Thứ bảy, 27/4/2024
Thứ tư, 19/9/2018, 17:07 (GMT+7)

Phương My mở màn Vancouver Fashion Week ở Canada

Bộ sưu tập của nhà thiết kế mang tinh thần Á Đông, lấy ý tưởng màu sắc và trang phục vùng đất Tây Tạng.

Vancouver Fashion Week là một trong những Tuần lễ thời trang lớn trên thế giới, được tổ chức hai mùa mỗi năm tại Canada. Phương My đảm nhận vai trò mở màn với bộ sưu tập Thu Đông 18 mang tên Sonorous diễn ra ngày 18/9.

Màu sắc của váy áo được lấy cảm hứng từ vùng đất Tây Tạng. Màu xanh dương tượng trưng cho bầu trời đêm. Màu xanh ngọc tựa như dòng sông Yalu Zangbu trong vắt, thơ mộng. Màu đỏ thể hiện văn hóa tâm linh ngầm chảy qua những công trình kiến trúc như Thiền viện Drepung, tu viện Dzogchen, chùa Jokhang...

Những đường xếp và chất liệu lụa bóng là đặc trưng trong phong cách của nhà thiết kế. Chất liệu được đặt dệt riêng tại Nhật, gồm tơ tằm pha với cotton để vừa dựng được phom dáng ưng ý, vừa tạo được sự thoải mái cho người mặc.

Vest bất đối xứng kết hợp với váy ren.

Vancouver Fashion Week diễn ra từ ngày 17 đến 23/9 tại Vancouver Art Gallery’s North Plaza, quy tụ các nhà thiết kế từ nhiều nơi trên thế giới như Mỹ, Hàn Quốc, Đức, Tây Ban Nha, Thụy Sĩ... 

Kỹ thuật gấp nếp ở phần cổ áo lấy cảm hứng kết cấu trang phục truyền thống Chuba của người phụ nữ xứ Tây Tạng.

Chi tiết nơ thắt được thể hiện qua ngôn ngữ thời trang.

Sự kết hợp của chiếc nơ 3D màu xanh tạo thành điểm nhấn cho bộ váy hồng phom dáng suông tối giản. 

Nét duyên của người phụ nữ Á Đông được thể hiện qua những bộ váy phom dáng đồng hồ cát với độ phồng vừa phải ở phần hông. 

Á hậu Dương Trương Thiên Lý (trái) và nhà thiết kế Phương My.

Phương My tên đầy đủ là Trần Phương My, sinh năm 1988. Cô sang Mỹ từ năm 13 tuổi. Từng theo học chuyên toán tại Đại học UCLA (Mỹ), nhưng sau đó, cô bỏ ngành học để theo đuổi sở thích vẽ, thiết kế và thời trang. Cô hoàn tất việc học ở Academy of Art University tại California và tốt nghiệp Học viện Mỹ Thuật San Francisco vào năm 2012.

Vân An