Thứ ba, 30/4/2024
Chủ nhật, 14/4/2024, 09:00 (GMT+7)

Quán cà phê trên tầng thượng nhà máy bỏ hoang giữa Sài Gòn

Quán cà phê xây dựng trên tầng thượng từng bỏ hoang của một nhà máy cũ ở quận 3, thiết kế theo phong cách Đà Lạt, thu hút hàng nghìn lượt khách mỗi ngày.

Quán cà phê Trên Tầng Thượng nằm trên sân thượng của một nhà máy sửa chữa tàu hỏa cũ, được người Pháp xây dựng đầu thế kỷ 20.

Quán nằm trên đường Cách Mạng Tháng 8, được thiết kế theo phong cách cà phê Đà Lạt. Điểm nhấn là vị trí trên cao, vắng vẻ, tạo sự tò mò, hút khách đến trải nghiệm. Chủ quán cũng muốn không gian này sẽ là làn gió mới trong phong cách cà phê tầng thượng ở TP HCM.

Chủ quán thuê lại tầng thượng bỏ trống, cải tạo quán với diện tích hơn 1.500 m, chi phí khoảng 5 tỷ đồng. "Do mặt bằng nằm trên sân thượng, khó xây dựng nên mức chi phí cao", Trần Hữu Lộc, đại diện quán cà phê cho biết.

Sau 2 tháng thi công, quán mở cửa đón khách từ 6/2023. Sức chứa hiện tại khoảng 300 khách với nhiều không gian phòng lạnh, không gian mở và một tầng thượng ngoài trời.

Ngoài thiết thiết kế sàn, mái, nội thất trang trí trong quán được làm bằng gỗ, dáng dấp xưa cũ. Đây là đặc trưng của quán cà phê Đà Lạt, không gian "Đà Lạt giữa lòng Sài Gòn" cũng là yếu tố thu hút bạn trẻ đến thư giãn, chụp ảnh, anh Lộc nói.

Trong tương lai, quán sẽ mở rộng thêm, chia không gian thành hai khu vực ngoài trời và phòng lạnh phục vụ khách văn phòng muốn tìm nơi yên tĩnh để làm việc.

Do xây dựng trên tầng thượng bỏ trống, lấy cảm hứng từ phố núi, quán giữ lại cây cỏ mọc xung quanh. Tông màu cũ của gỗ kết hợp với sắc xanh của cây mang đến cảm giác bình yên, thư giãn. Không gian mở (ảnh) giúp quán ngập ánh sáng tự nhiên.

Tuy nhiên, không gian mở khiến quán khá nóng vào buổi trưa. Khách thường chọn đến quán vào buổi sáng hoặc chiều tối đến đêm, thực khách ngồi ngoài có thể ngắm sân ga, thành phố.

Quán bố trí nhiều không gian chụp ảnh, thiết kế tối giản.

Biết đến quán qua mạng xã hội, Đặng Đa Thi (Bình Thạnh) cùng bạn bè ghé đến trải nghiệm ngày 7/4, ấn tượng với không gian mộc mạc của quán. "Mình thích khu vực nhà kính, nơi đó được trang trí tỉ mỉ có thể chụp được nhiều tấm ảnh đẹp", Đa Thi chia sẻ.

Anh Trần Hữu Lộc cho biết mỗi ngày quán đón khoảng 1.000 lượt khách, đông nhất vào khoảng 19h.

Quán có hơn 20 món nước và các loại bánh ngọt, đồ ăn nhẹ, giá dao động từ 55.000 đến 75.000 nghìn đồng, bán theo hình thức tự phục vụ.

Quán buổi tối là phiên bản khác hoàn toàn với ban ngày, khi ánh đèn vàng tô điểm cho không gian nhà gỗ, mái ngói.

Buổi tối cũng là thời điểm phục vụ các bản nhạc nhẹ theo yêu cầu, mang đến cho khách cảm giác hoài niệm, thích hợp cho những cuộc tán gẫu về đêm.

Nằm trên tầng thượng tòa nhà cũ, quán có không gian trống ở tầng trệt để xe, có bảo vệ trông giữ trong giờ mở cửa, từ 7 giờ đến 23h30.

Để lên tầng thượng, khách đi theo bảng chỉ dẫn được dán trên tường hoặc để tránh ghé nhầm nhà hàng ở tầng 2, khách nên nói rõ với bảo vệ địa điểm muốn đến là quán cà phê để được hướng dẫn. Dẫn lên tầng thượng là chiếc cầu thang xoắn ốc cũ nhưng vẫn kiên cố.

Bài và ảnh: Quy Sa

Mời độc giả gửi bài, câu hỏi tại đây hoặc về dulich@vnexpress.net