Thứ ba, 19/3/2024
Thứ bảy, 21/7/2018, 10:59 (GMT+7)

Nhiều phố biến thành sông, cửa ngõ phía Tây thủ đô tê liệt

Mưa lớn từ đêm qua đến sáng nay khiến hàng loạt con phố ở Hà Nội ngập, có chỗ sâu đến nửa mét.

Trong 12 giờ qua, cửa ngõ phía Tây Hà Nội mưa rất to. Hướng từ quốc lộ 6 vào trung tâm bị tê liệt ở nhiều đoạn, như Yên Nghĩa (Hà Đông). Hàng dài xe cộ nối đuôi nhau chờ đợi, chỉ một số xe gầm cao có thể di chuyển.

Trên tuyến dài khoảng 4 km từ Nguyễn Trãi (quận Thanh Xuân) đến Quang Trung (Hà Đông), có nhiều chỗ ngập sâu cả nửa mét. 

Xe buýt tuyến Chương Mỹ - Giáp Bát chạy qua đoạn đường Quang Trung (Hà Đông).

Khu đô thị Dương Nội (Hà Đông), nhiều xe máy đi vào biển nước chết máy buộc phải quay lại. 

Ghi nhận của cơ quan khí tượng, trong 12 giờ qua, lượng mưa ở Hà Đông đạt 120 mm, Sơn Tây 140 mm, Ba Vì 170 mm. Khu vực trung tâm thủ đô như Hoàng Mai, Ba Đình, Đống Đa 75 mm, Long Biên trên 70 mm. 

Lối từ Lê Trọng Tấn (Hà Đông) đi Đại lộ Thăng Long ngập úng dài khoảng 500 m ở cả hai chiều.

Một người đi xe máy dù đã leo lên vỉa hè đường Nguyễn Trãi (Thanh Xuân) vẫn không thể vượt qua đoạn ngập, phải nhờ sự trợ giúp của người dân ven đường.

"Tôi đứng đây từ 5h để cảnh báo mọi người không đi vào khu vực có hố sâu và đi vớt rác khơi thông cống rãnh", một công nhân Công ty thoát nước Hà Nội đứng ở phố Thái Hà (Đống Đa) cho biết.

Đường Thái Hà (Đống Đa) ngập cục bộ từ khi trời đổ mưa lớn. 

Tại đường gom Đại lộ Thăng Long đoạn qua Thiên đường Bảo Sơn ngập hơn 50 cm. Người đi đường phải thuê xe kéo để vượt qua khu vực này.

Nước sông Nhuệ đoạn qua quận Hà Đông đã lên cao gần bằng mặt đường, khiến việc tiêu thoát nước từ các quận nội đô ra sông bị chậm. 

Từ ngày 13/7 đến nay, do ảnh hưởng của dải hội tụ nhiệt đới vắt qua Trung Bộ, kết hợp với một số vùng xoáy thấp tách ra từ dải hội tụ phát triển thành áp thấp nhiệt đới và bão, Bắc Bộ và các tỉnh từ Thanh Hóa đến Quảng Bình mưa lớn. Dự báo, mưa to gây ngập ở vùng trũng thấp, lũ quét, sạt lở đất ở miền núi sẽ có kéo dài trong nhiều ngày nữa.

Nhiều tuyến đường ở Hà Nội ngập sâu sau mưa lớn
 
 

Hà Nội ngập sau trận mưa lớn. Video: Nguyễn Bắc

Gia Chính