Thứ ba, 19/3/2024
Chủ nhật, 18/11/2018, 21:49 (GMT+7)

Nha Trang tan hoang sau trận sạt lở làm 12 người chết

Hàng chục căn nhà tại Nha Trang đã đổ nát, ngổn ngang đất đá sau khi mưa lớn gây sạt lở núi vào sáng 18/11.

Video ngập ở Khánh Hòa
 
 

Nhân chứng kể lúc sạt lở và nước tràn vào nhà.

Mưa lớn kéo dài làm đất đá từ trên núi đổ dồn dập xuống, vùi lấp nhiều ngôi nhà của người dân ở phường Vĩnh Trường, TP Nha Trang. Nhiều người không kịp tháo chạy đã bị vùi dưới đất đá.

Khoảng 13h, lực lượng cứu hộ sau nhiều giờ đào bới đã tìm thấy ba người. Trong đó, hai nạn nhân đã tử vong, người còn lại được đưa đến bệnh viện. "Một người khác bị vùi dưới đất đá, đang được tìm kiếm", người dân cho hay.

Tại thôn Thành Phát, xã Phước Đồng nằm lưng chừng núi bị sạt lở, đất đá đổ dồn dập xuống vùi nhà dân. Nhà cửa, đường sá hư hỏng, nhiều người bị chôn vùi. Lực lượng cứu hộ đào bới đất, đá để tìm kiếm nạn nhân nghi bị chôn vùi.

Hàng trăm chiến sĩ, cảnh sát 113 được huy động đến hiện trường. Lực lượng cứu hộ lật những tảng đá to đè lên những ngôi nhà đã đổ sập, đưa năm người ra ngoài, trong đó ba người đã tử vong. Vẫn còn nhiều người khác chưa được tìm thấy.

Một ngôi nhà xây kiên cố bị đổ sập do đá lở.

Anh Nguyễn Minh Kiên, chủ nhà vừa bị nước lũ cuốn sập cho hay: "Khoảng 8h, tôi đang ở trong nhà thì thấy có tiếng ầm ầm, nước tràn vào nhà, đất đá từ trên núi đổ xuống. Tôi vội vàng chạy ra khỏi nhà. Chỉ năm phút sau nước cuốn sập hoàn toàn".

Tại phường Vĩnh Hòa, hồ chứa nước nhân tạo trong khu dân cư Hoàng Phú bất ngờ bị vỡ. Hàng chục căn nhà đổ sập, tôn bay tứ tung. Ba người tử vong, một người bị thương.

Ôtô màu trắng bị biến dạng đến mức nhìn không ra.

Hàng trăm cảnh sát phòng cháy và bộ đội Trường Sĩ quan Thông tin tìm kiếm ở hiện trường có hàng chục căn nhà đổ nát.

Đá tảng hàng đống lở xuống đè bẹp một ngôi nhà bằng tôn ở xã Phước Đồng.

Nhiều nhà dân ở xã Phước Đồng thành đống đổ nát, đồ vật ngổn ngang sau mưa lớn và lở núi.

Theo Ban chỉ huy phòng chống thiên tai tìm kiếm cứu nạn tỉnh Khánh Hòa, ít nhất 12 người tử vong vì sạt lở ở Nha Trang. Cụ thể 2 trường hợp ở phường Vĩnh Trường, 2 ở Vĩnh Thọ, 5 ở xã Phước Đồng và 3 trường hợp ở phường Vĩnh Hòa.

Theo Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, do ảnh hưởng áp thấp nhiệt đới, từ Khánh Hòa đến Bình Thuận có mưa to. Lượng mưa trong 12 giờ qua 70-150 mm, nước ở các sông từ Khánh Hòa đến Ninh Thuận đang lên. Nhiều nơi có nguy cơ sạt lở đất và lũ quét, ngập lụt.

Các điểm sạt lở có nạn nhân tử vong ở TP Nha Trang.

Xuân Ngọc - An Phước