Thứ năm, 25/4/2024
Thứ tư, 14/2/2018, 00:06 (GMT+7)

Người Sài Gòn chen chân tham quan đường hoa Nguyễn Huệ

Tối 28 Tết, hàng nghìn người dân và du khách đổ về đường hoa Nguyễn Huệ (quận 1, TP HCM) để tham quan, thưởng lãm.

Tối 13/2 (tức 28 tháng Chạp), đường hoa Nguyễn Huệ khai mạc, thu hút hàng nghìn người dân và du khách thưởng lãm.

Đường hoa năm nay có chủ đề Khát vọng vươn xa, dài 720 m mang nhiều sắc thái, tiểu cảnh trang trí mang không khí Tết.

Dọc đường hoa bố trí đại cảnh, tiểu cảnh trang trí nhiều loại hoa với các chủ đề như Xuân sum vầy, Đảo gia đình, Xuân reo vui... để du khách dễ dàng tham quan, vừa tránh tình trạng ùn tắc.

Các em nhỏ tạo dáng nhí nhảnh bên linh vật Tết Mậu Tuất tại đường hoa.

"Gia đình có mặt lúc 19h để chờ đường hoa mở cửa. Cảm giác rất vui khi lần đầu tiên tham quan đường hoa Tết", chị Thanh đưa con trai một tuổi tham quan và chụp hình tại đường hoa, chia sẻ.

Năm nay du khách tham quan đường hoa được trải nghiệm công nghệ chụp ảnh thực tế ảo thông qua ứng dụng Đường hoa Nguyễn Huệ 2018. 

"Năm nay là lần đầu tiên cả gia đình tôi tham quan đường hoa Tết. Tôi cảm thấy đường hoa rất đẹp và hoành tráng", chị Giang (quận Bình Thạnh) chia sẻ.

Em nhỏ được bố nhấc bổng, chạm vào hình chú chó được làm bằng chất liệu kính acrylic. Điều đặc biệt năm nay, nhiều mẫu linh vật Tết Mậu Tuất được làm bằng các chất liệu đa dạng như hoa kiểng, gỗ, sterebo... 

Khu vườn với những chú cún ngộ nghĩnh thu hút sự quan tâm của nhiều em nhỏ. 

Các bạn trẻ chụp hình các loài nhiều màu sắc độc đáo ở các vùng ôn đới nhiệt đới.

Lực lượng an ninh theo dõi tình tình trật tự tại đường hoa Tết. Năm nay có hơn 500 cảnh sát, bộ đội; 400 bảo vệ, thanh niên xung phong… được huy động để đảm bảo an toàn 24/24 cho đường hoa suốt bảy ngày.

Đường hoa Nguyễn Huệ sẽ kéo dài đến 22h ngày 19/2 (mùng 4 Tết), dài hơn một ngày so với mọi năm. Công tác dọn dẹp sẽ được thực hiện ngay trong đêm, trả lại mặt bằng phố đi bộ vào 10h sáng 20/2 (mùng 5 Tết).

Đường hoa Nguyễn Huệ nghịt người trong ngày khai mạc
 
 

 

Thành Nguyễn