Thứ bảy, 27/4/2024
Thứ ba, 24/5/2022, 11:00 (GMT+7)

Ra mắt GSK Việt Nam

GSK ra mắt pháp nhân mới tại Việt Nam với dòng vốn đầu tư cho vận hành 200 triệu USD.

Tại buổi lễ ra mắt pháp nhân mới diễn ra tại Nhà hát TP HCM, công ty TNHH Dược phẩm GSK Việt Nam tiếp nhận giấy phép đầu tư từ lãnh đạo Ủy ban Nhân dân Thành phố và Sở Kế hoạch và đầu tư TP HCM.

Buổi Lễ có sự hiện diện của đại diện Bộ Y tế, Uỷ ban nhân dân thành phố, Sở Y tế, Sở Kế hoạch và Đầu tư, lãnh sự quán Anh tại TP HCM, đại sứ quán Bỉ, các cơ quan ban ngành, các hiệp hội y khoa, bệnh viện, Viện Pasteur. Ngoài ra, sự kiện còn có sự góp mặt của các trung tâm kiểm soát bệnh tật, các chuỗi nhà thuốc, nhân viên y tế và các đối tác chiến lược trong nước.

Trong suốt gần ba thập kỷ, văn phòng đại diện GSK tại Việt Nam góp phần phòng ngừa và điều trị cho người dân Việt Nam khỏi bệnh tật bằng vaccine và thuốc phát minh và phát triển. Tại sự kiện, đại diện GSK nhấn mạnh Việt Nam là một trong những thị trường ưu tiên quan trọng của GSK trong khu vực các thị trường mới nổi với 119 quốc gia.

Ông Luis Arosemena, Phó Chủ tịch cấp cao GSK Khu vực các thị trường mới nổi chia sẻ, với việc thành lập công ty TNHH Dược phẩm GSK Việt Nam, GSK sẽ giới thiệu thêm các thuốc, vaccine phát minh phát triển mới, giúp người dân Việt Nam tiếp cận sớm với khoa học tiên tiến của thế giới trong những năm tới. Bên cạnh đó sẽ có thêm những hợp tác đồng hành nhằm thiết lập chuỗi cung ứng dược phẩm bền vững, tập trung tăng cường trao đổi kiến thức, đào tạo y khoa liên tục, nâng cao nhận thức về bệnh cho công chúng.

Th.S Nguyễn Thành Lâm, Phó Cục trưởng, Cục Quản lý Dược cho biết, sự cấp thiết của công tác phòng ngừa từ sớm, điều trị bệnh hiệu quả, nhất là với các bệnh truyền nhiễm, bệnh lý về hô hấp sau đại dịch Covid-19. Trong giai đoạn tới, GSK Việt Nam được kỳ vọng sẽ góp phần tiếp tục mang đến nhiều giải pháp đa dạng từ phòng ngừa đến điều trị, đáp ứng mô hình bệnh tật trong nước, góp phần bảo vệ, chăm sóc sức khỏe cho người dân Việt Nam.

Ông Oliver Todd - Tổng Lãnh sự, Giám đốc phát triển Thương mại và Đầu tư, Lãnh sự quán Anh tại TP HCM khẳng định sẽ tiếp tục cùng với cộng đồng các doanh nghiệp dược phẩm hàng đầu trên thế giới của Anh đồng hành cùng sự phát triển y tế của Việt Nam. Mục đích hướng tới một kỷ nguyên mới của khoa học y tế.

Trong khuôn khổ chương trình, GSK Việt Nam ký kết một số biên bản ghi nhớ hợp tác với Tổng Hội Y học Việt Nam, Công ty Cổ phần Dược liệu Trung ương 2 (Phytopharma), Công ty Cổ phần Vaccine Việt Nam (VNVC) trong các lĩnh vực tăng cường đào tạo chuyên môn; nâng cao chất lượng điều trị và thực hành lâm sàng, thiết lập chuỗi cung ứng dược phẩm bền vững, mở rộng độ bao phủ của chủng ngừa để phòng tránh các bệnh truyền nhiễm nguy hiểm.

Bác sĩ Phạm Thị Mỹ Liên, Chủ tịch Công ty TNHH Dược phẩm GSK Việt Nam chia sẻ về mục tiêu dài hạn của doanh nghiệp. Bà thông tin, 6/10 em bé chào đời sẽ được tiêm vaccine để bảo vệ khỏi những bệnh truyền nhiễm nguy hiểm, hàng trăm ngàn người lớn cũng như nhóm có nguy cơ sẽ được chủng ngừa với vaccine của GSK. Hàng triệu bệnh nhân hen và bệnh phổi tắc nghẽn mạn tính được sống với từng hơi thở, hàng chục triệu bệnh nhân nhiễm khuẩn sẽ điều trị với kháng sinh hiệu quả và chất lượng.

Lê Nguyễn