Thứ sáu, 19/4/2024
Chủ nhật, 20/1/2019, 14:58 (GMT+7)

Quế Ngọc Hải lọt vào đội hình tiêu biểu vòng bảng Asian Cup

Trang Fox Sports chọn trung vệ Quế Ngọc Hải vào danh sách 11 cầu thủ tiêu biểu của vòng bảng Asian Cup 2019.

Thủ môn Ignatiy Nesterov (tuyển Uzbekistan): Không chỉ đi vào lịch sử với tư cách cầu thủ đầu tiên chơi năm vòng chung kết Asian Cup, Nesterov còn là một trong những thủ môn hay nhất từ đầu giải. Ngôi sao 35 tuổi có màn trình diễn xuất sắc với hàng loạt pha cứu thua trong trận đầu thắng Oman 2-1, trước khi tiếp tục chơi tốt trong hai trận sau.

Trung vệ Bassam Al-Rawi (Qatat, phải): Là một trong những ngôi sao triển vọng nhất của bóng đá Qatar, Al-Rawi sớm tạo được niềm tin đối với HLV Felix Sanchez Bas. Trung vệ 21 tuổi gây ấn tượng bằng cú đá phạt trực tiếp đẹp mắt vào lưới Lebanon, nhưng lối chơi bình tĩnh và chắc chắn ở hàng phòng ngự mới nói lên được tài năng thực sự.

Trung vệ Quế Ngọc Hải (Việt Nam): Việt Nam có thể đã vượt qua vòng bảng một cách khó khăn, với việc xếp trên Lebanon nhờ chênh lệch số thẻ vàng, nhưng rất ít người có đủ lý do phủ nhận sự tiến bộ của ''Rồng Vàng''. Dẫn đầu Việt Nam là thủ quân Quế Ngọc Hải, người dũng cảm lao vào hóa giải bất kỳ tình huống nào. Nhờ phong độ xuất sắc của trung vệ mang áo số ba, Việt Nam chỉ thua hai đội mạnh Iraq và Iran với cách biệt không quá lớn, trước khi thắng Yemen 2-0 với một bàn từ chấm phạt đền của Ngọc Hải.

Trung vệ Kim Min-Jae (Hàn Quốc, giữa): Kim không chỉ thường xuyên chiến thắng trong những pha đấu tay đôi, mà còn đang dẫn đầu danh sách lập công của Hàn Quốc với hai bàn trong ba trận. Với lối chơi mạnh mẽ, trung vệ 22 tuổi đang thu hút sự chú ý của nhiều đội bóng châu Âu.

Cầu thủ chạy cánh phải Tristan Do (Thái Lan): Với những gì đang thể hiện, thật khó hình dung tại sao Tristan Do có thể bị cựu HLV Milovan Rajevac gạt khỏi đội hình chính năm ngoái. Sơ đồ 3-4-3 hiện nay của Thái Lan thực sự phù hợp với cầu thủ gốc Việt. Tristan Do có thể lên công về thủ một cách thoải mái và cống hiến hiệu quả nhất cho Thái Lan.

Cầu thủ chạy cánh trái Ali Adnan (Iraq): Không hổ danh là cầu thủ thi đấu tại Serie A cho Atalanta, Ali Adnan đang thể hiện rõ đẳng cấp ở Asian Cup. Khoảnh khắc khó quên nhất của ngôi sao 25 tuổi là cú đá phạt vào lưới Việt Nam ở phút 90, tình huống đem lại chiến thắng 3-2 cho Iraq.

Tiền vệ phòng ngự Khalil Bani Attiah (Jordan, trái): Là một bất ngờ tại Asian Cup, Jordan thắng cả hai trận đầu trước đương kim vô địch Australia và Syria để trở thành đội đầu tiên vào vòng 1/8. Jordan có nhiều cầu thủ đóng vai trò quan trọng, nhưng nổi bật nhất là tiền vệ Attiah. Với khả năng hỗ trợ phòng ngự tuyệt vời của Attiah, đội bóng hạng 109 FIFA giữ sạch lưới ở vòng bảng.

Tiền vệ tấn công Chanathip Songkrasin (Thái Lan): Sau khởi đầu đầy thất vọng với trận thua Ấn Độ 1-4, Thái Lan và Chanathip đã kịp trở lại là chính mình để vượt qua vòng bảng. Tiền vệ 25 tuổi chứng minh được đẳng cấp của cầu thủ từng lọt vào đội hình tiêu biểu giải vô địch Nhật Bản, nhất là với tình huống ghi bàn quyết định trong trận thắng Bahrain.

Tiền đạo cánh phải Eldor Shomudorov (Uzbekistan, giữa): Sau khi khởi đầu trên ghế dự bị, Shomudorov gây bất ngờ bằng bàn ấn định chiến thắng 2-1 trước Oman và ba bàn trong hai trận tiếp theo. Cao 1,9 m, nhưng tiền đạo 23 tuổi có tốc độ và khả năng xử lý bóng bằng chân rất hiệu quả.

Tiền đạo cánh trái Almoez Ali (Qatar, trái): Chỉ qua ba trận vòng bảng, Ali chỉ còn kém một bàn so với kỷ lục tám bàn của cựu danh thủ Ali Daei tại Asian Cup 1996. Tiền đạo 22 tuổi là niềm hy vọng lớn nhất của Qatar tại giải năm nay cũng như World Cup 2022 trên sân nhà.

Trung phong Sardar Azmoun (Iran, phải): Từng được so sánh với Ibrahimovic và Messi, Azmoun sớm đáp lại kỳ vọng của CĐV bằng ba bàn thắng. Ngôi sao 24 tuổi hiện xếp thứ năm trong danh sách lập công nhiều nhất cho Iran với 27 bàn trong 43 trận.

HLV Felix Sanchez Bas (Qatar): Vượt qua nỗi thất vọng thua U23 Việt Nam ở bán kết U23 châu Á đầu năm 2018, HLV người Tây Ban Nha đang giúp Qatar thăng hoa với lối chơi tấn công và ba trận toàn thắng vòng bảng. Cùng với Vital Borkelmans (Jordan) và Hector Cuper (Uzbekistan), Felix là một trong ba nhà cầm quân được đánh giá cao từ đầu giải.

Đội hình tiêu biểu vòng bảng Asian Cup 2019 của Fox Sports.

Ảnh: Reuters, Fox Sports