphone rẻ nhất ra mắt trong năm 2024 của hãng, với giá bán công bố 4,29 triệu đồng, còn giá thực mua từ 3,99 triệu đồng. Sản phẩm nằm cùng phân khúc với các model giá rẻ như Samsung Galaxy A05s, Oppo A58 hay Realme C51. Smartphone của Xiaomi được bán kèm ốp silicon, củ sạc và cáp kết nối.

Máy có màn hình lớn nhất phân khúc với kích thước 6,79 inch, độ phân giải Full HD+ cùng tần số quét 90 Hz. Phần viền được làm mỏng hơn trước nhưng sử dụng tấm nền IPS nên vẫn khá dày, nhất là ở phần đỉnh và đáy màn hình. Đây cũng là điểm chung của smartphone giá rẻ hiện nay.

Redmi 13 cũng là một trong số ít smartphone tầm giá 4 triệu dùng màn hình thiết kế đục lỗ, trong khi Samsung, Realme hay Vivo vẫn là thiết kế giọt nước. Tấm nền có màu sắc rực rỡ, độ sáng tốt nhưng nhìn gần vẫn có thể thấy răng cưa do kích thước lớn.

Redmi 13 có thiết kế tương đồng với các smartphone tầm trung của Xiaomi ra mắt năm nay khi được làm vuông vắn cùng camera tách rời. Kích thước máy lớn nên khi cầm hơi cấn tay nhẹ. Khung sườn bằng nhựa nhưng lần đầu tiên Xiaomi trang bị mặt lưng kính cho một model giá rẻ. Máy có khả năng chống nước IP53 - tính năng đáng giá trên điện thoại tầm giá 4 triệu đồng.

Máy có 2 camera sau với camera chính 108 megapixel - cao nhất trong tầm giá - và ống macro 2 megapixel, còn máy ảnh phía trước 13 megapixel. Hiện ở phân khúc giá rẻ chỉ còn Samsung trang bị 3 camera sau.

Redmi 13 hỗ trợ các tính năng chụp cơ bản cùng chế độ riêng cho cảm biến 108 megapixel, cho hình ảnh sắc nét và độ chi tiết cao hơn. Ảnh chụp có màu sắc tươi và chi tiết tốt trong điều kiện đủ sáng. Khi thiếu sáng hay khi sử dụng chế độ chụp đêm, do hạn chế về phần cứng, máy xử lý lâu, màu rực hơn thực tế, mất chi tiết và có sự chênh lệch lớn giữa vùng tối và vùng sáng.

Redmi 13 cũng là model có cấu hình tốt nhất phân khúc với chip xử lý Helio G91 Ultra B cùng hai phiên bản RAM 6 GB hoặc 8 GB và bộ nhớ trong 128 GB, trong khi các đối thủ chủ yếu dùng Helio G85 và RAM tối đa 6 GB.

Xiaomi vẫn giữ các kết nối cũ như giắc cắm 3,5 mm, cổng hồng ngoại giúp điều khiển thiết bị gia dụng. Máy có cảm biến vân tay tích hợp vào nút nguồn.

Dung lượng pin 5.030 mAh là mức phổ biến trên smartphone giá rẻ. Điện thoại Xiaomi có hai khe cắm sim vật lý ở cạnh dưới cùng cổng kết nối USB-C. Công suất sạc của máy tăng từ 18 W trên Redmi 12 lên 33 W, ngang với các model của Realme và cao nhất phân khúc 4 triệu đồng.

Huy Đức