Thứ tư, 1/5/2024
Thứ hai, 16/10/2023, 21:50 (GMT+7)

Quế Ngọc Hải lỡ trận đấu Hàn Quốc

Hàn QuốcTrung vệ Quế Ngọc Hải chấn thương nặng hơn đánh giá ban đầu, lỡ cơ hội thi đấu trận giao hữu với Hàn Quốc ngày mai 17/10.

Ngọc Hải bị đau bắp chân từ trận giao hữu thua Trung Quốc 0-2 hôm 10/10. Anh được nghỉ trọn vẹn trận Uzbekistan ba ngày sau. Đến sát ngày gặp Hàn Quốc, trung vệ sinh năm 1993 chưa thấy đỡ nên được đi chụp MRI và xác định có vết rách ở bắp.

HLV Philippe Troussier quyết định cho Quế Ngọc Hải nghỉ trận ngày mai. Anh sẽ ngồi khán đài sân Suwon World Cup theo dõi trận đấu cùng một đồng đội bị rách bắp khác là tiền vệ Nguyễn Quang Hải và tiền đạo Tiến Linh - bị treo giò vì nhận thẻ đỏ trực tiếp trận gặp Trung Quốc.

Đây là tin không vui với Quế Ngọc Hải, nhất là khi anh đang rất háo hức được đối đầu những ngôi sao hàng đầu thế giới bên kia chiến tuyến.

Vị trí trung vệ ở đội tuyển còn nhiều cái tên. Suất đá chính khả năng cao thuộc về Đỗ Duy Mạnh và Nguyễn Thanh Bình. Ngoài ra, Bùi Hoàng Việt Anh ( 20) cũng tiềm năng. Ở trận thua Uzbekistan 0-2, trung vệ của Công an Hà Nội đá chính và được đeo băng đội trưởng.

Nguyễn Đức Chiến (giữa) của Viettel cũng có thể thể thi đấu. Anh xuất thân từ trung vệ nhưng hai năm gần đây được đẩy lên đá tiền vệ phòng ngự.

Một gương mặt khác có thể được trọng dụng là Phan Tuấn Tài (số 12) - trung vệ thuận chân trái duy nhất của đội tuyển.

Hôm nay, đội tuyển tập thử sân Suwon World Cup lúc 20h theo giờ Seoul (18h giờ Hà Nội). Buổi tập kéo dài một tiếng trên mặt cỏ rất chất lượng.

Trong 15 phút đầu báo chí tác nghiệp, Việt Nam tập các bài khởi động, rồi di chuyển với bóng quen thuộc.

HLV Philippe Troussier kỳ vọng các cầu thủ được ra sân sẽ chiến đấu hết mình, giữ được sự bình tĩnh khi đối mặt đối thủ trình độ cao hơn. Ông nói với các cầu thủ coi trận đấu là món quà vì không có nhiều cơ hội chạm trán những ngôi sao xuất sắc thi đấu ở châu Âu.

Sau khởi đầu với ba chiến thắng, Việt Nam thua liền hai trận trước những đối thủ tiệm cận và trong top 10. Hàn Quốc thì đại diện cho top đầu châu lục khi thường xuyên dự World Cup, thậm chí được đánh giá là đội mạnh của thế giới.

Hai trận gần nhất bóng đá Việt Nam chạm trán Hàn Quốc là thua 1-3 ở bán kết Asiad 18 và hoà 1-1 ở vòng bảng U23 châu Á 2022.

Các cầu thủ Việt Nam được yêu cầu cố gắng duy trì sự thoải mái. Gặp Hàn Quốc là trận đấu chuẩn bị cuối cùng trước khi bước vào giải chính thức đầu tiên là vòng loại hai World Cup 2026 vào giữa tháng 11.

Hiếu Lương
Ảnh: VFF, Yonhap