Thứ sáu, 19/4/2024
Thứ năm, 3/12/2020, 08:00 (GMT+7)

Realme C17 giá 5,3 triệu đồng

Smartphone mới của Realme trang bị màn hình 90 Hz, pin 5.000 mAh và sạc nhanh.

Mở hộp Realme C17
 
 

Realme C17 là smartphone mới nhất thuộc dòng C pin khủng của hãng điện thoại Trung Quốc. Máy bán kèm sạc, cáp kết nối và case bảo vệ, nhưng không có tai nghe. Model này sẽ cạnh tranh với Samsung Galaxy A20s hay Vivo Y20s ở phân khúc giá 5 triệu đồng.

Màn hình của máy chuyển sang thiết kế đục lỗ thay vì giọt nước, sử dụng tấm nền IPS độ phân giải HD+. Độ phân giải này chỉ ở mức trung bình, khi nhiều model cùng tầm đã đạt mức FullHD+. Bù lại, màn hình của máy có độ sáng và màu sắc tốt. Đồng thời, đây là smartphone rẻ nhất hiện nay có màn hình tốc độ làm tươi 90 Hz, đem lại trải nghiệm chơi game, lướt web mượt mà hơn.

Thiết kế mặt lưng giống hệt đàn anh Realme 7i hay các model thuộc dòng Galaxy A của Samsung. Cảm biến vân tay được bố trí ở mặt lưng thay vì ở nút nguồn. Mặt lưng nhựa có hiệu ứng chuyển màu theo góc nhìn với chất liệu mờ giúp chống bám vân tay tốt hơn.

So với đàn em C15, máy vẫn giữ nguyên chip xử lý Snapdragon 460 và nhưng nâng cấp dung lượng RAM và bộ nhớ trong lên 6 GB và 128 GB - thuộc hàng tốt nhất trong phân khúc. Các model cùng tầm đều chỉ có RAM 4 GB và bộ nhớ trong 64 GB.

Realme C17 chạy Android 10 với giao diện Realme UI gần giống giao diện gốc của Google. Điểm mạnh của giao diện này là đơn giản, người dùng có thể tuỳ chọn các ứng dụng cần cài vào máy khi thiết lập để việc cài đặt nhanh hơn.

Realme C17 được trang bị 4 camera sau với camera chính 13 megapixel, camera góc siêu rộng 8 megapixel, camera chuyên chụp macro 2 megapixel và một dành để đo độ sâu trường ảnh 2 megapixel. Thông số camera chỉ nằm ở mức trong bình trong khi nhiều model tầm giá 4 đến 5 triệu đồng đã có camera chính 48 megapixel. Bù lại, smartphone của Realme hỗ trợ nhiều chế độ chụp với công nghệ AI.

Camera trước có độ phân giải 8 megapixel và hỗ trợ AI cho làm đẹp, chụp xoá phông.

So với đàn em C15, C17 giảm dung lượng pin xuống còn 5.000 mAh, hỗ trợ sạc nhanh nhưng công suất thấp - 18 Watt thay vì 33W giống Realme 7.