Thứ năm, 14/6/2018, 08:00 (GMT+7)

Phú Mỹ Hưng lần đầu phát triển khu căn hộ kết hợp khối thương mại

Urban Hill có 164 căn hộ nhưng diện tích sàn dành cho khối thương mại lên đến 5.500m2, gồm một tầng hầm, bốn cửa hàng và một siêu thị. 

Với kinh nghiệm thiết kế nhiều dự án cao cấp tại Phú Mỹ Hưng như Riverpark Residence, Riverpark Premier, Green Valley và hiện nay là cao ốc Crescent Hub thuộc giai đoạn hai của Crescent Mall, Công ty kiến trúc Korn Architects hiểu rõ những lợi thế từ vị trí và quy hoạch đồng bộ của khu đô thị nói chung cũng như từng công trình nói riêng. Do đó, từ yêu cầu của chủ đầu tư, kiến trúc sư người Đức đã tạo ra một bản vẽ dự án chưa từng có tiền lệ tại Phú Mỹ Hưng cho Urban Hill: nhà ở kết hợp khối thương mại.

Định vị Urban Hill là dự án cao cấp hướng đến cộng đồng dân cư hiện đại, quốc tế.

Lý giải cho sự ra đời của dòng nhà ở kết hợp thương mại đầu tiên của Phú Mỹ Hưng sau 25 năm phát triển Nam Sài Gòn, ông Trương Quốc Hưng - Phó tổng giám đốc công ty cho biết, trong cuộc sống hiện nay, con người đều phải đối mặt với nhiều áp lực và có ít thời gian thụ hưởng cho bản thân. Trước bối cảnh này, là một công ty phát triển bất động sản luôn chia sẻ và quan tâm đến nhu cầu của khách hàng, Phú Mỹ Hưng cảm thấy cần phải hỗ trợ cư dân nâng cao chất lượng cuộc sống thông qua việc gia tăng chất lượng không gian từ khu nhà họ cư ngụ.

"Dựa vào vị trí chiến lược bốn mặt tiền giao thương, chúng tôi quy hoạch dự án với mong muốn sẽ mang lại cho người sử dụng nhiều giá trị thụ hưởng hơn, gánh bớt những tất bật cho chủ nhân trong cuộc sống thường nhật. Qua đó giải quyết những suy tư của cư dân, giúp họ cân bằng mọi khía cạnh cuộc sống tốt hơn, có nhiều thời gian cho bản thân, gia đình khi trở về tổ ấm", ông Quốc Hưng nói.

Cũng theo đại diện chủ đầu tư, mô hình nhà ở kết hợp thương mại không phải là ý tưởng mới tại TP HCM. Tuy nhiên, điểm khác biệt của Urban Hill là quy hoạch của dự án.

Diện tích lô đất để phát triển dự án rộng hơn 4.600m2, quy mô gồm hai tòa tháp cao 13 tầng và 164 căn hộ, nhưng dự án đặc biệt bởi sở hữu khối thương mại rộng lớn, chiếm 5.500m2 diện tích sàn, gồm một tầng hầm, bốn cửa hàng và một siêu thị. Trong đó, hệ thống siêu thị chiếm 4.700m2.

"Do vị trí xây dựng dự án từng là vị trí tọa lạc của siêu thị Co-opmart, chủ đầu tư chủ đích tạo cho công trình mới những giá trị sử dụng có công năng tương tự. Từ đó giúp cư dân tiếp tục được thừa hưởng những giá trị thương mại, tiện ích trước đó, vừa thụ hưởng sự hiện đại và vượt trội từ tiện ích mới", đại diện công ty Phú Mỹ Hưng chia sẻ.

Ngay khi dọn đến dự án, cư dân có thể tiếp cận hệ thống tiện ích quy mô, đáp ứng đầy đủ tất cả nhu cầu mua sắm, giải trí và sinh hoạt mỗi ngày, thuận tiện và tiết kiệm thời gian.

"Đề bài" của Công ty Phú Mỹ Hưng dành cho đội ngũ kiến trúc sư người Đức chưa dừng tại đó. Ông lớn địa ốc Nam Sài Gòn mong muốn vừa đáp ứng nhu cầu tiện ích của cư dân, còn phải đảm bảo tính riêng tư, an ninh, môi trường an cư thật sự của cộng đồng dân cư văn minh.

Khối thương mại tại dự án chiếm 5.500m2, với bốn cửa hàng, một siêu thị và một tầng hầm.

Phương án của đơn vị thiết kế là tạo nên lối đi riêng giữa gia chủ và khách ngoại khu. Khu vực đậu xe tách biệt hoàn toàn, đảm bảo tính xuyên suốt cho quá trình quản lý, vận hành dự án cũng như an ninh an toàn cho cư dân. Do đó, dự án có đến hai tầng hầm, một tầng dành cho khách vãng lai và tầng còn lại phục vụ riêng cư dân Urban Hill.

Về ngoại quan, mặt tiền Nguyễn Văn Linh sẽ là khu vực lưu thông chủ yếu dành cho khối thương mại, với hệ thống chiếu sáng, trang trí phù hợp cho mục đích kinh doanh, tạo nên sự sầm uất và nhộn nhịp cho khu vực. Trong khi đó, phần sảnh tiếp tân, lối vào của cư dân lại mang màu sắc, chi tiết trang trí và ánh sáng sang trọng, trang nhã, bố trí ở hướng tiếp giáp đường nội bộ.

Urban Hill là công trình nhà ở hiếm hoi tại khu đô thị có bốn mặt tiền, trong đó mặt tiền phía Bắc là đường Nguyễn Văn Linh. Tuyến đường chính của khu Nam Sài Gòn, sau hai thập kỷ thông xe, đã thay lớp áo mới với hàng loạt công trình kiến trúc bề thế, những công viên xanh diện tích tính theo hecta. Do đó, quỹ đất hai bên đại lộ gần như không còn dư dả.

Urban Hill đồng thời là một trong những dự án căn hộ cuối cùng tọa lạc trên đường Nguyễn Văn Linh, tức dự án cộng hưởng nhiều giá trị: cung đường chiến lược của khu đô thị, loạt công trình tiện ích kế cạnh, tầm nhìn bao quát, không gian xanh rộng thoáng, ưu thế kết nối, giá trị gia tăng bất động sản theo thời gian...

Dự án đón nhiều thuận lợi từ vị trí mặt tiền đại lộ Nguyễn Văn Linh.

Cụ thể, ngay kề bên dự án, là con phố giao thương nhộn nhịp với sự quy tụ của các ngân hàng trong và ngoài nước, công ty chứng khoán. Đi trọn tuyến phố tài chính này, tầm 750m, cư dân sẽ tiếp cận và thụ hưởng các tiện ích hiện đại của khu hồ Bán Nguyệt như cầu Ánh Sao, trung tâm mua sắm Crescent Mall, phố đi bộ quanh bờ hồ sẽ đáp ứng gần như mọi nhu cầu thư giãn, giải trí, mua sắm... của nhiều độ tuổi. Ngược về hướng Tây, cư dân sẽ gặp giao lộ Nguyễn Đức Cảnh - Nguyễn Văn Linh. Đây là tuyến đường thương mại sầm uất với sự hiện diện của hàng loạt thương hiệu bán lẻ, ẩm thực quốc tế và trong nước.

Mô hình giáo dục tại chỗ và hiện đại cũng là ưu thế của khu đô thị Phú Mỹ Hưng. Tọa lạc tại khu Cảnh Đồi - một trong những khu vực phát triển ổn định, dân cư đồng bộ, Urban Hill nghiễm nhiên thụ hưởng toàn bộ hệ thống trường học xung quanh khu vực, trong đó nhiều trường học tiêu chuẩn quốc tế.

Chỉ cách vài bước chân, ngay mặt tiền đường Nguyễn Cao là trường mầm non Mỹ Phước và trong bán kính 900m là hàng loạt trường học như mầm non KinderStar, trường tiểu học Võ Thị Sáu, trường Đinh Thiện Lý, Quốc tế Nam Sài Gòn SSIS.

"Điều này này không chỉ giúp các bậc phụ huynh có thêm lựa chọn trong bài toán tìm trường cho con và thuận tiện đưa đón con mà quan trọng hơn, đó là môi trường xanh sẽ giúp trẻ có cơ hội tiếp xúc thiên nhiên mỗi ngày. Không gian thông thoáng, xanh mát, vỉa hè rộng rãi và khoảng cách trong bán kính đi bộ sẽ là điều kiện tốt để các bé có thể đi bộ đến trường", đại diện công ty Phú Mỹ Hưng chia sẻ.

Ngoài việc phục vụ cho lưu thông, đường Nguyễn Văn Linh còn chú trọng tạo cảnh quan cây xanh, đúng với tên gọi "đại lộ xanh" mà các chuyên gia quy hoạch quốc tế đã định danh từ đầu.

Toàn tuyến đường có 11.400m2 mảng xanh và 1.500m2 diện tích hồ cảnh quan được trồng hơn 10.000 cây xanh bóng mát các loại, xen kẽ là các loại cây bụi và hoa nhiều màu sắc. Do đó, con đường cũng chính là mảng xanh rộng lớn chục nghìn m2 mà cư dân thụ hưởng. Chỉ cần lưu thông vào đại lộ Nguyễn Văn Linh là có thể cảm nhận sự thay đổi rõ rệt của chất lượng không khí trong lành, mát mẻ, thoáng mát, nhiệt độ giảm đáng kể có được là nhờ vào hệ thống cây xanh, mặt nước của toàn tuyến đường.

Đại lộ xanh Nguyễn Văn Linh

Bên cạnh đó, do tọa lạc tại mạn Bắc khu Cảnh Đồi, Urban Hill sở hữu bốn mặt thoáng giúp tầm nhìn rộng mở. Các căn hộ tầng cao có thể nhìn bao quát bán kính lên đến nhiều km. Phía Nam của dự án, cư dân có thể phóng mắt ra dãy nhà phố, biệt thự thấp tầng. Trong khi phía ngược lại - đại lộ Nguyễn Văn Linh là công viên Wonderland rộng 5,4ha.

Theo chủ đầu tư Phú Mỹ Hưng, tầm nhìn từ công trình Urban Hill là giá trị bền vững, không thay đổi theo thời gian bởi cảnh quan xung quanh đồng bộ và đã phát triển ổn định.

Phát huy ưu thế vị trí của dự án, kiến trúc sư đã cân nhắc thiết kế, bố trí các không gian chức năng của Urban Hill khoa học, tạo hướng đối lưu không khí tự nhiên tốt và sử dụng những mảng kính lớn thay cho những bức tường giúp mở rộng không gian và tầm nhìn. Nhờ đó, dù cư dân sinh hoạt trong nhà, hay hoạt động ngoài trời, sử dụng tiện ích, cư dân đều có hướng nhìn đẹp, cảnh quan sinh động.

Dự án có 164 căn hộ bố trí từ tầng 3 trở đi, trong đó hơn 62% là loại căn hộ 2 phòng ngủ diện tích sử dụng từ 70-74m2, còn lại là căn hộ 3 phòng ngủ diện tích sử dụng từ khoảng 100-104m2. Cơ cấu căn hộ này sẽ giúp gia đình trẻ dễ dàng lựa chọn căn nhà phù hợp với nhu cầu.

Một điểm mới trong thiết kế Urban Hill là cửa căn hộ sử dụng nguyên khối cao 2,4m lên đến trần. Điều này giúp căn hộ có được độ cao, thoáng ngay từ bên ngoài trước khi vào nhà, đồng thời, giúp việc vận chuyển đồ đạc của cư dân cũng thuận tiện.

Chủ đầu tư giao nhà theo tiêu chuẩn hoàn thiện cơ bản và dự kiến dự án sẽ được đưa vào sử dụng vào quý IV/2020. Sự kiện mở bán chính thức dự án sẽ diễn ra vào cuối quý II/2018 này.

Sự kiện ra mắt Urban Hill
 
 

Thiết kế: Trung Lê
Nội dung: Tuấn Nhu