Thứ sáu, 26/4/2024, 19:00 (GMT+7)

Prudential và Vinmec vừa ký hợp tác chiến lược hiện thực hóa chiến lược nâng cao trải nghiệm khách hàng khi tiếp cận các dịch vụ y tế. Bà Yvonne Nguyễn Thanh Hà – Phó tổng giám đốc Giao dịch bảo hiểm (COO) của Prudential chia sẻ cùng độc giả VnExpress về mối quan hệ hợp tác chiến lược này.

- Đâu là lý do Prudential và Vinmec ký thỏa thuận hợp tác?

- Trước đây, Prudential và Vinmec đã có những cơ hội hợp tác theo hình thức nhà cung cấp dịch vụ. Nhận thấy hai doanh nghiệp có nhiều "điểm chạm" trong định hướng dài hạn nên chúng tôi quyết định ký kết hợp tác chiến lược. Về mặt định hướng, Prudential và Vinmec hoàn toàn giống nhau khi luôn đặt khách hàng lên hàng đầu và mong muốn mang lại trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng của mình. Về yếu tố cơ sở vật chất, nền tảng kỹ thuật số, hai bên đều hướng đến mục tiêu chung là giúp khách hàng tiếp cận các dịch vụ y tế chất lượng cao.

Có thể thấy rõ phân khúc khách hàng thành thị có thu nhập tốt ngày càng tăng. Đồng thời, nhận thức về sức khỏe của người dân sau đại dịch cũng được nâng cao đã khiến nhu cầu được bảo vệ và sử dụng các dịch vụ y tế của khách hàng ở tiêu chuẩn cao hơn ngày một lớn. Chúng tôi tin rằng việc hợp tác với Vinmec sẽ giúp Prudential đáp ứng tốt được nhu cầu này.

- Trước đây, một số doanh nghiệp bảo hiểm đã từng bắt tay với các bệnh viện, hệ thống y tế để triển khai các gói giải pháp chăm sóc sức khỏe cho khách hàng. Hợp tác lần này giữa Prudential và Vinmec có điểm gì khác biệt?

- Trong lĩnh vực điều trị, quản lý sức khỏe hay quản trị rủi ro, bảo hiểm, Prudential và Vinmec là một trong những đơn vị đầu tiên đưa ra những giải pháp và sản phẩm mới.

Cái mới lần này là việc thiết kế các sản phẩm và dịch vụ được cá nhân hóa.

Khi khách hàng được chăm sóc đồng thời bởi doanh nghiệp bảo hiểm và hệ thống y tế, chúng tôi cùng cung cấp trải nghiệm riêng biệt cho các phân khúc khách hàng khác nhau. Sự phân luồng dịch vụ hay quy trình chăm sóc khách hàng này được đội ngũ doanh nghiệp thiết kế phù hợp để đưa ra quy trình thăm khám, điều trị thuận tiện, thoải mái nhất cho khách hàng.

- Cụ thể, trải nghiệm y tế của khách hàng bảo hiểm sẽ thay đổi như thế nào?

- Khách hàng sau khi được tư vấn và hoàn thành đóng phí bảo hiểm sẽ nhận được thư mời khám thẩm định theo mạng lưới gần 190 cơ sở y tế Prudential đề xuất, bao gồm cả chuỗi cơ sở của Vinmec, mà không mất thêm bất kỳ phí khám nào. Các gói khám cho khách hàng VIP có phí đóng bảo hiểm thường niên trên 150 triệu, cũng được lựa chọn phù hợp theo nhu cầu của khách hàng để tránh phát sinh chi phí ngoài dự tính.

- Yếu tố "khách hàng" và "sức khỏe" nằm đâu trong chiến lược phát triển của Prudential và Vinmec?

- Tháng 8 năm ngoái, Tập đoàn Prudential đã đưa ra ba chiến lược quan trọng. Thứ nhất, tập trung nâng cao trải nghiệm khách hàng. Thứ hai, đội ngũ phân phối cần được trang bị và hỗ trợ bởi công nghệ. Thứ ba, đầu tư chuyển đổi về mô hình vận hành bảo hiểm y tế, chăm sóc sức khỏe cho khách hàng.

Lĩnh vực bảo hiểm sức khỏe không phải là mới, nhưng mối quan tâm sức khỏe ngày càng được ưu tiên hơn. Việc ký kết với Vinmec vừa giúp chúng tôi mở rộng mạng lưới đối tác chăm sóc sức khỏe cho khách hàng, vừa để phục vụ khách hàng có nhu cầu sử dụng dịch vụ chất lượng cao.

- Bà Thanh Hà mới đảm nhận vai trò Phó tổng giám đốc Giao dịch bảo hiểm (COO) của Prudential gần đây. Bà cảm nhận ra sao khi đảm nhiệm vai trò "thuyền trưởng" trong việc thực hiện chiến lược về Sức khỏe của Prudential?

- Đó là một thử thách thú vị khi được làm việc tại một thương hiệu có bề dày lịch sử trong lĩnh vực bảo hiểm nhân thọ quốc tế. Tôi là người nói luôn đi đôi với làm. Tôi có 6 tháng bắt nhịp với văn hóa của Prudential và đang cùng đội ngũ đưa ra những hành động cụ thể để phục vụ khách hàng.

Việc đi đến ký kết hợp tác với Vinmec là một minh chứng cho điều đó. Từ lúc chúng tôi bắt đầu trao đổi đến khi quyết định hợp tác lâu dài và sâu rộng hơn kéo dài khoảng 2 tháng. Hai bên làm việc với nhau trên tinh thần quyết tâm và quyết liệt, tìm ra những điểm mà đôi bên có thể hỗ trợ nhau trên hành trình cung cấp giải pháp cho khách hàng.

- Triết lý lãnh đạo bà xây dựng ở Prudential Việt Nam là gì?

- Triết lý đầu tiên là lời nói đi đôi với hành động như tôi đã chia sẻ.

Bên cạnh đó, tôi chú trọng vào yếu tố con người bởi con người là cốt lõi để giải quyết mọi vấn đề. Là người quản lý, tôi tạo điều kiện cho nhân sự phát triển bằng cách đưa thử thách, thúc đẩy họ đi xa hơn. Tôi nhận thấy, nếu được tạo môi trường tốt, sự tự tin của nhân sự có thể tăng lên, đó là tiền đề giúp họ chinh phục các thử thách lớn.

Ngoài ra, không có cách nào tiến bộ nhanh hơn sự tự trải nghiệm. Người trẻ có thể mắc sai lầm nhưng nên học hỏi được từ những lỗi sai đó. Nếu chỉ ở trong vùng an toàn, họ sẽ không đi xa được. Chính vì vậy, người lãnh đạo hãy cho họ sức mạnh để học hỏi và vươn lên từ những lỗi sai của bản thân.

Nội dung: Hồng Thảo - Thiết kế: Thái Hưng