Thứ ba, 2/7/2024
Thứ bảy, 6/11/2021, 07:07 (GMT+7)

Phụ nữ tự do, phá cách trong show Đỗ Mạnh Cường

Đỗ Mạnh Cường lăng xê trang phục nữ mang tinh thần tự do, phá cách trong show online tối 5/11.

Show Sixdo 2021 của Đỗ Mạnh Cường
 
 

Đỗ Mạnh Cường và tám con nuôi mở màn show diễn. Video: Phim Trần

Show Sixdo 2021 đánh dấu lần đầu Đỗ Mạnh Cường ra mắt bộ sưu tập bằng hình thức trực tuyến. Màn trình diễn gồm bốn phần, kéo dài gần 60 phút, giới thiệu 100 bộ trang phục mang tính ứng dụng cao.

Điểm nhấn chính của bộ sưu tập nằm ở phong cách Power Dressing, nhằm thể hiện tinh thần ăn vận tự do, nữ tính, phối đồ không cần quy tắc. Power Dressing là một thuật ngữ được dùng từ những năm 1970, chỉ cách ăn mặc của những người phụ nữ có tầm ảnh hưởng hoặc giữ chức vụ cao nơi công sở. Trang phục của họ vừa toát lên vẻ quyền lực, thanh lịch nhưng vẫn thoải mái, vui tươi.

Với các thiết kế lần này, Đỗ Mạnh Cường tiếp tục dùng hai gam màu kinh điển trắng, đen, nhấn nhá bằng các sắc màu nổi như vàng, đỏ, xanh dương, hồng cùng một số tông pastel. Anh sử dụng kỹ thuật may hai lớp tạo phom theo quy chuẩn cao cấp với những chiếc áo vest hiện đại, cắt cúp phóng khoáng.

Nhà thiết kế phối áo nơ to bản đi kèm vest, giúp trang phục cổ điển trở nên bắt mắt hơn. Hầu hết bộ cánh có thể vừa đi làm, vừa dự tiệc hay các sự kiện mang tính trang trọng.

Show cũng dành một phần để vải tweed thăng hoa với bảng màu đa dạng. Đỗ Mạnh Cường nói: "Phong cách thanh lịch không chỉ bó hẹp trong những những gam màu trung tính lặp đi lặp lại. Với tweed, tôi muốn làm điều gì đó thật vui tươi, đầy màu sắc và sống động. Bởi tâm hồn người phụ nữ rực rỡ và đầy chất thơ".

Trên các mẫu sử dụng chất liệu này, cầu vai, khúc chiết eo hay độ rộng ống tay đều được tính toán chi li để tạo nên một thiết kế vừa vặn, đứng dáng. Nhà thiết kế ưu tiên khai thác loại vải có độ dày vừa phải, phù hợp với thời tiết của Việt Nam.

Bên cạnh tweed, chất liệu gấm trở nên đặc biệt hơn khi sử dụng họa tiết hoa vẽ tay độc quyền, được sản xuất với số lượng giới hạn. Bằng cách dùng gam màu pastel, váy áo gấm toát lên vẻ vui tươi, trẻ trung hơn.

Nhiều năm qua, Đỗ Mạnh Cường thường xuyên sử dụng chất liệu này ở dòng thời trang cao cấp. Khi phát triển dòng Sixdo bình dân, anh vẫn duy trì thế mạnh này với những thước vải được đặt dệt riêng.

Một trong những điểm đặc biệt của bộ sưu tập còn là nằm ở cách sử dụng chất liệu ren với tông đen, trắng.

Nhiều chất liệu ren khác nhau được ghép lại, tạo thành các họa tiết, đường kẻ trên trang phục. Trên sàn diễn mùa mốt năm nay và năm sau, xu hướng chắp ghép đa chất liệu đang được nhiều nhà mốt quốc tế lăng xê tích cực.

Ren trở thành họa tiết trên chân váy, quần shorts, áo sơ mi thắt nơ lớn lấy cảm hứng từ thập niên 1970.

Một số thiết kế sử dụng những đường gân trang trí chạy ngang eo và dọc thân váy, nhằm cân đối tỷ lệ cơ thể và tạo cảm giác thon gọn cho người mặc. Nét cổ điển không chỉ thể hiện trên váy áo mà còn nằm ở phụ kiện xuyên suốt show diễn gồm đai lưng dây xích, dây chuyền ngọc trai dáng dài, nhiều lớp, giày gót nhọn.

Ý Ly (ảnh: Kiếng Cận Team)