Chủ nhật, 28/4/2024
Thứ ba, 26/3/2024, 15:52 (GMT+7)

Quyết Chiến, Phương Vinh trở về với Cup Vô địch Thế giới

TP HCMHai nhà tân vô địch billiard carom 3 băng đồng đội thế giới Trần Quyết Chiến và Bao Phương Vinh xúc động khi mang Cup trở về Việt Nam chiều 26/3.

Lúc 14h, Quyết Chiến và Phương Vinh bước ra khỏi sân bay Tân Sơn Nhất và giương cao Cup vô địch cùng HC vàng trên ngực áo. Sau chuyến bay dài từ Đức về, cả hai cơ thủ đều tươi vui khi được truyền thông và người hâm mộ billiard Việt Nam chào đón nồng nhiệt.

Hai cơ thủ Việt Nam trải qua trận chung kết nghẹt thở hôm 24/3 khi thắng Tây Ban Nha trong loạt tie-break. Đây là lần đầu Việt Nam vô địch thế giới, qua đó thống trị nội dung carom 3 băng khi đang là đương kim vô địch cả ba giải thế giới, gồm World Cup (Quyết Chiến), World Championship (Phương Vinh) và đồng đội.

Cơ thủ 29 tuổi Phương Vinh lần đầu đánh chung cặp cùng đàn anh Quyết Chiến, và sự kết hợp này nhanh chóng mang lại thành công, với chiến thắng tại giải đồng đội thế giới.

Lãnh đạo Sở VHTT & DL Bình Dương đến tặng hoa và chúc mừng hai cơ thủ. Phương Vinh thuộc biên chế Bình Dương, còn Quyết Chiến là người của TP HCM. Phương Vinh luôn có bố đồng hành ở mọi giải đấu. Riêng tại giải vô địch đồng đội thế giới tại Đức vừa qua, cơ thủ Bình Dương này còn có thêm HLV Nguyễn Việt Hoà theo sát hỗ trợ.

Ngay tại Tân Sơn Nhất, hai nhà tân vô địch thế giới được một số lò billiard trao thưởng nóng. Trước đó, họ đã nhận 8.000 USD tiền thưởng cho vinh quang vừa gặt hái tại Đức.

Một người hâm mộ billiard Việt Nam từ Mỹ, thông qua người quen, gửi tặng Phương Vinh và Quyết Chiến 1.000 USD. "Chúng tôi cảm ơn sự quan tâm của người hâm mộ, không chỉ tình cảm mà còn cả vật chất. Đó là món quà quý giá giúp chúng tôi có thêm động lực để phấn đấu ở các giải đấu tiếp theo", cơ thủ Quyết Chiến nói.

Trả lời truyền thông và người hâm mộ, Phương Vinh dành nhiều lời khen, tri ân với đàn anh đánh cặp. Anh nói: "Khi thi đấu, chúng tôi rất tin tưởng, không ai áp đặt nhau điều gì. Ở thế bi cuối, tôi hỏi anh Chiến liệu có bị đá bi không và anh ấy đã động viên để tôi thêm tự tin, rồi dứt điểm thành công".

Trong khi đó, Quyết Chiến khen đàn em bản lĩnh và có phong độ cao. "Ở thế bi cuối, tôi nói Vinh em đánh vừa công vừa thủ, miễn sao bi vừa đủ. Và khi Vinh đánh không bị đá, tôi cảm nhận chúng tôi sẽ thắng, nên vui mừng sớm luôn", nhà vô địch World Cup billiard ba băng kể về pha ghi điểm quyết định của đàn em giúp Việt Nam vô địch thế giới.

Cũng theo Quyết Chiến, sau hơn một năm tập luyện đánh đôi cùng nhau, anh rất tin tưởng Phương Vinh và lạc quan sẽ cùng đàn em phá dớp thua ở tứ kết giải đồng đội thế giới từ trước đến nay của billiard Việt Nam. "Chúng tôi đã rất tự tin, bổ trợ cho nhau để đạt thành tích tốt lần này", cơ thủ 40 tuổi nói thêm.

Quyết Chiến ký tặng lên áo một người hâm mộ billiard TP HCM. “Tôi là fan của các anh, nên rất tự hào khi Quyết Chiến và Phương Vinh vô địch thế giới. Tôi làm cái bảng có phần sơ sài, nhưng tự an ủi rằng đó vẫn là tấm lòng của người hâm mộ, chào đón các anh trở về”, CĐV Anh Vũ, 37 tuổi, nói với VnExpress.

Người hâm mộ chào đón hai cơ thủ Quyết Chiến và Bao Phương Vinh
 
 

Người hâm mộ chào đón Quyết Chiến và Phương Vinh.

Đức Đồng