Thứ bảy, 20/4/2024
Thứ bảy, 25/7/2020, 08:02 (GMT+7)

Quy Nhơn trang hoàng đón giải chạy VnEpxress Marathon

Đường phố khang trang, điểm thêm những giỏ hoa tươi hay những bông hoa giấy trên vỉa hè, khiến thành phố biển thêm sức hấp dẫn.

Ngày 24/7, khu vực Quảng trường Nguyễn Tất Thành của TP Quy Nhơn (tỉnh Bình Định), đã tạm thời cấm xe qua lại để phục vụ cho công tác hậu cần giải chạy VnExpress Marathon lần thứ 2.

Từ sáng sớm, nhiều runner đã chạy làm quen với các cung đường của thành phố biển.

Nhiều vận động viên nước ngoài cũng tập luyện cùng bạn bè. Họ chọn chạy dọc vỉa hè đường Xuân Diệu sát biển để tận hưởng bầu không khí trong lành.

Nhiều vận động viên vừa khởi động, vừa tranh thủ tìm tên mình và người quen tham gia giải chạy. Giải chạy năm nay tiếp tục có 4 cự ly, 5km, 10km, 21km và 42km.

Ban tổ chức đã hoàn tất việc trang trí tại khu vực quảng trường - điểm khai mạc, và các cung đường chạy.

Quảng trường Nguyễn Tất Thành, địa điểm yêu thích của người dân thành phố tiếp tục là nơi tề tựu của các runner năm nay.

Trên các tuyến phố, băng rôn về giải chạy được treo tại nhiều địa điểm.

Năm nay giải chạy tổ chức gần với ngày Đại hội Đảng bộ thành phố Quy Nhơn, nên trên các cung đường chạy có thêm các điểm trang trí cho sự kiện chính trị quan trọng này.

Hoa tươi được công nhân môi trường chăm sóc nhiều ngày qua, tại một số tuyến đường chính của thành phố, tô thêm sắc màu cho các cung đường chạy.

Năm thứ hai VM Quy Nhơn được tổ chức, người dân thành phố đã quen với sự có mặt của những dòng khách du lịch, thể thao đặc biệt. "Tôi mong sự kiện này tiếp tục góp phần quảng bá cho thành phố, nhất là phát triển du lịch", anh Phong, một người dân Quy Nhơn, nói.

Khác với giải chạy VnExpress Marathon Quy Nhơn 2019, khi mà nhiều công trình và nhiều tuyến đường còn thi công dang dở, thì năm nay bộ mặt thành phố đã có nhiều đổi thay.

Công trình Trung tâm hội nghị tỉnh trên đường Nguyễn Tất Thành đang gấp rút được hoàn thành, góp thêm cho vẻ đẹp trên cung đường chạy lần này.

Vỉa hè đường Võ Nguyên Giáp đã được lát đá sạch bong.

Khu vực cầu Thị Nại sẽ được ngăn đôi theo chiều dọc, để tách biệt đường chạy với việc người dân lưu thông, tránh tình trạng chặn xe như năm trước.

Dọc đường chạy, các runner được ngắm cảnh đẹp hoang sơ của vùng ngoại ô của thành phố biển.

Đường Nguyễn Tất Thành rợp bóng cây xanh, sẽ giúp ích cho các runner khi về đích ở các chặng đua giữa tiết trời nắng nóng.

Tất cả đã sẵn sàng đón runner bắt đầu chạy từ 4h sáng ngày 26/7.

Nguyễn Đông - Võ Thạnh