Thứ sáu, 29/3/2024
Thứ hai, 8/2/2016, 06:09 (GMT+7)

Trung tâm Sài Gòn ngập rác sau giao thừa

Sau khi mãn nhãn với màn pháo hoa rực rỡ đón chào năm mới, người dân TP HCM lục đục về nhà, để lại sau lưng giấy, túi nylon, vỏ chai nước ngọt... trắng xóa đường.

Sau màn bắn pháo hoa 15 phút mừng năm mới Bính Thân, khu vực trung tâm TP HCM trước đó có chục nghìn người tụ tập ngập rác.

Trên các tuyến đường Tôn Đức Thắng, Hàm Nghi, Võ Văn Kiệt, Bến Bạch Đằng... rác phủ đầy, trắng xóa mặt đường.

Ngán ngẩm nhìn bãi rác thải giữa trung tâm thành phố, Chí Cường (quận Thủ Đức) cho biết, các nhóm đến xem pháo hoa mang theo báo hoặc mua những tờ giấy trắng trải xuống đường ngồi chờ. "Khi xem xong, phần lớn thản nhiên bỏ về và quên luôn rác của mình", Cường chia sẻ.

Khi xe máy được chạy ngang quanh, rác bay tung tóe khắc nơi...

Nam thanh niên chạy qua đống rác, cán lên hàng loạt chai nhựa khiến xe trượt bánh, ngã sõng soài. "Cũng may tôi chạy chậm nên không việc gì", anh nói.

Trên phố đi bộ Nguyễn Huệ, nơi sử dụng làm đường hoa năm nay cũng ngập rác.

Rác đủ các thành phần từ túi thức ăn đến chai nước, khăn giấy đến các tấm bìa carton dùng để ngồi.

Một số thanh niên tình nguyện nhanh chóng mượn chổi của các nhân viên vệ sinh đang làm việc không xuể để thu gom rác lại thành từng đống.

Không có dụng cụ, các bạn trẻ này dùng tay chân dồn rác tại. "Thấy nhiều người qua lại mà rác lênh láng khắp mặt đường nên tụi mình làm để tránh tai nạn đồng thời giữ mỹ quan thành phố", nam thanh niên nói.

Các thùng rác đặt dọc các tuyến đường cũng trở nên quá tải bởi lượng người tập trung đông.

Sau khi người xem pháo hoa rời đi, lực lượng công nhân vệ sinh tỏa đi khắp các tuyến đường nhanh chóng tiếp cận dọn dẹp cho thành phố trở lại sạch sẽ.

Ngoài việc xả rác, các chậu hoa trên đường hoa Nguyễn Huệ cũng bị du khách giẫm đạp ngã đổ, hư hỏng...

Nhóm phóng viên