Thứ ba, 19/3/2024
Chủ nhật, 23/9/2018, 09:50 (GMT+7)

Phật tử TP HCM cầu nguyện cho Chủ tịch nước Trần Đại Quang

Sinh thời, Chủ tịch nước mong muốn phật tử trong và ngoài nước đoàn kết, xây dựng, phát triển Việt Nam giàu đẹp.

6h30 ngày 23/9, hơn 500 phật tử của Phật giáo TP HCM ngay ngắn tại chánh điện Việt Nam Quốc Tự (quận 10), tham gia lễ tưởng niệm Chủ tịch nước Trần Đại Quang.

Di ảnh Chủ tịch nước Trần Đại Quang được đặt trang trọng giữa tấm ảnh Đức Phật.

Mở đầu buổi lễ, lời tác bạch cầu nguyện nêu bật sự kính trọng của Phật giáo TP HCM với Chủ tịch nước Trần Đại Quang và những đóng góp của ông cho sự phát triển chung của Phật giáo cả nước.

Phật tử đồng thanh tụng Bát Nhã tâm kinh tưởng niệm công đức của Chủ tịch nước Trần Đại Quang cho đất nước, nhân dân và Phật giáo.

Nhiều người đến từ Học viện Phật giáo Việt Nam TP HCM nghiêm trang, kính cẩn trong lễ tưởng niệm.

Các phật tử chia sẻ những ấn tượng với Chủ tịch nước Trần Đại Quang. Gần ba năm qua, ông đã có nhiều hoạt động tích cực xây dựng hình ảnh đất nước, quan tâm đến đời sống dân sinh, đặc biệt gần gũi với người dân TP HCM trong vai trò Đại biểu Quốc hội của thành phố.

Sau khi tụng Bát Nhã tâm kinh, niệm Phật, các tăng ni thực hiện nghi thức hồi hướng.

Ông Trần Đại Quang từng tham dự lễ cầu nguyện rót đồng đúc tôn tượng Bổn Sư Thích Ca Mâu Ni Phật tại Việt Nam Quốc Tự cuối năm 2015 với tư cách Bộ trưởng Công an.

Sinh thời, Chủ tịch nước Trần Đại Quang từng bày tỏ mong muốn Giáo hội Phật giáo Việt Nam tiếp nối truyền thống hai nghìn năm gắn bó và đồng hành cùng dân tộc, động viên phật tử trong và ngoài nước đoàn kết, xây dựng, phát triển đất nước giàu đẹp.

Tháng 11/2017, Chủ tịch nước Trần Đại Quang tiếp đoàn chư tôn đức đại diện Hội đồng Chứng minh, Hội đồng Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam sau Đại hội Phật giáo toàn quốc lần thứ VIII.

"Nhà nước luôn quan tâm tạo điều kiện cho các tôn giáo đảm bảo sinh hoạt đúng pháp luật, giữ và phát huy những giá trị tích cực trong truyền thống dân tộc, tôn vinh những người có công với cách mạng", Chủ tịch nước phát biểu khi đó.

Thành Nguyễn - Mạnh Tùng