Thứ ba, 30/4/2024
Thứ sáu, 29/12/2023, 14:00 (GMT+7)

Piaget ra mắt đồng hồ Tourbillon đính 53 viên ngọc lục bảo

Tạo tác Polo Emperador của Piaget kết hợp ngọc lục bảo cỡ lớn và kim cương với bộ máy tourbillon lộ cơ siêu mỏng.

Sau các phiên bản đính kim cương toàn bộ và sapphire xanh, Polo Emperador Skeleton High Jewellery đường kính 49 mm tiếp tục được Piaget làm mới với ngọc lục bảo và dây đeo xanh cùng màu. Kim cương và đá quý phủ trọn đồng hồ từ vỏ, bộ chuyển động lộ cơ, viền quanh cửa sổ hiển thị đến quai đeo.

Dấu ấn kỹ thuật từ bộ chuyển động 1270D thiết kế riêng cho đồng hồ trang sức cao cấp của hãng được đính kim cương toàn bộ. Tạo tác vừa lộ cơ, gắn tourbillon, lại có độ mỏng ấn tượng, hoàn thiện cao cấp từ trước ra sau hoàn toàn thủ công. Theo thương hiệu, cỗ máy tinh xảo này là đại diện tiếp theo của những bộ máy tourbillon tự động đầu tiên trên dòng đồng hồ Polo Emperador như 1270P hoặc 1270S lộ cơ.

Piaget đã thể hiện trình độ chế tác đồng hồ cao dẫn đầu ngành với bộ chuyển động chỉ dày 6 mm, gần bằng ba đồng xu chồng lên nhau, dù chứa tới 214 bộ phận, 35 chân kính, trang bị flying tourbillon và đính 561 viên kim cương. Không cần hy sinh tính thẩm mỹ để đạt thành tựu cơ khí là mục tiêu thương hiệu Thụy Sĩ theo đuổi từ khi thành lập, minh chứng qua các bộ chuyển động siêu mỏng.

Ngoài hàng trăm giờ lắp ráp bộ chuyển động và vỏ, cần thêm 40 giờ đính kết thủ công từng viên kim cương vào các góc cạnh nổi bật của tourbillon. Đây là công đoạn đòi hỏi tính chính xác cao độ để không làm biến dạng các vật liệu quý. Chữ P trong “Piaget” nằm trên lồng flying tourbillon được dùng thay cho chức năng chỉ báo giây.

Tại xưởng chế tác trang sức cao cấp của Piaget, các nghệ nhân kim hoàn đã thổi hồn cho những bộ trang sức tinh xảo. Ngoài ra, bàn làm việc của họ còn dành chỗ cho những bộ máy đồng hồ đặc sắc như 1270D với con lắc dao động đính 9 viên ngọc lục bảo giác cắt hình thang.

Thương hiệu đồng hồ Thụy Sĩ còn nổi tiếng với quá trình giám tuyển đá quý màu khắt khe, thực hiện bởi đội ngũ chuyên gia riêng biệt. Một chiếc đồng hồ có thể mất đến 8 tháng chỉ để sàng lọc những viên đá đạt chuẩn, chưa tính đến cắt gọt, đánh bóng, làm sạch... Với Polo Emperador Skeleton High Jewellery, ngoài con lắc còn có 44 viên ngọc lục bảo giác cắt baguette đính trên viền đồng hồ. Tất cả công đoạn đều được thực hiện tại công xưởng Piaget ở La Côte-Aux-Fées.

Giống như hai "người tiền nhiệm" đính sapphire xanh và kim cương toàn bộ, Polo Emperador Skeleton High Jewellery mới giữ lại những yếu tố nhận diện của dòng đồng hồ như bộ vỏ hình gối và đường nét quai đeo mềm mại. Loạt đồng hồ trang sức cao cấp trong BST Polo Emperador cũng được ví như cuộc "giao duyên" giữa chuyên môn chế tác đồng hồ và trang sức. Piaget là một trong số ít công ty với tổ hợp công xưởng quy mô dành cho cả hai bộ môn này.

Tạo tác mới ra mắt lần này vẫn mang tinh thần thiết kế phóng khoáng, nam tính, đậm chất kỹ thuật, được nhiều ngôi sao quốc tế ưa chuộng. Tại liên hoan phim Cannes lần thứ 75, diễn viên Forest Whitaker đã diện phiên bản Polo Emperador Tourbillon vàng hồng, thu hút nhiều sự chú ý của giới mộ điệu.

Tại Việt Nam, Piaget được phân phối chính hãng bởi Công ty Cổ phần Quốc tế Tam Sơn.

Á Hiên
Ảnh: Piaget

Piaget Hà Nội

61 Lý Thái Tổ, Hoàn Kiếm

Giờ mở cửa: 9h-20h

Tel: 024 3934 7666

Hotline: 0962 980 039

Email: piaget.hn@tamsonfashion.com

Piaget TP HCM

L1-12 & L2-05, Trung Tâm Thương Mại Union Square, 171 Đồng Khởi, P. Bến Nghé, quận 1

Tel: 028 35356723 - 028 35356725

Email: piaget.hcm@tamsonfashion.com