Thứ bảy, 20/4/2024
Chủ nhật, 31/12/2017, 23:11 (GMT+7)

Pháo hoa mừng năm mới rực sáng ở Đà Nẵng

Màn pháo hoa kéo dài chừng 10 phút, được bắn từ sà lan trên sông Hàn, đã trở thành "bữa tiệc" sớm đón năm mới ở TP biển miền Trung.

21h ngày 31/12, pháo hoa được bắn từ sà lan neo trên sông Hàn, đoạn gần cầu Rồng. 

Nhiều người dân kéo đến các điểm ven sông Hàn, hay trên các cây cầu, để ngắm pháo hoa.

Nhiều điểm ngắm pháo hoa từ trên cao ở các quán cà phê, quán bar cũng thu hút đông du khách đến thưởng thức đồ uống và tranh thủ một chỗ xem pháo hoa.

Khi các màn pháo được bắn lên, nhiều người phấn khích hò reo. Màn pháo hoa kéo dài chừng 10 phút, không đủ 14 phút như kế hoạch thông báo của UBND TP Đà Nẵng.

Trước khi pháo hoa rực sáng trên sông Hàn, trời bất ngờ đổ mưa lớn. Nhiều người dân phải trú tạm dưới chân cầu hay những nhà dân ven đường.

May mắn khi pháo bắn lên, trời chỉ còn mưa lất phất. Có hơn 1.000 quả pháo tầm cao và gần 340 thùng pháo tầm thấp, với hiệu ứng đặc biệt, được bắn kết hợp cùng âm nhạc. Pháo hoa đã trở thành "đặc sản" của Đà Nẵng từ nhiều năm qua, khi thành phố thường xuyên tổ chức cuộc thi trình diễn pháo hoa quốc tế (từ năm 2017 được đổi thành Lễ hội pháo hoa quốc tế).

Tuy nhiên mỗi lần bắn pháo hoa, người dân và du khách đều háo hức chờ đợi và chen chân ngắm nhìn. Năm 2018, Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng tiếp tục được tổ chức trong thời gian 2 tháng.

Trong tối 31/12, Đà Nẵng cũng tổ chức nhiều hoạt động biểu diễn nghệ thuật tại công viên bờ đông cầu Rồng; Lễ hội âm nhạc chào năm 2018 tại Công viên Biển Đông.

Du khách vui chơi tại một quán bar trên nóc tòa nhà 36 tầng ven sông Hàn, sau khi pháo hoa kết thúc. Từ điểm cao này vừa ngắm pháo hoa, vừa ngắm thành phố Đà Nẵng lung linh đèn điện về đêm. Tết Dương lịch, Đà Nẵng dự kiến đón hơn 140 nghìn lượt khách tham quan, tăng gần 18% so với cùng kỳ.

Người dân ùn ùn di chuyển trên đường Bạch Đằng, hướng từ cầu Rồng về cầu sông Hàn, sau khi màn pháo hoa kết thúc.

Nguyễn Đông