Thứ sáu, 5/7/2024
Thứ ba, 30/1/2024, 12:03 (GMT+7)

Phu nhân Tổng thống Philippines thưởng trà, dạo phố Hà Nội

Phu nhân lãnh đạo Việt Nam và Philippines cùng ngắm hoa, thưởng thức trà và giao lưu với người dân tại phố cổ Hà Nội.

Bà Phan Thị Thanh Tâm, phu nhân Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng, và bà Liza Araneta Marcos, phu nhân Tổng thống Philippines Ferdinand Romualdez Marcos Jr., hôm nay cùng đi dạo phố cổ tại Hà Nội.

Đây là một phần hoạt động trong chuyến thăm cấp nhà nước của Tổng thống Marcos Jr. và phu nhân đến Việt Nam ngày 29-30/1.

Hai phu nhân dạo qua các gian hàng bán đồ trang trí Tết trên phố Hàng Mã.

Phu nhân Chủ tịch nước và phu nhân Tổng thống Philippines thăm chợ hoa, chọn cành đào trên phố Hàng Lược.

Chợ hoa Hàng Lược là chợ hoa truyền thống chỉ họp duy nhất một lần trong năm vào dịp Tết Nguyên đán. Chợ hoa trải trên 4 tuyến phố Hàng Lược, Hàng Mã, Hàng Khoai, Hàng Rươi. Đến chợ Hàng Lược để mua, ngắm hoa là nét văn hoá lâu đời của người dân thủ đô.

Bà Marcos trong trang phục terno truyền thống của Philippines nghe giới thiệu về các loại hoa xuân được bày bán trên phố Hàng Lược.

Phu nhân Chủ tịch nước và phu nhân Tổng thống Philippines thăm chợ Tết ở phố Phùng Hưng. Nhiều người dân đã có mặt để chào đón hai phu nhân.

Bà Marcos ngắm tranh truyền thống thể hiện hình ảnh con rồng, tượng trưng cho năm Giáp Thìn, trong một gian hàng trên phố Phùng Hưng.

Hai phu nhân cùng thưởng trà với bánh chả và hạt sen.

Hai phu nhân nắm tay nhảy điệu múa truyền thống cùng người dân trên phố Phùng Hưng.

Bà Liza Marcos, tên đầy đủ là Marie Louise Araneta Marcos, là luật sư và học giả từng giảng dạy ở nhiều trường đại học của Philippines. Bà từng đóng vai trò chiến lược gia hàng đầu trong chiến dịch tranh cử của ông Marcos Jr., cũng được coi là một trong những người có vai trò then chốt với nội các Philippines hiện nay.

Ảnh: Tùng Đinh, Giang Huy