Thứ sáu, 29/3/2024
Thứ bảy, 13/10/2018, 14:05 (GMT+7)

Quán cà phê ngập sắc hoa theo phong cách Pháp ở Sài Gòn

Anh Tuấn trưng cả nghìn bông hoa trong không gian có tông màu đỏ tựa như những quán hè phố Paris.

Quán nằm trên đường Thảo Điền (quận 2, TP HCM) thu hút sự chú ý của người qua lại khi được bao phủ bởi nhiều loại hoa, cây xanh. Theo chủ quán, không gian nơi này mô phỏng kiểu cà phê hè phố ở Paris (Pháp).

"Khi sang Pháp, tôi thấy thích thú với những quán góc đường có không gian nhẹ nhàng, trang trí nhiều loại hoa. Tôi quyết định đầu tư khoảng nửa tỷ đồng để mở quán mang phong cách như vậy", anh Đoàn Minh Tuấn (33 tuổi, chủ quán) giải thích.

Anh Tuấn chọn mặt bằng ở góc đường, đi kiếm đồ đạc, bàn ghế, cầu thang cũ và thiết kế lại theo ý mình. "Ngoài không gian rực rỡ hoa, hầu hết vật dụng trong cửa hàng đều có tông màu đỏ gợi nhớ quán ven đường ở Pháp", anh chia sẻ.

Anh Tuấn cho biết, trong thời gian thi công, khó nhất là tìm ý tưởng thiết kế cho từng góc nhỏ trong quán. "Có những vị trí tôi suy nghĩ mấy đêm chỉ để bày biện bộ bàn ghế, lọ hoa sao cho tinh tế. Nhiều khi tôi đã trang trí xong lại bỏ đi làm lại vì thấy không phù hợp", chủ quán nói.

Cách bài trí trong quán mang đến cho du khách cảm giác ấm cúng. Tổng diện tích quán chỉ khoảng 70 m2, tối đa được 50 khách.

Biểu tượng tháp Eiffel, tranh ảnh về nước Pháp được trang trí trên tường. Trong quán cũng chỉ mở các bản nhạc của đất nước hình lục lăng.

Có khoảng 30 loại hoa được trang trí trong quán bao gồm cả hoa tươi, hoa khô và hoa vải.

Hoa tươi chiếm hơn một nửa và nhiều nhất là những giỏ dạ yến thảo nhỏ xinh, loài hoa mà chủ quán yêu thích. "Tôi tự tay tưới nước, bón phân cho các bình cây... Được thấy các loài hoa tươi tắn mỗi ngày khiến tôi thích thú", anh Tuấn chia sẻ.

Ban công nhỏ nhắn, lãng mạn với khung cửa gỗ, những chậu hoa xinh xắn tựa như ở Paris hoa lệ. 

Khoảng sân nhỏ bên ngoài là điểm chụp hình yêu thích của khách với chiếc xe đạp, xích đu, ghế gỗ... Chủ quán cho biết, sẽ trồng thêm nhiều loại hoa khác trong thời gian tới.

"Tôi luôn mong khách giao tiếp thường xuyên thay vì xài điện thoại, nói chuyện nhỏ nhẹ khi vào trong quán", người chủ chia sẻ.

"Vài lần đi ngang đây thấy quán nổi bật với rất nhiều hoa nên tôi rủ bạn vào cà phê. Tôi thấy nơi đây không chỉ yên tĩnh mà góc nào cũng chụp hình đẹp", Linh San (20 tuổi) cho biết.

Quỳnh Trần

Mời độc giả gửi bài, câu hỏi tại đây hoặc về dulich@vnexpress.net