Thứ năm, 18/4/2024
Thứ hai, 11/9/2017, 16:55 (GMT+7)

Người Hà Nội háo hức tham quan Nhà hát Lớn

Chương trình tham quan có hai phần chính là tìm hiểu lịch sử, kiến trúc Nhà hát Lớn và thưởng thức nghệ thuật.

Sáng 11/9, Hà Nội chính thức mở cửa Nhà hát Lớn, bán vé cho người dân vào tham quan. 

Chương trình tham quan kéo dài từ 10h30 đến 12h các ngày thứ hai và thứ sáu hàng tuần, giá vé 400 nghìn đồng mỗi người; giảm 50% cho người cao tuổi, thương binh.

Ngoài chương trình cố định nêu trên, trong tháng 10, Nhà hát Lớn mở cửa cho du khách tham quan thêm các ngày 12, 17, 21; tháng 11 mở thêm ngày 16, 21; tháng 12 mở thêm ngày 7, 16, 28. 

Bà Nguyễn Thị Minh Nguyệt - Giám đốc Nhà hát Lớn cho biết các hướng dẫn viên được trang bị kiến thức và đào tạo kỹ năng để giới thiệu với du khách lịch sử của công trình đặc biệt này.

"Hiện có 5-7 hướng dẫn viên; năm 2018 nhà hát sẽ tăng cường thêm người", bà Nguyệt nói.

"Chúng tôi sống ở Hà Nội lâu năm nhưng lần đầu tiên được vào tham quan Nhà hát lớn nên rất háo hức", bác Chính ở Đống Đa nói.

Chương trình tham quan có hai phần chính, gồm tìm hiểu về lịch sử, kiến trúc của Nhà hát Lớn và thưởng thức nghệ thuật.

Du khách được đi qua khu cầu thang làm từ năm 1911, vẫn nguyên vẹn những viên gạch ốp và tay cầm.

Những người tham quan được ngồi ở phòng VIP, nơi thường chỉ giành cho nhân vật quan trọng đến thưởng thức nghệ thuật ở Nhà hát Lớn.

Phòng khánh tiết của Nhà hát Lớn dài 20,5 m, rộng 19 m. Nơi đây đã tiếp đón nhiều nguyên thủ quốc gia và nhân vật nổi tiếng thế giới như: Chủ tịch nước Trung Quốc Giang Trạch Dân; Tổng thống Nga Putin; Tổng thống Mỹ Bill Clinton; Chủ tịch Microsoft Bill Gates...

Hướng dẫn viên giới thiệu với du khách vết đạn bắn ngày 19/12/1946 - ngày diễn ra trận đánh mở đầu cuộc kháng chiến trong toàn quốc.

Từ tầng ba của nhà hát, du khách được ngắm trọn vẹn kiến trúc bên trong. 

Bác Nguyễn Thuý Nghi (88 tuổi) cùng vợ là Trịnh Thị Sửu (83 tuổi, nhà ở Minh Khai) vui mừng khi được vào thăm quan Nhà hát Lớn, và tự chụp ảnh kỷ niệm. 

Phần cuối của chương trình tham quan, du khách xem chương trình biểu diễn nghệ thuật với chủ đề "Hồn Việt".

Giang Huy