Thứ sáu, 29/3/2024
Thứ hai, 14/9/2015, 05:05 (GMT+7)

Phú Quốc vào top đảo du lịch đẹp nhất châu Á

Với làn nước trong xanh màu ngọc bích, bãi cát trắng mịn, đảo Phú Quốc được tạp chí Top Inspired đánh giá đẹp không kém Boracay, Philippines và Phi Phi, Thái Lan.

Đảo Phú Quốc – Việt Nam

Phú Quốc, thiên đường nhiệt đới bình yên, là hòn đảo lớn nhất Việt Nam đang nhanh chóng chuyển mình từ một hòn đảo “ngái ngủ” thành một điểm du lịch phải đến thăm. Ở đây vẫn còn giữ nét hoang sơ và có rất nhiều nơi để du khách khám phá như lặn xuống các rạn san hô, chèo thuyền kayak trên vịnh hoặc thư giãn bằng cách nằm dài trên bãi biển, massage thư giãn và dùng bữa với hải sản mới đánh bắt. Phú Quốc thực sự là nơi hoàn hảo để du khách thoát khỏi thực tế và cuộc sống hàng ngày.

Đảo Gili – Indonesia

Với bãi cát trắng mịn và nước biển trong xanh, Gili là nơi nghỉ dưỡng tuyệt vời cho mọi lứa tuổi. Ngoài những môn thể thao hấp dẫn như lặn biển, tắm nắng hay uống rượu tại các quán bar, nơi đây còn có những môn thể thao khác như cưỡi ngựa, đánh gôn... sẽ làm du khách ngạc nhiên và thích thú. Nếu bạn muốn đến một nơi không chỉ để thư giãn mà còn là một kỳ nghỉ phiêu lưu mạo hiểm thì đảo Gilis sẽ là lựa chọn tối ưu.

Đảo Boracay - Philippines

Năm 2013 Boracay được bình chọn là hòn đảo du lịch tốt thứ hai trên thế giới chỉ sau đảo Palawan. Trung tâm của các hoạt động diễn ra tại bãi biển cát trắng tuyệt đẹp, với những khách sạn, nhà hàng, quán bar và các quầy hàng bán, cho thuê đồ lặn xếp thành hàng dài dọc theo bãi biển. Với cảnh hoàng hôn tuyệt đẹp và cuộc sống về đêm sôi động, Boracay thực sự là nơi mà bạn có thể tìm thấy mọi thứ bạn đang tìm kiếm.

Đảo Phi Phi – Thái Lan

Phi Phi thực ra có đến 6 hòn đảo, 2 đảo lớn nhất là Phi Phi Don và Phi Phi Leh. Đảo Phi Phi được nhiều người biết đến sau khi bộ phim “The Beach” do diễn viên nổi tiếng Leo DiCaprio thủ vai chính được trình chiếu. Hòn đảo “siêu sao” này sẽ chào đón bạn với những bãi biển xinh đẹp, những bãi đá hình thù kỳ lạ và các vùng nước êm ả màu ngọc bích với những sinh vật biển đầy màu sắc; một cuộc sống về đêm sôi động, leo núi, lặn biển đẳng cấp thế giới. 

Đảo Havelock - Ấn Độ

Đảo Havelock xinh đẹp là điểm đến được ưa thích nhất tại quần đảo Andaman. Loại hình lặn biển cao cấp và lặn với ống thở là môn giải trí đặc trưng của hòn đảo này, nhưng những chuyến đi xuyên rừng, cắm trại cũng là hoạt động phổ biến. Đối với những người có yêu cầu cao hơn, Havelock sẵn sàng cung cấp các khu nghỉ mát sang trọng với dịch vụ cao cấp.

Đảo Koh Lipe – Thái Lan

Koh Lipe là hòn đảo xa nhất ở phía nam Thái Lan và là một phần của công viên biển quốc gia Tarutao. Koh Lipe có mọi thứ bạn cần cho một kỳ nghỉ hoàn hảo. Bạn có thể chọn ngủ ở bất cứ đâu, từ những túp lều tre đơn giản cho đến các resort cao cấp, và có một loạt các nhà hàng, tiệm cà phê, quán bar để bạn thưởng thức và giải trí. Những bãi biển cát trắng ở đảo Koh Lipe là nơi hoàn hảo để thư giãn và bơi lặn.

Đảo Langkawi – Malaysia

Langkawi Permata Kedah là một quần đảo gồm 99 hòn đảo nằm ở vùng biển phía tây của Malaysia. Hòn đảo lớn nhất là Langkawi, được UNESCO công nhận là công viên địa chất toàn cầu nhờ những khu bảo tồn đời sống hoang dã phong phú và đa dạng tại đây. Đảo Langkawi đặc biệt nổi tiếng về những địa điểm lặn của nó. Đó là một nơi nước trong xanh, bãi tắm hoang sơ và rừng còn nguyên vẹn khiến cho bạn không thể nói không với nơi này.

Đảo Bali - Indonesia

Hòn đảo du lịch nổi tiếng xinh đẹp của Indonesia là một trong những điểm đến được yêu thích nhất trên thế giới. Với nền văn hóa phong phú, đa dạng và vẻ đẹp của miền đất nhiệt đới, Bali sẽ để lại một ấn tượng lâu dài trong tâm trí bạn. Phơi mình trong nắng ấm trên những bãi biển dài tuyệt đẹp, thưởng thức các màn trình diễn vũ điệu dân tộc ở Ubud hoặc bổ sung năng lượng cho trí óc và cơ thể bạn trong một lớp học yoga - dù bạn chọn điều gì để làm, bạn cũng chắc chắn cảm thấy thời gian dành cho nó là xứng đáng.

Ko Tao – Thái Lan

Ko Tao trong tiếng Thái nghĩa là đảo rùa vì có hình dạng giống một con rùa, và đây cũng là nơi loài rùa biển xanh cư ngụ. Nằm ở phía nam Thái Lan, Ko Tao được nhiều người ưa thích và nổi tiếng với loại hình du lịch lặn. Bạn hãy dành một ngày tắm biển, phơi mình trên cát trắng, nhâm nhi ly cocktail và ngắm cảnh hoàng hôn; đi leo núi và khám phá hòn đảo, rồi khi thức dậy bạn hãy làm lại một lần nữa vào ngày hôm sau. Chắc chắn đây sẽ là một kỳ nghỉ đáng nhớ.

Đảo Jeju – Hàn Quốc

Jeju là điểm du lịch nóng đang bùng nổ với các điểm tham quan độc đáo và đã được bình chọn là một trong bảy kỳ quan thiên nhiên mới vào năm 2012. Nếu thích việc thư giãn hơn, bạn có thể ngắm cảnh bình minh và hoàng hôn cực kỳ lãng mạn trên đảo. Tại Jeju, ngoài khí hậu ôn hòa và những bãi biển cát trắng tuyệt đẹp, du khách có thể tản bộ ngắm cảnh hồ Baeknok từ trên đỉnh núi Halla, ngọn núi cao nhất Hàn Quốc, tham quan công viên tình yêu (Loveland) hay đi lang thang dọc theo một trong những con đường Olle trên đảo.

Tuấn Quyền

Mời độc giả gửi bài, câu hỏi tại đây hoặc về dulich@vnexpress.net