Thứ bảy, 27/4/2024
Chủ nhật, 14/9/2014, 15:09 (GMT+7)

Xếp hàng đổi mũ bảo hiểm miễn phí ở Sài Gòn

Sáng 14/9, nhiều người ở TP HCM xếp hàng để chờ được đổi mũ bảo hiểm, sau khi cảnh sát giao thông chỉ ra cách nhận biết mũ kém chất lượng.

Ngày 14/9, Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia phối hợp với Trung ương Đoàn, Unilever (sở hữu nhãn hàng Clear) tổ chức ngày hội thanh niên hưởng ứng chiến dịch toàn dân đội mũ bảo hiểm đạt chuẩn tại TP HCM.

Lúc 10h, tại chốt giao thông ở vòng xoay chợ Bến Thành (quận 1), sau khi bị dừng xe, nhiều người dân được cảnh sát giao thông chỉ cách nhận biết mũ kém chất lượng. Người đàn ông này tỏ ra bối rối không thể nhận diện mũ nào tốt, mũ nào kém chất lượng.

 

"Tôi thấy chương trình này rất hay. Từ trước giờ cứ thấy người ta bán mình mua, chứ có biết cái nào đạt chuẩn hay không đạt chuẩn", anh Thành (ngụ quận 1) chờ đến lượt được đổi mũ đạt chuẩn, nói.

Mỗi người cầm trên tay những mũ bảo hiểm kém chất lượng chờ đến lượt đổi. Sẽ có 500 cái được đổi miễn phí tại 10 chốt giao thông. Mục đích của chiến dịch nhằm khuyến khích người dân chủ động bảo vệ an toàn của bản thân bằng việc đội mũ bảo hiểm đúng quy định.

Để được đổi mũ bảo hiểm đạt chuẩn, các nón cũ phải qua máy kiểm tra kém chất lượng. 

Theo ghi nhận của VnExpress, ở các điểm Nguyễn Thị Minh Khai - Cách Mạng Tháng Tám, Lê Duẩn - Phạm Ngọc Thạch - Nhà Thờ Đức Bà... hoạt động đổi mũ bảo hiểm thu hút rất đông người dân. 

 

"Lúc bị cảnh sát giao thông thổi vào em rất sợ sẽ bị phạt. Nhưng các anh ấy chỉ nói mũ bảo hiểm em đang đội không đạt chuẩn và chỉ cách nhận biết. Hoạt động này rất có ý nghĩa", nữ sinh Trần Bạch Ngọc Sang chia sẻ.

Các thanh niên tình nguyện cũng hướng dẫn người dân cách nhận biết mũ bảo hiểm không đạt chuẩn. Sau khi để lại thông tin cá nhân, mọi người vui vẻ nhận mũ mới.

Người phụ nữ mừng rỡ khi đổi được chiếc mũ chất lượng.

Hai vợ chồng cùng được đổi mũ kém chất lượng lấy mũ đạt chuẩn từ các sinh viên tình nguyện.

Chỉ trong một tiếng, 50 mũ bảo hiểm ở mỗi chốt đã được đổi. 

Số mũ bảo hiểm kém chất lượng được thu hồi.

An Nhơn