Thứ ba, 19/3/2024
Thứ năm, 21/9/2017, 00:00 (GMT+7)

Trung tâm báo chí quốc tế 178 tỷ đồng phục vụ APEC

Tọa lạc trên mặt bằng 1,3 ha, Trung tâm báo chí quốc tế Đà Nẵng có thể đáp ứng hàng nghìn nhà báo tác nghiệp tại sự kiện APEC.

Trung tâm báo chí quốc tế phục vụ Hội nghị thượng đỉnh APEC diễn ra tại Đà Nẵng vào tháng 11 tới. Công trình được cải tạo từ Trung tâm hội chợ triển lãm Đà Nẵng, số 9 đường Cách mạng Tháng Tám (quận Cẩm Lệ).

Khi được cải tạo, phần khung của Trung tâm hội chợ triển lãm được giữ nguyên. Đơn vị thi công đã lợp lại mái, thay đổi nhiều nội thất.

Quầy đón tiếp ở cổng chính. Diễn ra vào tháng 11/2017 tại Đà Nẵng, APEC có sự kiện quan trọng nhất là Hội nghị Cấp cao với sự tham dự của các nhà lãnh đạo 21 nền kinh tế thành viên. 

Bên trong Trung tâm báo chí quốc tế được thiết kế ba tầng, hai phía có ánh sáng tự nhiên. Khu vực chính của tòa nhà được thiết kế biểu tượng trống đồng Đông Sơn. Diện tích của tòa nhà khoảng 1,3ha.

Bên hông trái của tòa nhà là khu B1, được thiết kế một phòng họp của Chủ tịch nước. Đây là nơi sẽ được sử dụng cho buổi họp báo cuối cùng của APEC.

Phía trên là các phòng chờ được ngăn vách, nền trải thảm đỏ. Khu vực này cũng là nơi dành cho các phòng viên tác nghiệp với hệ thống mạng đường truyền tốc độ cao.

Bên trái ở tầng 1 là khu B2 đang được chia thành các khu vực riêng biệt dành cho các hãng thông tấn, truyền hình thuê sử dụng trong thời gian diễn ra Hội nghị thượng đỉnh. Công trình sẽ hoàn thiện trong tháng 9.

Di chuyển trong trung tâm báo chí có hai cầu thang cuốn, bốn cầu thang máy và ba cầu thang bộ. Khu vực chính của tòa nhà sẽ được trưng bày các gian hàng quảng bá hình ảnh của các nước thành viên.

Nhiều phòng họp, phòng làm việc của ban giám đốc ở tầng hai đã được lắp đặt bàn ghế.

Bốn phòng họp báo được sắp xếp ở tầng ba. Hiện đã có 2.000 nhà báo trong nước và quốc tế đăng ký tác nghiệp APEC.

Tại nhiều vị trí bên trong Trung tâm báo chí quốc tế có thể nhìn ra khung cảnh bên ngoài. Khu bếp, căng-tin phục vụ miễn phí cho phóng viên.

Nguyễn Đông