Thứ năm, 25/4/2024
Thứ tư, 11/12/2019, 09:46 (GMT+7)

Quang Hải không kịp vào thay người cuối trận đấu Indonesia

PhilippinesNguyễn Quang Hải đã xỏ giày, làm thủ tục thay người, nhưng không kịp vào sân thi đấu cuối trận chung kết SEA Games 30 hôm 10/12.

Phút 90, khi trọng tài biên thông báo thời gian bù giờ hai phút, Ban huấn luyện của Việt Nam định tung Ngọc Bảo vào sân, với ý định kéo dài thời gian.

Tuy nhiên, một trợ lý khác chạy từ khán đài xuống, truyền chỉ thị rằng HLV Park Hang-seo muốn đưa Quang Hải vào sân. Ngọc Bảo vì vậy phải quay ngược trở về khu kỹ thuật.

Dù Quang Hải chưa hoàn toàn bình phục, ông Park dường như vẫn muốn cho anh vào sân một vài phút cuối để tận hưởng cảm giác thi đấu trận chung kết SEA Games đầu đời.

Do bị thẻ đỏ, HLV của Việt Nam không được xuất hiện ở khu vực kỹ thuật, nên chỉ đạo được truyền đến các cộng sự hơi chậm.

Sau khi được các trợ lý hỗ trợ việc mang giày, Quang Hải lập tức chạy đến trọng tài bàn để làm thủ tục thay người...

... nhưng đúng lúc đó, trọng tài chính thổi còi hết giờ. Tiền vệ đội trưởng của Việt Nam, vì thế, không thể vào sân thi đấu.

Anh tỏ ra tiếc nuối, nhưng vẫn rất vui vẻ khi nói chuyện với các trợ lý HLV.

Sau khi gặp chấn thương ở trận đấu Singapore tại vòng bảng, Quang Hải được cho là cần tối thiểu hai tuần để bình phục. Tuy nhiên, anh đã nỗ lực trị liệu để hồi phục sớm hơn dự kiến và được đăng ký trong danh sách dự trận chung kết.

Sau khi được động viên, Quang Hải chạy vào sân ôm chầm từng đồng đội để chia vui. Trong ảnh là Hùng Dũng - người được trao băng đội trưởng Việt Nam từ khi Quang Hải chấn thương và nghỉ thi đấu.

Tiền vệ người Hà Nội giải thích với Hà Đức Chinh về việc không kịp vào sân.

Tại giải năm nay, Quang Hải được hạn chế thi đấu do quá tải. Anh cũng kịp ghi một bàn ở trận gặp Lào, còn Đức Chinh đóng góp nhiều bàn thắng nhất cho Việt Nam (8 bàn).

Dù trong đội hình có hai cầu thủ quá tuổi 22 là Trọng Hoàng (phải) và Hùng Dũng, HLV Park vẫn trao băng đội trưởng cho Quang Hải - cậu học trò đã theo ông suốt từ hành trình kỳ tích ở giải U23 châu Á 2018 đến Asiad, Asian Cup, AFF Cup rồi vòng loại World Cup 2022...

Sau khi rời bục nhận huy chương, Quang Hải đi chia vui với khán giả. Anh tặng lại những con linh vật cho các CĐV, còn chiếc HC vàng thì cất  kỹ vào túi áo vì sợ đánh rơi trong lúc ăn mừng.

"Tôi không thể nói gì hơn lúc này ngoài hai từ 'Tuyệt vời'", Quang Hải chia sẻ với VnExpress khi khoe tấm HC vàng. "Tôi xin cám ơn Ban huấn luyện, các đồng đội, gia đình và mọi người đã đồng hành, giúp đỡ để chúng tôi có được chiếc HC vàng này".

Đức Đồng (từ Manila)