Thứ tư, 24/4/2024
Chủ nhật, 27/6/2021, 16:52 (GMT+7)

Phun khử khuẩn chợ đầu mối lớn nhất TP HCM

Dàn xe đăc chủng phun khử trùng, tiêu độc tại chợ đầu mối Bình Điền (quận 8), nơi ghi nhận 32 ca lây nhiễm nCoV.

Ngày 27/6, Tiểu đoàn 38, Phòng hóa Quân khu 7 và bộ đội hóa học Bộ Tư lệnh TP HCM đã huy động 7 xe chuyên dụng cùng 50 cán bộ, chiến sĩ phun khử trùng, tiêu độc tại chợ đầu mối Bình Điền (quận 8) - cửa ngõ phía Tây TP HCM.

Hơn 10 ngày trước, ngành y tế thành phố đã phát hiện một người làm bốc xếp tại chợ này mắc Covid-19 và đến nay ghi nhận 32 ca nhiễm liên quan.

Lúc 7h, các cán bộ, chiến sĩ hội ý trước khi phun khử khuẩn các khu vực như các tuyến đường quanh chợ, khu nhà lồng...

Xe đặc chủng lăn bánh phun khử trùng khu B (chuyên hàng nông sản). Dự kiến có khoảng 300 kg hóa chất Cloramin B khử khuẩn toàn bộ diện tích 30 ha của chợ đầu mối, gồm: 7 nhà lồng, 2 nhà kho, các bãi đậu xe và các khu vực đường nội bộ và vùng phụ cận của khu vực chợ.

Xe đặc chủng khử khuẩn, tiêu độc các lối chính trong chợ.

Chợ Bình Điền là chợ đầu mối lớn nhất TP HCM với đầy đủ các loại hình kinh doanh, buôn bán nông lâm thủy sản đặc trưng của tất cả vùng miền trong nước với lượng cung ứng hơn 70% lượng hàng hóa thực phẩm tươi sống cho thành phố và các tỉnh lân cận.

Các tuyến đường dẫn vào khu nhà lồng được phun khử khuẩn cẩn thận, các xe phun khép kín để đảm bảo cho việc tiêu độc.

Ngoài phun rửa các trục đường lớn, xe bán tải cũng được huy động để vào các đường nhỏ, bãi đậu xe...

Xe phun khử khuẩn tiến sâu vào khu nhà lồng chợ.

Hiện, toàn bộ khu chợ đã dừng hoạt động, các nhân viên, người lao động và tiểu thương đã được cơ quan y tế lấy mẫu xét nghiệm, điều tra dịch tễ.

Tại các sạp kinh doanh của tiểu thương cũng được phun khử khuẩn cẩn thận nhằm tránh việc lây lan.

Xe chuyên dụng tiến sát vào khu vực giăng dây phong tỏa, nơi ghi nhận ca dương tính trong nhà lồng. Tại đây, các chiến sĩ phun khử trùng kỹ càng.

Điểm tiếp nước để các chiến sĩ pha thuốc trong chợ Bình Điền.

Ngày 25/6, tại cuộc họp Ban chỉ đạo chống Covid-19 của thành phố, Chủ tịch UBND Nguyễn Thành Phong cho biết lo ngại nhất hiện nay là các ca nhiễm phát hiện ở chợ truyền thống, chợ đầu mối vì những nơi này mật độ tiếp xúc lớn.

Trước đó, từ ngày 20/6 thành phố đã cấm các chợ tự phát hoạt động sau khi đánh giá đây là những khu vực nguy cơ cao. Thực tế, thời gian qua TP HCM ghi nhận nhiều chuỗi lây nhiễm liên quan các chợ truyền thống và chợ đầu mối với tổng cộng 176 ca nhiễm.

TP HCM hiện ghi nhận 3.123 ca nhiễm nCoV trong đợt dịch thứ 4, cao thứ hai cả nước.

Hữu Khoa