Thứ ba, 23/4/2024
Thứ năm, 25/5/2023, 09:12 (GMT+7)

Real và người hâm mộ an ủi Vinicius

Tây Ban NhaTrong trận tiếp Rayo Vallecano ngày 24/5, Real và các CĐV tại Bernabeu có nhiều hành động thể hiện sự ủng hộ, động viên Vinicius - tiền đạo vừa bị phân biệt chủng tộc nặng nề cuối tuần qua.

Lúc ra sân chào khán giả trước khi vào trận, các thành viên Real đều khoác áo số 20 và tên Vini Jr, viết tắt từ tên Vinicius Junior.

Ở trận thua Valencia 0-1 tại La Liga hôm 21/5, Vinicius bị CĐV chủ nhà dùng lời lẽ và hành động phân biệt chủng tộc. Tiền đạo Brazil mất bình tĩnh, chỉ tay về phía CĐV để đáp trả, thậm chí đòi rời sân giữa chừng. Phút bù giờ thứ bảy, Vinicius mất bình tĩnh, đánh nguội vào mặt Hugo Duro rồi nhận thẻ đỏ.

Real sau đó khiếu nại lên văn phòng Tổng chưởng lý, đề nghị điều tra, làm rõ trách nhiệm của các bên liên quan. Cảnh sát Tây Ban Nha đã bắt ba người liên quan đến vụ việc.

Các cầu thủ của Real và Vallecano chụp ảnh với tấm bảng có dòng chữ "Phân biệt chủng tộc không có chỗ trong bóng đá".

Sau trận Valencia, Vinicius viết lên trang cá nhân: "La Liga từng thuộc về Ronaldo, Ronaldo De Lima, Cristiano và Messi, nhưng bây giờ nó thuộc về những kẻ phân biệt chủng tộc".

Các khán đài sân Bernabeu dành cho Vinicius sự hoan nghênh nhiệt liệt kèm theo biểu ngữ chiếm trọn khán đài phía Nam với thông điệp: "Vinicius là tất cả của chúng ta, quá đủ rồi".

Vinicius được xóa thẻ đỏ vì lỗi đánh nguội Hugo Duro, nhưng không thi đấu vì gặp vấn đề nhẹ ở đầu gối. Trước giờ bóng lăn, tiền đạo Brazil xuống sân vẫy tay chào người hâm mộ.

Sau đó anh lên khán đài theo dõi trận đấu, ở khu VIP bên cạnh Chủ tịch Florentino Perez.

Tới phút 20 - là số áo quen thuộc của tiền đạo 22 tuổi, cả khán đài Bernabeu đồng loạt vỗ tay và hô vang tên Vinicius để thể hiện sự ủng hộ trước làn sóng phản đối phân biệt chủng tộc.

Đáp lại, anh cũng đứng dậy và vẫy tay chào người hâm mộ rồi sau trận viết thông điệp trên mạng xã hội: "Tôi yêu các bạn. Cảm ơn, cảm ơn và cảm ơn".

Vinicus ngồi cạnh Chủ tịch Perez và các quan chức.

Ngày 23/5, Perez yêu cầu thay đổi cấu trúc trọng tài của La Liga để tránh những vụ việc tương tự Vinicius xảy ra. "Tôi muốn thông báo rằng Real sẽ không dung thứ cho bất kỳ sự cố phân biệt chủng tộc nào nữa với cầu thủ của CLB", ông nói. "Muốn vậy, cơ cấu trọng tài phải thay đổi để nạn nhân của tội ác không phải chịu trách nhiệm như đang xảy ra".

CĐV Real chụp ảnh với áo đấu của Vinicius. Tiền đạo 22 tuổi là một trong những cầu thủ hay nhất thế giới hiện nay. Hai mùa gần đây, anh ghi được 45 bàn trong 106 trận, giúp Real giành Champions League, La Liga, Cup Nhà vua, Siêu Cup Tây Ban Nha, Siêu Cup châu Âu và FIFA Club World Cup.

Vụ phân biệt chủng tộc vừa rồi gây cho người dân Brazil. Tổng thống nước này, Luiz Inacio Lula da Silva đã lên án hành vi lăng mạ của CĐV Tây Ban Nha. Một loạt ngôi sao bóng đá sau đó lên tiếng ủng hộ Vinicius, như Neymar, Richarlison, Ronaldo De Lima và Kaka. "Brazil vô cùng lấy làm tiếc vì chưa có biện pháp hiệu quả nào được thực hiện để ngăn chặn những hành vi phân biệt chủng tộc này tái diễn", Chính phủ Brazil ra tuyên bố, đồng thời kêu gọi chính quyền Tây Ban Nha trừng phạt thủ phạm và ngăn chặn sự việc tương tự.

Trận này, Karim Benzema (áo trắng) mở tỷ số phút 31, nhưng Real không thể lấn lướt. Phút 84, họ để Raul De Tomas gỡ hòa cho Vallecano.

Nhưng Real cuối cùng vẫn giành chiến thắng. Rodrygo ấn định tỷ số 2-1 ở phút 89, giúp đội nhà giành lại vị trí thứ hai từ tay Atletico. Đội bóng áo trắng sở hữu 74 điểm sau 36 vòng La Liga, hơn Atletico một điểm. Barca có 85 điểm và đã sớm vô địch.

Ảnh: EFE, AS, Reuters