Thứ bảy, 20/4/2024
Thứ tư, 12/2/2020, 14:31 (GMT+7)

Quán cà phê lênh đênh

TP HCMChiếc thuyền dập dìu theo sóng nước ở quận 7 là quán cà phê cho khách yêu thích sự khác lạ.

Nằm trên Kênh Tẻ dọc đường Trần Xuân Soạn, chiếc thuyền gỗ neo sát bờ được tận dụng làm quán cà phê. Cửa thuyền nhỏ hẹp là lối dẫn vào khu vực ngồi uống nước chứa khoảng 100 khách.

Thuyền gồm hai tầng, với không gian ngoài trời ở giữa và cuối thuyền trên tầng 2. Để lên thuyền, khách phải đi qua một đoạn cầu chông chênh bắc từ đường vào.

Bên trong quán sử dụng nội thất gỗ. Khách đến gọi nước tại quầy và sẽ được phục vụ tận chỗ ngồi. Nhân viên quán cho biết mô hình cà phê này mở gần 10 năm. 

Không gian tầng trên rộng và thoáng đãng hơn, không cần lắp quạt như tầng dưới vì đã đón gió mát mẻ. Mỗi khi có tàu thuyền đi qua, chiếc thuyền sẽ lắc lư nhẹ theo sóng nước, khách tầng trên cảm nhận được sự lênh đênh rõ nhất như đang di chuyển trên sông.

Vị trí của “thuyền trưởng” nay dành cho khách ngồi được 4 người, hướng nhìn ra đường ngắm xe cộ qua lại.

Khu vực mở ở tầng 2 được chủ quán tận dụng trồng cây xanh bồi thêm cỏ xung quanh tạo không gian dịu mát. Nếu không nhìn xuống nước, khách có thể nghĩ đây là một nơi trên mặt đất.

“Quán mát và yên tĩnh, bọn em đến đây học bài và thư giãn thấy thoải mái”, hai bạn trẻ Long và Tài đã gọi vài lượt nước uống khi ngồi đây. Nhân viên quán cho biết nhiều khách nước ngoài cũng tới quán, và buổi tối là thời điểm đông khách nhất.

Tại khu vực cuối thuyền trên tầng 2, khách có thể nhìn bao quát không gian sông nước. Nơi đây lý tưởng để chụp ảnh vào ban ngày, ngắm hoàng hôn lúc xế chiều và hóng mát vào buổi tối.

Nước mía là đặc sản của quán, được biến tấu cùng một số loại trái cây khác. Giá mỗi ly mía (ảnh) tối đa 35.000 đồng. Ngoài ra, quán còn bán những thức uống phổ biến (cà phê, trà, đá xay, sinh tố…) và món ăn nhẹ (bánh mì, mì gói, khô bò, cá viên…) trong khoảng giá 20.000 - 55.000 đồng.

Vinh Tâm

Mời độc giả gửi bài, câu hỏi tại đây hoặc về dulich@vnexpress.net