"Diên Hy công lược" do Huệ Khải Đông và Ôn Đức Quang đạo diễn, khởi chiếu từ ngày 19/7. Dàn diễn viên gồm Tần Lam, Nhiếp Viễn, Ngô Cẩm Ngôn, Xa Thi Mạn, Hứa Khải, Đàm Trác... Tác phẩm được giới chuyên môn đánh giá cao về nội dung, bối cảnh, đạo cụ, trang phục và diễn xuất.
"Diên Hy công lược" do Huệ Khải Đông và Ôn Đức Quang đạo diễn, khởi chiếu từ ngày 19/7. Dàn diễn viên gồm Tần Lam, Nhiếp Viễn, Ngô Cẩm Ngôn, Xa Thi Mạn, Hứa Khải, Đàm Trác... Tác phẩm được giới chuyên môn đánh giá cao về nội dung, bối cảnh, đạo cụ, trang phục và diễn xuất.
Hậu trường may trang phục, chế tác phục sức phim Diên Hy công lược.
Một trong những điểm được khen ngợi nhiều nhất là trang phục, phục sức của dàn phi tần, cung nữ. Tùy thuộc thân phận cao thấp trong cung, trang phục mang đặc điểm riêng. Tuy nhiên, phong cách chung của váy áo là màu sắc nhã nhặn, thiên về tông màu trầm.
Một trong những điểm được khen ngợi nhiều nhất là trang phục, phục sức của dàn phi tần, cung nữ. Tùy thuộc thân phận cao thấp trong cung, trang phục mang đặc điểm riêng. Tuy nhiên, phong cách chung của váy áo là màu sắc nhã nhặn, thiên về tông màu trầm.
Tạo hình của nô tì (trái) và hoàng hậu. Nhà sản xuất kiêm tổng giám đốc nghệ thuật - Vu Chính - mời thợ thêu từng làm việc ở Cố Cung tới may đồ cho đoàn phim.
Tạo hình của nô tì (trái) và hoàng hậu. Nhà sản xuất kiêm tổng giám đốc nghệ thuật - Vu Chính - mời thợ thêu từng làm việc ở Cố Cung tới may đồ cho đoàn phim.
Cảnh phim Diên Hy công lược.
Với trang phục cho nhân vật quan trọng, đoàn phim sử dụng vải lụa, hoa văn thêu thủ công.
Tốn nhiều thời gian và công sức nhất là việc làm phục sức truyền thống của các thợ điểm thúy. Lâm An Kỳ - người phụ trách phục sức, trang điểm trong phim - cho biết các sản phẩm điểm thúy được cân nhắc sử dụng sao cho phù hợp tình tiết phim. Ngoài yếu tố mỹ thuật, đoàn phim hy vọng tái hiện thời kỳ chế tác điểm thúy hưng thịnh. Nhà sản xuất Vu Chính bày tỏ thông qua những phục sức này, anh mong khán giả quan tâm văn hóa truyền thống đồng thời có ý thức gìn giữ, phát triển những nét văn hóa đó.
Tốn nhiều thời gian và công sức nhất là việc làm phục sức truyền thống của các thợ điểm thúy. Lâm An Kỳ - người phụ trách phục sức, trang điểm trong phim - cho biết các sản phẩm điểm thúy được cân nhắc sử dụng sao cho phù hợp tình tiết phim. Ngoài yếu tố mỹ thuật, đoàn phim hy vọng tái hiện thời kỳ chế tác điểm thúy hưng thịnh. Nhà sản xuất Vu Chính bày tỏ thông qua những phục sức này, anh mong khán giả quan tâm văn hóa truyền thống đồng thời có ý thức gìn giữ, phát triển những nét văn hóa đó.
Vu Chính cùng êkip dành 5 tháng để tìm hiểu trang phục, cách trang điểm... thời nhà Thanh để áp dụng trong phim. Các nhân vật nữ đều đeo ba hoa tai mỗi bên, điều này phù hợp với phong tục "Nhất nhĩ tam kiềm" của người Mãn xưa. Thời bấy giờ, bé gái sinh ra đều được đâm ba lỗ tai mỗi bên để đeo trang sức. Tiểu thư dùng nữ trang vàng, bạc, ngọc, phỉ thúy còn các cô gái dân gian đeo vòng đồng.
Vu Chính cùng êkip dành 5 tháng để tìm hiểu trang phục, cách trang điểm... thời nhà Thanh để áp dụng trong phim. Các nhân vật nữ đều đeo ba hoa tai mỗi bên, điều này phù hợp với phong tục "Nhất nhĩ tam kiềm" của người Mãn xưa. Thời bấy giờ, bé gái sinh ra đều được đâm ba lỗ tai mỗi bên để đeo trang sức. Tiểu thư dùng nữ trang vàng, bạc, ngọc, phỉ thúy còn các cô gái dân gian đeo vòng đồng.
Tạo hình của Ngụy Anh Lạc (Ngô Cẩn Ngôn đóng) và Nhàn Phi (Xa Thi Mạn, phải) trong phim.
Điểm riêng biệt khác trong lối trang điểm của Diên Hy công lược là cách đánh son. Môi trên hầu như không tô, môi dưới tô đậm ở giữa, hai bên nhạt dần. Theo Sina, đây là kiểu tô môi "giáng thần", thịnh hành đời Thanh.
Điểm riêng biệt khác trong lối trang điểm của Diên Hy công lược là cách đánh son. Môi trên hầu như không tô, môi dưới tô đậm ở giữa, hai bên nhạt dần. Theo Sina, đây là kiểu tô môi "giáng thần", thịnh hành đời Thanh.
Theo cơn sốt của Diên Hy công lược, các trang web làm đẹp ở Trung Quốc gần đây hướng dẫn cách đánh son này.
Theo cơn sốt của Diên Hy công lược, các trang web làm đẹp ở Trung Quốc gần đây hướng dẫn cách đánh son này.
Lông mày các phi tần, cung nữ đa số đều được cắt tỉa mảnh, uốn cong hình lá liễu. Điều này khác biệt với lối để lông mày ngang trong nhiều phim cùng thể loại.
Lông mày các phi tần, cung nữ đa số đều được cắt tỉa mảnh, uốn cong hình lá liễu. Điều này khác biệt với lối để lông mày ngang trong nhiều phim cùng thể loại.
- Gu mặc đời thường của quý phi phim 'Diên Hy công lược'
- Phim cung đấu của Xa Thi Mạn 'hớp hồn' khán giả vì đẹp
Như Anh