Thứ tư, 24/4/2024
Thứ sáu, 13/7/2012, 10:31 (GMT+7)

PSG như hổ thêm cánh sau khi mua Ibra và Silva

"Túi tiền không đáy" của ông chủ giàu có đến từ Qatar đã giúp đội bóng thủ đô nước Pháp mua được nhiều món hàng chất lượng cao của Serie A. Giới chuyên môn đánh giá thày trò HLV Ancelotti đã đủ sức cạnh tranh trên đấu trường châu Âu.

Ibra không thành công ở Barca, nhưng không thể phủ nhận anh vẫn là một trong những tiền đạo hàng đầu thế giới. Cú vô lê ngoạn mục trong trận Thụy Điển thắng Pháp tại Euro 2012 đã cho thấy phần nào phong độ ổn định và khả năng ghi bàn toàn diện của Ibra.

Cái giá 40 triệu euro đủ để chứng minh phần nào tài năng của Ezequiel Lavezzi. Với tốc độ và khả năng đi bóng kỹ thuật, cầu thủ 27 tuổi đang được coi là một Canigga mới của bóng đá Argentina. Napoli đã thu lời rất lớn từ vụ bán Lavezzi bởi năm 2007 họ chỉ mất 6 triệu để mua anh từ San Lorenzo.

44 triệu euro là cái giá mà PSG phải trả cho Palermo mùa trước để có được Javier Pastore. Xác định tiền vệ tấn công người Argentina cần những đối tác chất lượng trên hàng công, ban huấn luyện đã đem về Ibra và Lavezzi.

Hỗ trợ cho Ibra, Lavezzi và Pastore sẽ là Jeremy Menez, tuyển thủ Pháp chơi khá thành công tại Euro vừa qua.

Thiago Motta là một trong những tiền vệ thu hồi bóng hay nhất thế giới hiện nay. Không phải ngẫu nhiên HLV Rafael Benitez khen cầu thủ người Italy ngay cả khi anh bị chấn thương tại Euro 2012.

Với kinh nghiệm thi đấu được tích lũy trong thời gian chơi cho Valencia, Liverpool và Juventus, Mohamed Sissoko đủ sức truyền chất thép cho tuyến giữa PSG.

Hòn đá tảng Diego Lugano ở hàng phòng ngự. Ngoài vai trò cầu thủ của PSG, trung vệ 31 tuổi này còn được biết đến với tư cách thủ quân đội tuyển Uruguay đoạt vị trí thứ tư World Cup 2010 và vô địch Copa America 2011.

Hậu vệ Alex từng có kinh nghiệm thi đấu nhiều năm cho PSV và Chelsea.

Thiago Silva - cầu thủ đi cùng chuyến bay với Ibra sang PSG - hiện được coi là trung vệ hay nhất thế giới.

Mamadou Sakho, 22 tuổi, là hậu vệ cánh đang lên của bóng đá Pháp. Sakho hiện đeo băng thủ quân PSG và được ban huấn luyện tín nhiệm rất cao.

Thủ môn 25 tuổi Sirigu là một phát hiện mới của PSG mùa trước. Anh chơi 38 trận tại giải vô địch Pháp và luôn tỏ ra vững vàng. Cái giá 3,5 triệu euro thực sự là một món hời đối với đội bóng thủ đô.

Dẫn dắt đội bóng giàu tham vọng là HLV dày dạn kinh nghiệm Carlo Ancelotti và giám đốc thể thao quen thuộc Leonardo.