Thứ sáu, 29/3/2024
Thứ bảy, 21/1/2017, 21:56 (GMT+7)

Phụ nữ khắp thế giới biểu tình sau khi Trump nhậm chức

Phụ nữ ở Mỹ và hơn 20 nước tuần hành để nâng cao nhận thức về nữ quyền và các quyền dân sự khác mà họ lo ngại có thể bị đe doạ dưới thời Tổng thống Mỹ Donald Trump.

Tên tổng thống Mỹ Donald Trump hôm nay xuất hiện trên bầu trời Sydney, Australia khi một người cầm biểu ngữ trong cuộc tuần hành. Cuộc tuần hành của hàng nghìn phụ nữ ở Australia được tổ chức nhằm thể hiện sự đoàn kết với cuộc tuần hành lớn diễn ra ngày 21/1 tại thủ đô Washington, Mỹ.  

Phụ nữ Australia biểu tình thể hiện sự bất bình với Trump
 
 

Thành phố Sydney nằm trong số những điểm đầu tiên tổ chức tuần hành của phụ nữ trên khắp thế giới ngày 21/1. 

Khoảng 673 "cuộc Tuần hành Chị em" được lên kế hoạch tổ chức khắp thế giới vào ngày 21/1, ngoài cuộc biểu tình ở thủ đô Mỹ. Trong ảnh, phụ nữ biểu tình trước Đại sứ quán Mỹ tại quảng trường Pariser Platz, Berlin. 

 

Một phụ nữ choàng cờ Mỹ làm khăn trong biểu tình tại Berlin. Họ muốn gửi thông điệp tới ông Trump rằng "quyền của phụ nữ là quyền con người", ban tổ chức cho biết. 

Phụ nữ Croatia biểu tình ở thành phố Zagreb, để thể hiện sự đoàn kết với cuộc tuần hành phụ nữ ở Washington và nhiều cuộc tuần hành tại các nước khác. Họ muốn nâng cao nhận thức về nữ quyền và các quyền dân sự khác mà họ lo ngại có thể bị đe doạ dưới thời Tổng thống Trump. 

 

Một phụ nữ cầm khẩu hiệu "Tình yêu chiến thắng Hận thù" trong biểu tình tại Madrid, Tây Ban Nha. Đây là thông điệp quen thuộc trong chiến dịch của ứng viên tổng thống đảng Dân chủ Hillary Clinton. 

Người biểu tình trong cuộc Tuần hành Phụ nữ tại London, Anh khi họ đi từ Đại sứ quán Mỹ tới quảng trường Trafalgar. 

Hàng nghìn người tuần hành tại London. 

Phụ nữ biểu tình phản đối Trump tại thủ đô Mỹ
 
 

Hàng nghìn người, trong đó nhiều người đội mũ hồng, biểu tượng của cuộc tuần hành phụ nữ chống Trump, tụ tập tại thủ đô Washington, Mỹ. 

Ga tàu ở thủ đô Wasghinton chật kín người đi tuần hành. Ban tổ chức kỳ vọng số người tham gia lên tới 200.000. 

Các chấm đỏ thể hiện vị trí các cuộc tuần hành của phụ nữ trên thế giới. Đồ hoạ: Women'sMarch

Trọng Giáp (Ảnh: Reuters)