Thứ tư, 1/5/2024
Thứ năm, 7/12/2023, 14:53 (GMT+7)

Rashford là kẻ thất bại trong chiến thắng của Man Utd

AnhTheo đánh giá của trang Goal, dù Man Utd đánh bại Chelsea ở vòng 15 Ngoại hạng Anh, việc phải ngồi dự bị là bước lùi đối với tiền đạo Marcus Rasford.

Kẻ thua

Hàng công Chelsea: Raheem Sterling có thể là cầu thủ chơi kém nhất trận. Cựu sao Man City trở lại thành phố từng đem lại thành công, nhưng anh chỉ còn là cái bóng của chính mình. Sterling thường xuyên than thở thiếu sự hỗ trợ từ tuyến sau, nhưng khi có bóng, anh cũng không tạo được tình huống nguy hiểm nào.

Nicolas Jackson cũng gây thất vọng khi thiếu phẩm chất cần thiết để thành công ở Ngoại hạng Anh. Mặt khác, cựu tiền đạo của Villarreal là thủ phạm pha mất bóng dẫn đến bàn mở tỷ số cho Man Utd.

Theo Goal, tiền đạo đá chính của Cheksea, Mykhailo Mudryk cũng gần như không tồn tại trên sân. Cầu thủ người Ukraine bỏ lỡ hai cơ hội tốt và bị Sun chấm điểm 4, điểm thấp nhất trận.

Marcus Rashford (Man Utd): Man Utd chơi tốt hơn khi không có Rashford. HLV Ten Hag cho Rashord ngồi dự bị cho đến phút 84, thời điểm thay Hojlund. Bên cánh phải, Antony không chỉ tấn công tốt, mà còn sẵn sàng lùi xuống hỗ trợ phòng ngự. Ở cánh còn lại, Alejandro Garnacho cũng khẳng định mình là lựa chọn số một. Hai bàn thắng đều xuất phát từ những quả tạt của tiền đạo người Argentina. Garnacho cũng suýt ghi bàn khi nhảy lên vô lê cắt kéo như trận thắng Everton 3-0. Để giành lại suất đá chính, Rashford còn rất nhiều việc phải làm.

HLV Mauricio Pochettino (Chelsea): Sau khi thua Ten Hag trong cuộc đua tới ghế HLV Man Utd, Pochettino tiếp tục thua trong cuộc đối đầu trực tiếp. Trước sức ép đầy năng lượng của Man Utd, HLV người Argentina không có phương án đối phó thích hợp nào. Quyết định cho Marc Cucurella đá hậu vệ phải và Levi Colwill đá hậu vệ trái, thay vì Cucurella đá hậu vệ trái và Alex Disasi đá hậu vệ phải, đã gây bất ổn cho hàng thủ. Chelsea gần như không thể chuyển ba lần liên tục, trước khi mất kiểm soát hiệp một. Họ kiểm soát tốt hơn sau giờ nghỉ, nhưng phải trả giá bằng việc kéo lùi hàng công.

Người thắng

Scott McTominay (Man Utd): Hè vừa qua, Man Utd đã chi 90 triệu USD để mua Rasmus Hojlund, 75 triệu để mua Mason Mount, và biến Marcus Rashford thành cầu thủ được trả lương cao nhất CLB. Tuy nhiên, sau bốn tháng, điều ít ai ngờ đã xảy ra. Tiền vệ Scott McTominay đã trở thành cầu thủ ghi bàn nhiều nhất đội ở Ngoại hạng Anh (năm bàn) và trên mọi đấu trường (sáu bàn).

Trong trận thắng Chelsea 2-1 tối 6/12, chính cầu thủ từng bị Man Utd rao bán hồi hè ghi cả hai bàn vào lưới Robert Sanchez. Trong khi đó, Hojlund tiếp tục tịt ngòi, Mount dính chấn thương, còn Rashford khởi đầu trên băng ghế dự bị. Giống như Harry Maguire, McTominay dùng sự chăm chỉ để thay đổi vận mệnh. Anh đã thể hiện sự lạnh lùng khi sút bồi mở tỷ số và phán đoán đúng điểm rơi khi đánh đầu ấn định chiến thắng 2-1. "McTominay có kỹ năng ghi bàn và khả năng đánh hơi cơ hội", HLV Ten Hag ca ngợi.

HLV Erik Ten Hag (Man Utd): Sau sự kiện Man Utd cấm bốn báo đưa tin một chiều về việc các cầu thủ chống đối, Ten Hag rất cần đội bóng thể hiện điều ngược lại. Và họ đã làm đúng như ông mong đợi. Ten Hag đã thực hiện một số thay đổi lớn và đều thành công. Ông loại Rashford khỏi đội hình chính và cho Antony đá ngay từ đầu bên cánh phải.

Tranh thủ cơ hội, Antony thể hiện hết mình và mang đến sự hỗ trợ mà Diogo Dalot còn thiếu. Ten Hag cũng đúng khi cho Sergio Reguilon vào thay Victor Lindelof sau hiệp một và cho Luke Shaw đá trung vệ. Sau bốn tháng của mùa 2023-2024, Man Utd đã có chiến thắng đầu tiên trước đối thủ nằm ở nửa trên bảng tổng sắp. Chelsea cũng có nhiều vấn đề, nhưng vẫn còn nhiều cầu thủ chất lượng và từng giành điểm trước bốn đội hàng đầu. Chiến thắng trước Chelsea chứng tỏ các cầu thủ Man Utd đã chiến đấu vì HLV.

Harry Maguire (Man Utd): Sau khi giành giải Cầu thủ hay nhất Ngoại hạng Anh tháng 11, Maguire một lần nữa cho thấy lối chơi chắc chắn và dũng cảm. Hiệp một, anh thực hiện một pha truy cản thông minh đối với Mudryk. Sau giờ nghỉ, cựu đội trưởng Man Utd tiếp tục có một pha vào bóng máu lửa, cắt đứt đợt tấn công nguy hiểm của Chelsea. Maguire bị đau về cuối trận, nhưng vẫn dũng cảm chiến đấu và tiếp tục chỉ huy hàng thủ. Sau trận, tờ Sun chấm điểm 8 cho Maguire, chỉ kém một điểm so với McTominay.

Ảnh: Reuters, AMA, CLB