Thứ năm, 6/6/2024
Chủ nhật, 17/9/2023, 17:42 (GMT+7)

Quần áo làm từ đất sét ở London Fashion Week

AnhNhà thiết kế Jonathan Anderson ra mắt các mẫu quần áo làm từ đất sét tại Tuần thời trang London.

Theo Vogue, show Xuân Hè 2024 của nhà thiết kế Ireland hôm 16/9 là điểm nhấn thú vị, tươi vui ở tuần lễ. Buổi trình diễn mở màn với bộ trang phục gồm áo hoodie và quần lửng bằng đất sét.

Jonathan Anderson Xuân Hè 2024
 
 

Video: FF Channel

London Fashion Week mùa mốt Xuân Hè 2024 diễn ra từ ngày 15 đến 19/9.

Jonathan Anderson cho biết những thiết kế này lấy cảm hứng từ nụ cười và ký ức tuổi thơ chơi đất nặn.

Plasticine là loại đất sét có thể chơi, do William Harbutt phát minh năm 1897. Anderson phát hiện Plasticine vẫn đang được sản xuất ở Bắc Ireland, nơi anh sinh ra. Từ đó, nhà thiết kế quyết định sử dụng chất dẻo này vào may mặc. Các thiết kế được tạo góc cạnh một cách khéo léo sao cho giống quần áo làm từ vải.

Sau mở màn bằng loạt trang phục đất sét, show đem tới các bộ cánh được cắt may và xử lý đa chất liệu. Vogue nhận xét mẫu blazer kiểu thập niên 1980 thẳng thớm và sắc nét từng đường kim mũi chỉ, dù được thực hiện trên da lộn.

Một số ít thiết kế khai thác vải nhựa chống thấm nước, tạo độ phồng nhằm thể hiện tính cường điệu.

Kỹ thuật xếp nếp và thắt nút, được Anderson theo đuổi nhiều năm qua, tiếp tục thể hiện trên đầm cut-out bằng vải thun mềm mại.

Một chiếc áo khoác bomber theo mốt quá khổ, nhấn vào sự tươi vui bằng chi tiết đính lông vũ.

Một chiếc quần chở hàng với hai ống quần giống tay áo bomber khổng lồ.

Các mẫu trang phục đều được kết hợp với giày đan móc. "Chúng làm tôi nhớ đến đôi dép lê của bà tôi. Thật ấm áp!", anh nói với Vogue.

Đầm quây ngực cắt xẻ phóng khoáng, tạo eo và độ phồng triệt để ở hông.

Chân váy nhũ bạc tạo nên từ kỹ thuật đan lát, phối áo hoodie mỏng. Vogue đánh giá hầu hết thiết kế trong show đều có tính ứng dụng cao với sự hài hước nhẹ nhàng.

Jonathan Anderson sinh năm 1984, nổi tiếng với phong cách lưỡng tính. Sau khi tốt nghiệp tại London College of Fashion, anh làm trang trí cửa sổ cho tiệm Prada. Năm 2008, anh thành lập thương hiệu mang tên mình và ra mắt bộ sưu tập menswear đầu tay. Hai năm sau, Anderson mới giới thiệu trang phục dành cho nữ và đạt thành công. Năm 2013, Anderson trở thành giám đốc sáng tạo của Loewe, đưa hãng thời trang trở thành thương hiệu được khao khát nhất 2023.

Sao Mai
Ảnh: Gorunway