Thứ ba, 19/3/2024
Thứ bảy, 30/1/2016, 15:32 (GMT+7)

Nhiều xe sang, điện thoại cháy rụi trong trận hỏa hoạn ở Sài Gòn

Ôtô Bentley, BMW... và nhiều điện thoại đắt tiền bị thiêu rụi khi gara xe ở trung tâm Sài Gòn phát hỏa do nhân viên sửa xe bất cẩn.

11h ngày 30/1, nhân viên gara trong hẻm Cống Quỳnh (quận 1) đang sửa ôtô 4 chỗ bất ngờ lửa bùng lên. Trong gara có nhiều vỏ xe nên lửa bùng cháy dữ dội, kèm tiếng nổ. Nhóm nhân viên nỗ lực dập đám cháy nhưng bất thành. Lửa và khói đen mù mịt lan sang cửa hàng Thế giới di động phía trước

Hơn 200 cảnh sát cùng 24 xe cứu hỏa được huy động. Ít nhất 70 người của Bộ Tư lệnh cảnh vệ, Bộ Công an cũng tham gia chữa cháy ngay từ đầu. Cảnh sát dương xe thang lên cô lập đám cháy từ trên cao, không cho nó lan rộng.

Lửa ngùn ngụt cháy do lượng vỏ xe quá nhiều khiến lính cứu hỏa gặp nhiều khó khăn khi tiếp cận. Ngoài nhóm chữa cháy khu vực mặt tiền đường Cống Quỳnh, một mũi cảnh sát kéo vòi rồng vào trong hẻm, khống chế lửa cháy lan. Sau khi cô lập đám cháy, họ phá tường gara ôtô phun nước vào trung tâm ngọn lửa.

Đến 12h30, đám cháy được dập tắt. "Hỏa hoạn thiêu rụi toàn bộ gara và một phần của Thế giới di động với diện tích khoảng 400 m2. Sàn gỗ của gara sập, đè xuống ôtô nên chưa xác định số lượng cụ thể xe bị cháy, chỉ nhìn bằng mắt thường có 5-6 xe", thượng tá Lê Quốc Bảo - Trưởng PCCC quận 1 cho biết.

Hỏa hoạn không gây thương vong, chỉ một người đàn ông cố gắng dập lửa lúc bị lốp ôtô cháy văng vào người, nhưng vết thương không đáng kể. "Nguyên nhân ban đầu được xác định do nhân viên bất cẩn khi sửa ôtô 4 chỗ gây cháy", thượng tá Bảo cho biết.

Theo thượng tá Bảo, do gần Tết và ngày cuối tuần nên mọi người đem ôtô đến sửa nhiều. Khi xảy ra cháy, các nhân viên trong gara nỗ lực di chuyển khoảng 6-7 ôtô ra ngoài. Các xe còn lại như Bentley, BMW... bị cháy trơ khung.

Chủ gara đang phối hợp với cơ quan chức năng xác định mức độ thiệt hại để đền bù cho khách hàng.

Gara bị cháy tan hoang nằm trong hẻm "làng thịt cầy" khu Mả Lạng, sát siêu thị Hà Nội cũ, khá nổi tiếng ở Sài Gòn. Trước đó, năm 2014, cũng trong hẻm này, nhà kho siêu thị Hà Nội đã bùng cháy dữ dội trong đêm.

Trong khi đó, cửa hàng Thế giới di động phía trước gara cũng bị cháy rụi nhiều thiết bị, phụ kiện đắt tiền trên lầu một. Cảnh sát đã bảo vệ được khu vực tầng trệt nhưng nhiều máy móc bị hư hỏng.

Các máy tính, điện thoại đắt tiền loang lổ nước chữa cháy văng khỏi tủ trưng bày. Nhân viên tại đây cho biết, sáng nay cửa hàng vẫn mở cửa kinh doanh. "Do lửa lan nhanh nên mọi người không kịp di chuyển tài sản ra ngoài", nữ nhân viên nói.

Một góc cửa hàng Thế giới di động tan hoang sau trận hỏa hoạn.

Vụ cháy cũng khiến nhiều hộ buôn bán vỉa hè gần đó bị ảnh hưởng.

Hàng loạt xe sang cháy trơ khung giữa Sài Gòn
 
 

Nhóm phóng viên