Tỉnh Quảng Trị đang có những thay đổi về quy hoạch,
hạ tầng giao thông, công trình công cộng, thu hút các
tập đoàn lớn rót vốn, phát triển các khu công nghiệp,
khu đô thị.

Năm 2024 đánh dấu tròn 35 năm tái lập tỉnh Quảng Trị, 15 năm Đông Hà trở thành thành phố và trong tháng 8 này đã được công nhận là đô thị loại II. Từ chỗ bị tàn phá trong chiến tranh, vùng đất này đang vươn mình mạnh mẽ với sự hiện diện của những dự án đầu tư lớn với số vốn lên tới hàng nghìn tỷ đồng. Trong đó, có thể kể đến sự xuất hiện của các tập đoàn như Vingroup, T&T, SK E&S (Hàn Quốc)…

Quảng Trị từng là tuyến đầu trong các cuộc trường chinh chống giặc giữ nước. Nơi này từng là “vùng đất lửa” với những trận chiến khốc liệt nhất. Trải qua nhiều mất mát, từ vùng đất chiến tranh, khô cằn, Quảng Trị đang từng bước chuyển biến, trở thành đô thị loại II với nhiều thành tựu về kinh tế - xã hội.

35 năm sau tái lập, Quảng Trị nổi lên như một điểm sáng về tăng trưởng ở Bắc Trung Bộ, cùng diện mạo đô thị ngày càng khang trang, hiện đại nhờ hệ thống hạ tầng được đầu tư.

Quảng Trị nằm trên tuyến Hành lang kinh tế Đông - Tây (EWEC) kết nối Myanmar, Lào, Thái Lan và Việt Nam, với bờ biển trải dài phía Đông, biên giới sầm uất phía Tây cùng hai cửa khẩu quốc tế Lao Bảo - La Lay, và cảng nước sâu Mỹ Thủy hình thành nên tam giác kinh tế cửa khẩu năng động.

Bên cạnh các tuyến đường đã hoàn thành, nhiều dự án trọng điểm khác đang cùng lúc được đầu tư, như các cao tốc Cam Lộ - La Sơn, Lao Bảo - Cam Lộ, đường xuyên Á, cảng nước sâu Mỹ Thủy... Đặc biệt, tháng 7 vừa qua, cảng hàng không Quảng Trị đã chính thức khởi công, hứa hẹn đón 5 triệu hành khách và 25.500 tấn hàng hóa mỗi năm khi đi vào hoạt động, tháng 7/2026.

Quy hoạch tỉnh Quảng Trị thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 được định hưởng trở thành Trung tâm năng lượng sạch của miền Trung; du lịch là ngành kinh tế mũi nhọn.

Đón đầu xu hướng phát triển, làn sóng đầu tư mới đang đổ về Quảng Trị. Tới tháng 3 năm nay, địa phương này đã thu hút được 21 dự án FDI còn hiệu lực với tổng vốn đăng ký hơn 2,5 tỷ USD. Tỉnh miền Trung này liên tục được các tập đoàn quốc tế rót vốn với loạt dự án có giá trị lên tới hàng tỷ USD. Cùng với đó là cuộc “đổ bộ” của hàng loạt nhà đầu tư lớn trong nước, như T&T, QTIP, MTIP, Sơn Hải...

Đặc biệt, trong lĩnh vực bất động sản, Vingroup đang là “sếu đầu đàn” với nỗ lực kiến tạo Vincom Shophouse Royal Park trở thành biểu tượng mới của Đông Hà.

Vincom Shophouse Royal Park có diện tích 13,2 ha, mật độ xây dựng 40%, gồm 523 sản phẩm trong đó có 15 biệt thự và 508 shophouse. Theo đại diện chủ đầu tư, làn sóng chuyển cư tới Vincom Shophouse Royal Park đang ngày càng sôi động. 30 năm sống tại nước ngoài, khi về già, ông Hùng Nguyễn, Việt kiều Đức, luôn muốn quay trở lại quê hương. Đầu năm 2024, ông quyết định thực hiện ước mơ chuyển cả gia đình về Quảng Trị sinh sống.

“Sau gần 30 năm gắn bó với nước Đức, trở về nơi chôn nhau, cắt rốn, tôi cảm thấy thật sự bất ngờ. Có thể dùng 2 chữ “thần kỳ” để nói về sự thay da, đổi thịt của mảnh đất này”, ông Hùng Nguyễn chia sẻ.

Để chuẩn bị đưa cả nhà về Việt Nam, ông Hùng dành nhiều thời gian tìm kiếm nơi an cư và cuối cùng chọn Vincom Shophouse Royal Park nhờ sự đồng bộ, hiện đại của khu đô thị.

Sức hút của dự án được tạo ra trước hết bởi từ vị trí với 2 mặt tiếp giáp với các đại lộ lớn là Hùng Vương và Điện Biên Phủ. Vị trí lõi trung tâm TP Đông Hà này cũng giúp cư dân dễ dàng kết nối tới các cơ quan, trường học, bệnh viện, khu công nghiệp quan trọng của tỉnh Quảng Trị.

Vincom Shophouse Royal Park còn tiên phong trong xu hướng sống xanh với mật độ xây dựng chỉ chiếm 40% tổng dự án. Hơn 1/4 diện tích của khu đô thị được dành để xây dựng 4 công viên liên hoàn, quy mô lên tới 30.000 m2 và hồ nước trung tâm gần 6.000 m2.

Nằm giữa không gian xanh mát, các căn shophouse, shopvilla được thiết kế theo phong cách Hy Lạp, Hà Lan, Tân Cổ điển cùng cổng chào, vườn tượng đồng, đài phun nước mang hơi thở Phục Hưng.

Đặc biệt, Vincom Shophouse Royal Park được kiến tạo một hệ thống tiện ích, dịch vụ đẳng cấp, trong đó có nhiều công trình, dịch vụ lần đầu tiên xuất hiện tại Quảng Trị.

Hệ tiện ích nghỉ dưỡng được xây dựng gồm bể bơi 4 mùa vách kính trong nhà cùng khu vườn Châu Âu với tổng diện tích lên đến hơn 2.500 m2, bể bơi trên cao ngoài trời đầu tiên tại Quảng Trị tổng diện tích hơn 630 m2 trên mái trung tâm thương mại Vincom Plaza.

Với sự hiện diện của Vincom Shophouse Royal Park, TP Đông Hà cũng có thêm “thiên đường” mua sắm - vui chơi - giải trí mới. Đó là trung tâm thương mại Vincom Plaza được thiết kế 4 tầng nổi với tổng diện tích mặt sàn lên đến 10.000 m2. Trong đó, riêng rạp chiếu phim có quy mô hơn 1000 m2, tích hợp công nghệ trình chiếu hiện đại, âm thanh sống động. Công viên trò chơi giải trí với nhiều trò chơi đặc sắc, đây chắc chắn sẽ là những điểm check-in, hẹn hò, trải nghiệm sôi động của giới trẻ Đông Hà.

Sống trong lòng một đại đô thị hoàn chỉnh đẳng cấp, mọi nhu cầu tiêu dùng, giải trí của cư dân Vincom Shophouse Royal Park sẽ đều được đáp ứng ngay tại chỗ. Sự an toàn, tiện lợi trong sinh hoạt hàng ngày cũng được đảm bảo bởi dịch vụ quản lý, vận hành tiêu chuẩn 5 sao từ Vinhomes.

Bên cạnh đó, cư dân còn có cơ hội tham gia nhiều hoạt động ý nghĩa, như các ngày hội thể thao, tư vấn sức khỏe, hưởng ứng chiến dịch bảo vệ trái đất thông qua Câu lạc bộ Sống Xanh - Sống Vui Khỏe.

“Tôi rất vui mừng khi quê hương mình ngày càng thay da đổi thịt với những khu đô thị hiện đại không thua kém gì các khu vực phát triển”, ông Hùng Nguyễn nói.

Giống như ông Hùng Nguyễn, chị Thu Hằng cũng là một người con Quảng Trị lập nghiệp xa quê. Sau khi đã gặt hái được thành công với mô hình chuỗi cửa hàng thời trang tại Hà Nội, TP HCM, chị đã ấp ủ dự định mở thêm chi nhánh tại quê nhà. Quyết tâm đó của chị càng lớn khi Vincom Shophouse Royal Park ra đời.

“Mô hình Vincom shophouse đã thành công ở nhiều địa phương trên cả nước. Tôi đầu tư vào Vincom Shophouse Royal Park vì nhìn ra nhiều tiềm năng của dự án cũng như muốn quay trở lại góp phần xây dựng quê hương”, chị Thu Hằng chia sẻ.

Vincom Shophouse Royal Park giành được sự tin tưởng của các nhà đầu tư trước hết bởi uy tín thương hiệu của Tập đoàn Vingroup. Với tiềm lực của nhà phát triển bất động sản hàng đầu Việt Nam, tiến độ, chất lượng và pháp lý dự án luôn được đảm bảo.

Chủ đầu tư đã quy hoạch ngành hàng với tỷ lệ được tính toán, đảm bảo các shop thương mại có thể tương hỗ, chia sẻ tập khách hàng lẫn nhau. Tiềm năng càng rộng mở khi có sự hiện diện của Vincom Plaza, tạo thành một quần thể thương mại mới tại Quảng Trị.

Nhà đầu tư cũng sẽ được hưởng các chính sách mà Vingroup đang được áp dụng. Theo đó, chỉ cần thanh toán 30% giá trị là khách hàng có thể nhận nhà ngay cùng loạt ưu đãi như hỗ trợ lãi suất, cam kết tiền thuê hay chương trình “Hỗ trợ về ở sớm” cùng nhiều quà tặng hấp dẫn.

Vinhomes Royal Park Quảng Trị
 
 

Nội dung: ---

Thiết kế: Hằng Trịnh

Kỹ thuật: Quốc Tuấn