Thứ ba, 30/4/2024
Chủ nhật, 1/10/2023, 05:00 (GMT+7)

Porsche Cayenne Turbo GT 2024 – SUV thể thao giá 15,7 tỷ đồng

Chỉ hai chiếc Cayenne bản coupe cao cấp nhất có mặt tại Việt Nam, riêng bản ở Hà Nội mua thêm trang bị tốn 1,4 tỷ đồng.

Porsche Việt Nam ra mắt Cayenne mới vào 21/9 với nhiều nâng cấp tập trung vào trải nghiệm. Trong 5 phiên bản được bán tại Việt Nam, bản Turbo GT cao cấp nhất và thuần thể thao nhất với loạt trang bị tiêu chuẩn nhằm thể hiện sức mạnh.

Tại Việt Nam, số lượng mẫu Turbo GT chỉ đếm trên đầu ngón tay. Phiên bản cũ chỉ hai chiếc được khách hàng đặt riêng, ở phiên bản mới cũng chỉ có hai chiếc do hãng đưa về.

Phần đầu xe có điểm khác biệt nhỏ so với 4 phiên bản còn lại là cản trước được làm rộng hơn nhằm lấy gió nhiều hơn, đèn pha LED ma trận với dải đèn định vị có nét tương đồng với Taycan, đèn xi-nhan đôi trong khi phiên bản khác là xi-nhan đơn. Ốp gương chiếu hậu bằng carbon tích hợp xi-nhan và camera 360 độ, chỉ riêng tùy chọn hệ thống hỗ trợ đỗ xe và camera toàn cảnh đã có giá 58 triệu đồng.

Tổng thể thiết kế của Cayenne mới không thay đổi nhiều, nhưng phần thân của Turbo GT là nơi phô diễn nhiều tùy chọn đắt tiền. Xe sơn màu xám Arctic giá 187 triệu đồng, phần kính cửa sổ có thể cách nhiệt, cách âm đa lớp và làm tối màu phía sau giá 130 triệu đồng, decal Porsche ở hông xe giá 32 triệu đồng. Phần mái lắp thêm cánh gió bằng carbon nhằm tăng khí động học, trong khi cánh lướt ở đuôi có thể đóng mở thông qua nút ấn, tạo nên cánh lướt gió kép.

La-zăng GT Design kích thước 22 inch màu vàng Neodyme và hệ thống phanh gốm PCCB (Porsche Carbon Composite Brake) là trang bị tiêu chuẩn.

Xe cũng trang bị loạt tính năng an toàn như hệ thống hỗ trợ chống tụt dốc, hệ thống hỗ trợ xuống dốc, giới hạn tốc độ chủ động, hỗ trợ đánh lái khẩn cấp, hỗ trợ vào cua, hệ thống điều khiển hành trình thích ứng, hỗ trợ chuyển làn, phanh tự động.

Một chi tiết ít mẫu xe có là phần nóc xe làm từ carbon siêu nhẹ. Ở các phần khác như nắp ca-pô, cửa cốp, cánh cửa, hông xe làm bằng nhôm, thân xe từ hợp kim nhôm, mạ thép chống ăn mòn và có trọng lượng nhẹ. Trọng lượng của Turbo GT vào khoảng 2.245 kg.

Cụm đèn hậu LED mới được làm liền mạch. Điểm nhấn chính là hệ thống ống xả Titanium đặt giữa, có thể đổi màu oxi hóa và đổi màu sau thời gian sử dụng. Bao xung quanh là cản sau và hốc tản nhiệt bằng carbon.

So với phiên bản thông thường, khoang lái của Cayenne Turbo GT đậm chất thể thao với thiết kế mới, tập trung vào trải nghiệm lái xe. Chất liệu chủ yếu là Alcantara, da và carbon. Thiết kế táp-lô thừa hưởng từ Taycan, màn hình sau vô-lăng kỹ thuật số 12,6 inch dạng cong, màn hình giải trí trung tâm 12,3 inch kết nối Apple CarPlay/Android Auto. Tùy chọn hệ thống HUD với giá 101 triệu đồng và chìa khóa thông minh 81 triệu đồng.

Vô-lăng bọc Alcantara cho cảm giác cầm nắm chắc chắn hơn cùng núm Sport Chrono kèm 4 chế độ lái: Offroad, Normal, Sport và Sport Plus. Nút Sport Response màu đỏ giúp chủ xe có 20 giây cho xe hoạt động hết công suất của động cơ và hộp số để tăng tốc nhanh nhất.

Cần số truyền thống không còn, thay vào đó là dạng công tắc đặt sau vô-lăng giống trên Taycan.

Màn hình phụ 10,9 inch dành riêng cho hành khách ngồi ghế trước là tùy chọn giá 57 triệu đồng. Màn hình này lần đầu tiên Porsche trang bị trên Cayenne, hiển thị dữ liệu hiệu suất và hệ thống giải trí. Đặc biệt màn hình này chỉ có người ngồi ghế phụ nhìn được, người lái không thể thấy. Cơ chế hoạt động tương tự màn hình chống nhìn trộm thường thấy trên điện thoại.

Tùy chọn đắt giá nhất trên Turbo GT là hệ thống âm thanh Burmester 3D High-End có giá 361 triệu đồng, gồm 21 loa, 21 kênh, một loa siêu trầm, bộ khuếch đại 400W, tổng công suất 1.455 W.

Hàng ghế phía sau chỉ có 2 ghế, bọc vật liệu Alcantara ở lưng và mặt ghế, còn lại bọc da, có chế độ sưởi. Ở giữa có hộc để đồ và bệ tỳ tay. Hệ thống điều hòa 2 vùng riêng biệt, 3 cổng sạc. Ngoài ra tùy chọn thêm rèm che nắng 2 bên chỉnh điện có giá 51 triệu đồng.

Cayenne Turbo GT 2024 trang bị động cơ 4 lít V8 tăng áp kép, công suất 659 mã lực và mô-men xoắn 850 Nm. Xe tăng tốc 0-100 km/h trong 3,3 giây và tốc độ tối đa 305 km/h. Mức tiêu hao nhiên liệu vào khoảng 12,5-17,5 lít/100 km, trong khi bình xăng có dung tích 90 lít. Cayenne Turbo GT đang nắm giữ kỷ lục SUV nhanh nhất tại Nurburgring, Đức, với thời gian 7 phút 38,9 giây.

Cayenne Turbo GT 2024 đang được trưng bày tại showroom chính hãng ở Hà Nội, mức giá 15,7 tỷ đồng bao gồm tùy chọn. Với mức giá này, Cayenne Turbo GT ngang với Lamborghini Urus giá 14,9 tỷ đồng, Bentley Bentayga V8 giá từ 17 tỷ đồng và Aston Martin DBX từ 17,8 tỷ đồng.

Minh Quân