Thứ ba, 19/3/2024
Thứ hai, 23/7/2018, 21:08 (GMT+7)

Rác ùn ứ trong nội thành Hà Nội, bốc mùi hôi thối

Những ngày cuối tuần qua, nhiều người dân tập trung khiếu nại vấn đề môi trường khiến việc vận chuyển rác vào bãi rác Nam Sơn (Sóc Sơn) bị ảnh hưởng.

Khoảng ba ngày qua, rác sinh hoạt chất đống ở nhiều điểm nội và ngoại thành Hà Nội. Đầu cao tốc Láng - Hòa Lạc, một bãi rác tự phát chất cao dù có băng rôn khổ lớn cảnh báo "Khu vực nghiêm cấm vứt, đổ rác".

Các tuyến đường vành đai rác tập kết trên vỉa hè ruồi nhặng bâu kín.

Trước cổng làng Mễ Trì Thượng, một bãi rác đổ tràn ra đường choán hết lối đi của phương tiện.

Hàng loạt xe gom rác được tập kết tại phố Miếu Đầm, mỗi xe rác chất cao quá đầu người, nắng lên bốc mùi khó chịu.

"Ngày 22/7, rác để tràn ra đường Nguyễn Xiển, sáng 23/7 rác lại được tập kết trong hầm để xe của tòa nhà Trung Văn Kim Lũ bốc mùi hôi khủng khiếp", anh Đô cư dân tòa nhà cho biết.

"Ngõ 158 Mễ Trì Thượng có 5 gia đình sinh sống hàng ngày vẫn tập kết ra ở đây, nhưng 2 ngày nay không thấy công nhân tới thu gom", bà Nguyễn Thị Vân (80 tuổi) vừa nói vừa gom những túi rác ngổn ngang để có chỗ đi lại.

Khu Trung Hòa - Nhân Chính chung tình cảnh.

Ông Hứa Đức Minh, Phó chủ tịch UBND phường Mễ Trì (quận Nam Từ Liêm) cho biết: "Ba ngày qua, nhiều nơi trên địa bàn có tình trạng rác tập kết ùn ứ. Nguyên nhân là người dân tại bãi rác Nam Sơn (Sóc Sơn) biểu tình không cho đổ rác vào bãi. Tuy nhiên, công ty môi trường thu gom rác trên địa bàn đã cam kết với phường sẽ sớm xử lý tình trạng trên".

Lãnh đạo xã Nam Sơn cũng xác nhận việc trong hai ngày 20-21/7, nhiều người dân tại bãi rác Nam Sơn tập trung kiến nghị, khiến tình trạng vận chuyển rác trong thành phố không kịp thời.

Bãi rác Nam Sơn là nơi xử lý rác thải có quy mô lớn nhất miền Bắc với tổng diện tích 83 ha, thuộc các xã Nam Sơn, Bắc Sơn và Hồng Kỳ (Sóc Sơn). Bãi đang đối diện nguy cơ hết chỗ chôn lấp. Nhiều năm nay, dân cư lân cận thường xuyên phản ứng về tình trạng ô nhiễm nước, không khí... gây lo ngại về nguy cơ bệnh tật.

Ngọc Thành