Thứ bảy, 27/4/2024
Thứ tư, 27/3/2024, 19:00 (GMT+7)

Posedius đem hơi thở dân tộc vào thiết kế đồng hồ

BST Đông Sơn của thương hiệu Việt Posedius mang hơi thở hoài niệm với các yếu tố di sản dân tộc chạm khắc ngay trên mặt đồng hồ.

Năm 2019, thương hiệu đồng hồ Việt Nam Posedius ra đời ấn tượng với những mẫu đồng hồ độc đáo mang đậm hơi thở dân tộc. Trong ảnh là BST Đông Sơn với hình ảnh trống đồng di sản văn hóa nước nhà ngay trên mặt số, quảng bá truyền thống dân tộc bằng loạt tạo tác tinh xảo lưu giữ thời gian trên cổ tay.

Ngoài những cỗ máy thời gian, Posedius còn thể hiện sự tỉ mỉ trong cả khâu thiết kế hộp đựng, mang lại cảm giác sang trọng tương tự các dòng đồng hồ xa xỉ.

Xuất thân là nhà sản xuất âm nhạc từng hợp tác cùng ca sĩ Đông Nhi, Hari Won, anh Nguyễn Đằng Phương, người sáng lập Posedius quyết định từ bỏ showbiz, rẽ sang lĩnh vực tạo tác đồng hồ. Vốn say mê món phụ kiện trên cổ tay, anh bị thu hút bởi nghệ thuật cơ khí chính xác và kỳ công của các nghệ nhân chế tác đồng hồ quốc tế.

Chính niềm đam mê đó đã thôi thúc vị founder tiến tới bước ngoặt chuyển hướng sang lĩnh vực mới. Anh Phương cho biết Posedius là thương hiệu làm ra những chiếc đồng hồ dành riêng cho người Việt, từ kích thước đến giá thành đều dựa trên số đông khách hàng tại dải đất chữ S.

Đồng hồ Posedius hoạt động dựa trên nền tảng chính xác và bền bỉ của những bộ máy Miyota, giúp sản phẩm có độ tin cậy cao và giữ chi phí bảo dưỡng ở mức thấp. Đây là thương hiệu sản xuất linh kiện đồng hồ nổi tiếng ra đời từ 1959 tại Nhật, thuộc tập đoàn Citizen. Từng bản thiết kế đều được tư vấn bởi chuyên gia đồng hồ để cho ra sự tương thích tối ưu với cỗ máy Miyota, giúp sản phẩm đáp ứng những tiêu chuẩn kỹ thuật gắt gao giống các thương hiệu cao cấp.

Là một trong những thương hiệu tiên phong trong sử dụng văn hóa Việt Nam làm nguyên liệu thiết kế, Posedius lần lượt giới thiệu những mẫu đồng hồ ấn tượng với mặt số tái hiện sống động những nét son trong lịch sử dân tộc.

Từ trống đồng Đông Sơn thời Hùng Vương, bài thơ Nam Quốc Sơn Hà - bản tuyên ngôn độc lập đầu tiên của Việt Nam, đến hoàng thành Thăng Long - di tích lịch sử được UNESCO công nhận… tất cả đều được chạm khắc tỉ mỉ bằng đôi tay khéo léo của những nghệ nhân thủ công, biến mỗi chiếc đồng hồ thành tác phẩm nghệ thuật trên cổ tay.

Hoàng Thành Thăng Long được tái hiện trên mặt số khảm xà cừ của Posedius. Với tầm giá 2-10 triệu đồng, thương hiệu trang bị cho sản phẩm những bộ dây khâu tay với màu sắc đa dạng cùng bộ hộp da sang trọng. Ngoài ra, nhằm nắm bắt xu hướng mua hàng online, hãng ra mắt ứng dụng Posedius với các tính năng như tùy chọn dây đeo, thử đồng hồ tại nhà chỉ với vài thao tác đơn giản. Điều này giúp việc mua sắm thuận tiện, an toàn hơn.

Hình ảnh Rồng thời Lý điêu khắc tỉ mỉ ở mặt sau đồng hồ Posedius. Dù chỉ mới ra mắt 4 năm, thương hiệu đã có sự phát triển nhanh chóng khi sở hữu đến 16 bộ sưu tập với đa dạng chủng loại, từng bước khẳng định uy tín tại thị trường Việt Nam.

Những chiếc đồng hồ Posedius là sự kết hợp giữa chế tác thủ công và khoa học cơ khí chính xác.

Showroom Posedius được thiết kế ấm cúng như một không gian triển lãm.

Á Hiên
Ảnh: Posedius

Showroom Posedius

Địa chỉ: 150/31 Nguyễn Trãi, phường Bến Thành, quận 1, TP HCM

Website: https://posedius.vn/

Fanpage: https://www.facebook.com/posedius.official