Thứ sáu, 29/3/2024
Thứ bảy, 16/5/2015, 06:31 (GMT+7)

Real bị phế ngôi ở Champions League và những tác động tới Ngoại hạng Anh

Juventus gây cú sốc mạnh khi biến Real Madrid thành cựu vương châu Âu. Rất có thể điều này còn dẫn tới 10 thay đổi đáng chú ý ở đấu trường bóng đá Anh mùa hè này.

HLV Carlo Ancelotti sẽ tới Man City?

 

Tương lai của chiến lược gia 55 tuổi người Italy tại sân Bernabeu chưa khi nào ảm đạm hơn lúc này. Các nhà cầm quân của Real thậm chí có thể bị sa thải ngay cả khi giành được các danh hiệu. Bởi vậy Ancelotti gần như chắc chắn sẽ phải tìm bến đỗ mới vào mùa hè này, do Real hiện ở rất gần nguy cơ trắng tay. Ở đấu trường La Liga, họ kém Barca tới bốn điểm trong khi mùa giải còn lại chỉ hai vòng. Khả năng này sẽ trở thành mối quan tâm của Man City, vì HLV Manuel Pellegrini cũng đã không làm tốt công việc của ông ở sân Etihad mùa này (thất bại ở cả Ngoại hạng Anh lẫn Champions League). Tài năng, uy tín và những thành công mà Ancelotti từng đạt được đều hơn hẳn so với nhà cầm quân người Chile. Carlo Ancelotti cùng từng gặt hái được thành công khi dẫn dắt Chelsea.

Gareth Bale gia nhập Man Utd?

 

Cầu thủ chạy cánh người xứ Wales có lẽ sẽ tiếp tục nói rằng anh chưa có kế hoạch rời sân Bernabeu, nhưng quyết định đi hay ở không nằm trong tay anh.  Chắc chắn sẽ có biến động lớn tại CLB Hoàng gia Tây Ban Nha vào mùa hè này, và việc liệu Bale vẫn còn được ở lại Real hay không có thể phụ thuộc vào ai sẽ trở thành HLV trưởng tiếp theo. Chưa khi nào Bale chiếm được cảm tình của các cổ động viên Real, và tình hình ngày càng có chiều hướng xấu đi. Trong khi đó Man Utd từ lâu đã bày tỏ mong muốn có được chữ ký của cựu ngôi sao Tottenham.

David De Gea đến Real?

 

Màn trình diễn yếu kém của Iker Casillas trong trận hòa với Juventus chỉ đơn giản là làm tăng khả năng thủ môn kỳ cựu của Real sẽ không còn là sự lựa chọn số một của CLB sau mùa hè này. Anh đã xuống phong độ thấy rõ từ mùa trước, trong cả sắc áo đội bóng thành Madrid lẫn tuyển Tây Ban Nha. Điều này sẽ khiến Man Utd thêm lo ngại về tương lai của David de Gea, dù rất muốn giữ chân thủ môn của đội hình tiêu biểu Ngoại hạng Anh mùa này.

 

Real đã có lần bày tỏ sự ngưỡng mộ đối với thủ môn 24 tuổi sinh ra tại Madrid và trưởng thành từ lò đào tạo của Atletico này. Tới giờ anh vẫn chưa chấp nhận đề nghị ký hợp đồng mới từ Man Utd, và rất có thể đây là động thái để anh chờ đợi xem chuyện gì sẽ xảy ra với Casillas ở Real vào cuối mùa bóng này.

Paul Clement trở lại với bóng đá Anh?

 

Vị trợ lý HLV của Real nhiều khả năng cũng sẽ phải ra đi cùng với Ancelotti vào cuối mùa giải hiện nay. Và khi đó chắc chắn sẽ có một số CLB của Anh xếp hàng để đàm phán với Paul Clement - HLV 43 tuổi người Anh, cũng đã làm trợ lý cho Carlo Ancelotti tại cả Chelsea và PSG. Queens Park Rangers đã bày tỏ mối quan tâm tới ông. West Ham, Newcastle và Fulham nhiều khả năng cũng sẽ tìm một nhà cầm quân mới vào hè này. Có không ít các lựa chọn cho cựu cầu thủ của Chelsea.

Javier Hernandez (Chicharito) quay lại Man Utd?

 

Cơ hội tốt nhất để tiền đạo 26 tuổi người Mexico này có thể kéo dài thời gian thi đấu tại Real theo hợp đồng cho mượn từ Man Utd thêm mùa giải thứ hai có lẽ phụ thuộc vào khả năng Carlo Ancelotti trụ lại Real Madrid – khả năng gần như không thể xảy ra. Vì thế nhiều khả năng anh sẽ phải quay lại sân Old Trafford, nơi anh cũng sẽ phải đối mặt với tương lai không có gì chắc chắn. Anh không có nhiều cơ hội để có chỗ đứng vững chắc trong kế hoạch của Louis van Gaal, nhưng có thể sẽ có một số CLB khác muốn dành cho anh một suất đá chính trên hàng công.

Sergio Aguero đầu quân cho Real?

 

Chính sách chuyển nhượng cầu thủ gần như mặc định ở Real Madrid đó là thay thế ngay những ngôi sao lớn nhưng không đáp ứng được kỳ vọng bằng những siêu sao đắt giá khác. Và Aguero, một mục tiêu mà chủ tịch Florentino Perez đã để ý từ lâu, chắc hẳn sẽ ở vị trí cao trong danh sách cần mua của Real mùa hè náy, nhất là trong trường hợp Bale phải ra đi. Hiếm cầu thủ nào có thể cưỡng lại lời chào mời từ Real một khi họ chính thức đặt vấn đề, ngay cả khi tiền đạo người Argentina tới giờ chưa khi nào nói rằng anh không còn cảm thấy hạnh phúc ở Man City.

Sergio Ramos chuyển tới Anh?

 

Trung vệ người Tây Ban Nha này có lẽ vẫn có một chỗ ổn định ở sân Bernabeu, nhưng anh đã bị chỉ trích nhiều về màn trình diễn ở trận gặp Juventus tại bán kết Champions League. Có nguồn tin cho hay Bayern Munich muốn chiêu mộ anh vào mùa hè này, nhưng cũng có những mối quan tâm đặc biệt từ các đội ở giải Ngoại hạng Anh, trong đó có Arsenal.

Isco gia nhập Arsenal?

 

Tiền vệ tấn công 23 tuổi người Tây Ban Nha là một cầu thủ được yêu mến ở sân Bernabeu, vì thế có vẻ như CLB này sẽ không bán anh. Nhưng cũng rất khó phán đoán động thái của chủ tịch Florentino Perez sau một mùa giải thất vọng. Ông rất có thể sẽ muốn tuyến tiền vệ của đội có thêm ánh sao, và điều đó có thể khiến Isco trở thành kẻ bên lề ở mùa giải tới. Arsenal và Man City được cho rằng đều muốn có Isco.

Karim Benzema khoác áo Liverpool?

 

Thêm một tiền đạo đẳng cấp cao có thể đang lo sợ cho tương lai của mình tại  Real vào mùa hè này. Tiền đạo người Pháp là mục tiêu của một số CLB ở giải Ngoại hạng Anh, nhưng có lẽ không đội nào cần anh hơn Liverpool khi họ đang thiếu một trung phong thực thụ.

Cristiano Ronaldo trở lại Ngoại hạng Anh?

 

Khả năng này có lẽ rất khó xảy ra vào mùa hè năm nay, nhưng Ronaldo lúc này cũng không còn chắc chân tại Bernabeu như ở mấy mùa giải trước. Man Utd chắc chắn rất muốn có anh trở lại để tăng cường sức mạnh, tất nhiên họ khó có thể cùng lúc chuyển nhượng cả anh và Bale mùa hè này.

Xuân Lộc

(Ảnh: Reuters)