Thứ tư, 16/12/2020, 10:00 (GMT+7)

Những tháng cuối năm tất bật với chỉ tiêu kinh doanh, Hoàng Anh (32 tuổi, nhân viên ngân hàng, quận 1, TP HCM) còn đảm nhận một nhiệm vụ khó nhằn: chọn quà Tết tặng khách. Nói là khó, bởi bên trong một phần quà, chứa đựng rất nhiều điều phải gửi gắm.

Món quà thể hiện tâm ý của người trao, thay lời ta muốn nói. Thế nên đâu thể nào xuề xòa, đem đôi ba gói bánh, hộp kẹo gói lại rồi gửi đi. Tốt thì phải có, thế nhưng phù hợp quan trọng hơn. Nếu tặng khách hàng, ắt sẽ phải có phần trang trọng, nhưng khi tặng người thân, có thể không quá sang nhưng phải chú ý liệu họ có cần, có thích.

Chưa kể, với Hoàng Anh cũng như nhiều người khác, một phần thiết kế sẵn, đôi khi chưa thỏa mãn hết nhu cầu. Muốn bỏ bớt vài món, thay đổi thương hiệu, thiết kế bên ngoài tinh tế hơn... nhưng tìm đến "đỏ mắt", rất ít nơi nhận làm.

Có công tìm kiếm, câu trả lời cũng sẽ hiện ra. Hoàng Anh thở phào, ngay khi ghé đến showroom của Enjoy (quận Tân Bình, TP HCM). Sau một buổi trò chuyện cùng các chuyên viên thiết kế quà tặng, Hoàng Anh đã tìm thấy đáp án cho bài toán "quà Tết sang, độc, lạ", nhờ các tiêu chí: cá nhân hoá cho từng mẫu quà, chất lượng trên tất cả.

Một thập kỷ xây dựng thương hiệu, Enjoy gói ghém đầy tâm tư trong mỗi món quà mình thiết kế nên, tập trung trong chiến lược khác biệt: thiết kế các phần quà nhưng vẫn sẵn sàng thay đổi, làm mới theo yêu cầu khách hàng.

Quà Tết của Enjoy bao gồm giỏ quà, hộp quà, túi quà với mức giá, hình thức, thành phần tùy chọn. Túi quà có mức giá từ 300.000 đồng thích hợp với những khách có ngân sách thấp, muốn tiết kiệm chi phí, bên trong gồm bánh, hộp trà hay cà phê. Hộp quà Tết dành để tặng cho nhân viên, khách hàng hay đối tác vì có sự chỉn chu, sang trọng, giá từ 500.000 đồng. Còn với giỏ quà, cần nhiều món để có thể dựng nên dáng cây, cao và đẹp nên mức giá cũng cao hơn, từ một triệu trở lên.

Nếu yêu thích một món quà đậm phong cách cá nhân, bạn hẳn đôi lần thở dài với những gói quà gói sẵn, na ná nhau ở kiểu dáng và cả sản phẩm bên trong. Chính vì vậy, Enjoy tạo nên sự khác biệt khi đặt nhu cầu người dùng ở nấc thang cao nhất, sẵn sàng thay đổi hoặc thiết kế nên một bộ quà mới hoàn toàn theo yêu cầu, bên cạnh những mẫu quà gói sẵn.

Mỗi khách hàng đều có thể đưa ra ý tưởng, yêu cầu về kiểu dáng (giỏ, hộp, túi); ngân sách (300.000 đồng, 500.000 đồng, một triệu đồng, ba triệu đồng, năm triệu đồng hoặc hơn); sản phẩm (rượu vang, bánh, kẹo, trái cây sấy dẻo, hạt sấy khô, trà, cà phê, cacao, hoặc kèm những sản phẩm sức khỏe như yến sào, hồng sâm, linh chi, đông trùng hạ thảo...). Tất cả nguyện vọng sẽ được ghi chép, tư vấn nhằm tối ưu hóa bộ quà, sau đó thiết kế lại mẫu.

"Chúng tôi gặp nhiều khó khăn vì nhu cầu mỗi khách hàng đều khác nhau. Có trường hợp, một khách hàng phải làm đến hơn 10 mẫu họ mới ưng ý một mẫu. Hoặc hôm nay muốn thế này, sang hôm sau lại thay đổi hoàn toàn, mất rất nhiều thời gian để tư vấn, điều chỉnh mẫu mã, thành phần, báo giá. Nhưng chúng tôi vẫn kiên trì vì sau tất cả, chúng tôi hạnh phúc khi thấy khách hàng vui với hành trình tự thiết kế ra phần quà của mình, còn chúng tôi cũng vui khi hỗ trợ khách hàng tạo ra phần quà đó", ông Nguyễn Văn Hệ, Giám đốc Enjoy chia sẻ.

Đây cũng chính là bí quyết tạo nên sự thành công của đơn vị trong suốt 10 năm qua. Bởi, thay vì tiếp cận rất nhiều khách hàng hay chạy theo số lượng, doanh nghiệp tỉ mỉ chăm chút cho từng cá nhân, để mỗi người khi đã nhận được phần quà như ý, mùa Tết sau lại đến đây để đặt mua quà cho bản thân hoặc doanh nghiệp.

Theo anh Hệ, kỹ càng ở khâu tư vấn khách hàng giúp đơn giản hóa quá trình thực hiện, đồng thời tránh phát sinh sự cố về sau. Những khách hàng kỹ tính có thể trực tiếp đến cửa hàng để lựa chọn mẫu hộp, túi và sản phẩm cụ thể, tự mình xếp hoàn chỉnh một phần quà như ý.

"Hầu hết sản phẩm mà chúng tôi gói vào phần quà Tết, khách hàng đều có thể thử được tại showroom. Kể cả những chai rượu vang nhập khẩu, bạn vẫn có thể dùng thử trước khi quyết định mua hay là không mua", đại diện đơn vị nói.

Trong suy nghĩ của nhiều người, khi mua quà, sẽ chỉ chọn sản phẩm hướng tới nhu cầu của người được nhận. Nhưng đội ngũ Enjoy lại có cách nghĩ khác. Hầu hết món quà được đặt trong bối cảnh một gia đình ba thế hệ: ông bà, cha mẹ, con cháu. Có nghĩa, một hộp quà sẽ có đủ vị, ai cũng có phần: có món dành cho ông bà, bố mẹ, con cháu và cả sản phẩm dùng chung ba thế hệ. Thành phần các món trong một giỏ quà cũng hoà hợp với nhau như một gia đình, không trùng lặp cũng không dư thừa.

Hãy thử tưởng tượng, một ngày đầu năm, cả gia đình sum họp bên mâm cơm gia đình. Bộ quà mở ra, chai rượu vang để ông bà, bố mẹ nhấm nháp cùng trái cây sấy, hạt dinh dưỡng... chúc nhau năm mới an khang. Những bé nhỏ vẫn có thể xí phần, với các hộp bánh, chocolate... thơm ngon.

Với người lớn tuổi, một chén trà thơm cũng quý như món quà sức khỏe. Hơn thế nữa, ngày Tết nhiều mệt mỏi, có thể chọn nước hồng sâm, nước đông trùng hạ thảo để đưa vào bộ quà dành cho ông bà.

"Thị trường có hàng trăm sản phẩm, để lựa chọn được những sản phẩm chất lượng nhất, chúng tôi phải tìm kiếm, nếm thử từng mặt hàng, bằng chính kinh nghiệm nhiều năm trong ngành thực phẩm. Cùng với đó, phải lắng nghe nhu cầu từng khách hàng, cập nhật xu hướng mới nhất", anh Hệ cho biết

Các tiêu chí lựa chọn sản phẩm bao gồm: chất lượng, hương vị, thương hiệu, nhà cung cấp... Khi đã có sản phẩm ưng ý, những cái tên sẽ được liệt kê trong một danh sách cụ thể kèm mức giá, quy cách và từ đó thiết kế ra những phần quà Tết.

Cùng với đó, ngay từ khi sáng lập, đơn vị luôn kiên định với tiêu chí: chỉ chọn những món quà tốt cho sức khỏe. Gần đây, các bộ quà đều đi theo xu hướng ít ngọt, nguồn gốc tự nhiên, sản xuất theo quy trình organic. Ví dụ như dùng trái cây sấy không đường, hạt dinh dưỡng... hoặc các loại thực phẩm tốt cho sức khỏe, hồng sâm, đông trùng hạ thảo...

Ngoài thương hiệu, chất lượng sản phẩm thì hạn sử dụng cũng dành được sự quan tâm không kém. Bởi nếu trong phần quà đem tặng, chỉ cần một món hết hạn sử dụng là sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng tới uy tín và mối quan hệ mà bạn vốn mất nhiều tâm huyết để xây dựng, duy trì.

Song song với sản phẩm được lựa chọn chỉn chu là phần đóng gói (như giỏ, hộp, túi) được thiết kế tỉ mỉ từ kiểu dáng, hoa văn tới chất liệu được sử dụng để hoàn thiện

Giỏ quà Tết Enjoy sở hữu nét sang trọng vì được kết hợp bởi chai rượu vang cùng với bánh, kẹo, socola, hạt khô, trái cây sấy dẻo..., được sắp xếp đan xen vào nhau tạo thế vững chắc và đẹp mắt. Bao bọc toàn bộ giỏ quà là màng co trong suốt ôm sát nhằm khoe ra toàn bộ thành phần bên trong món quà, cài thêm nơ để tăng tính trang trọng. Chú trọng tính tiện lợi, đội ngũ nhân viên thiết kế thêm chiếc túi bằng chất liệu vải không dệt màu đỏ để khách hàng dễ dàng xách quà đi biếu tặng.

Điểm đặc biệt nữa là các hộp quà đều mang một chủ đề, duy trì qua mỗi năm nhưng dưới thiết kế, hình thức khác biệt: cổ điển, hiện đại, truyền thống, hoàng gia.

"Tết dành cho mọi người chứ không chỉ riêng một nhóm đối tượng nào đó, vì vậy chúng tôi có những bộ quà theo chủ đề, đáp ứng đa dạng nhu cầu và sở thích của khách hàng", anh Hệ nói thêm.

Cụ thể, mùa Tết Tân Sửu, đơn vị giới thiệu bộ quà cổ điển với sắc đỏ, hoa văn hình đồng tiền vàng, gửi gắm lời chúc tài lộc. Hộp hiện đại màu xanh dương hoa văn là bức tranh đêm pháo hoa thể hiện ý tưởng mùa lễ hội cuối năm đã tới, gửi gắm lời chúc thịnh vượng. Những khách hàng yêu thích nét truyền thống có thể chọn bộ quà màu xanh hy vọng với hoa lá chim muông mùa xuân, gửi gắm lời chúc an nhiên.

Cao cấp nhất là hộp Hoàng gia với logo Enjoy. Từ đó, bộ quà thể hiện ý tưởng tập trung vào tương lai, nhắn gửi thông điệp: năm khó khăn đang dần trôi qua, năm mới lạc quan hơn đang ở phía trước, vì vậy chúng ta hãy tập trung vào những mục tiêu đề ra, không để những khó khăn trước mắt cản trở bước tiến.

Chăm chút cho mỗi bộ quà Tết, gói ghém những lời chúc tốt lành nhất trong một năm mới, tạo nên sự khởi đầu an lành cho mọi người, đó là sứ mệnh mà Enjoy đã và sẽ kiên trì trong hành trình tương lai, như lời người đứng đầu Enjoy - Nguyễn Văn Hệ chia sẻ.


Hoài Nhơn - Đức Trần

Để được tư vấn chọn quà tặng phù hợp, bạn có thể liên hệ hotline: 0902822055, điện thoại: 02871085085, email: quatet@enjoy.vn hoặc đến showroom tại 198 Cộng Hoà, phường 12, quận Tân Bình, TP HCM.