Thứ ba, 19/3/2024
Thứ bảy, 24/2/2018, 14:43 (GMT+7)

Lễ hội bơi chải lần đầu diễn ra ở Hồ Tây

Hơn 400 vận động viên tham gia tranh tài trong Lễ hội bơi chải thuyền rồng ở hồ lớn nhất Hà Nội.

10h sáng 24/2, Lễ hội bơi chải thuyền rồng Hà Nội mở rộng năm 2018 khai mạc. Trước giờ thi đấu, các vận động viên diễu hành dọc từ chùa Trấn Quốc đến vườn hoa Lý Tự Trọng, đây cũng là đường đua chính của lễ hội.

Biểu diễn lướt sóng bằng cano kéo, hình ảnh thường thấy trên mặt Hồ Tây và Hồ Gươm cách đây hơn nửa thế kỷ được tái hiện.

Đoạn hồ Tây phía sau vườn hoa Lý Tự Trọng là nơi các tay bơi chuẩn bị trang phục. Áo phao là thiết bị bảo hộ khi xuống thuyền.

27 đội thi đến từ các quận, huyện của Hà Nội như Hoàng Mai, Chương Mỹ, Thanh Oai, Mỹ Đức và các tỉnh Thái Nguyên, Hải Dương, Hưng Yên. Các đội tranh tài ở hai hạng mục gồm: đua thuyền rồng tiêu chuẩn và đua thuyền rồng truyền thống, mỗi hạng mục gồm nội dung nam, nữ và nam nữ phối hợp.

9h30 việc chuẩn bị thuyền rồng gấp rút được thực hiện, chiếc mái chèo được cột chặt trước khi vào đường đua.

Bảy huyện nội và ngoại thành Hà Nội có phong trào đua thuyền phát triển mạnh đã đăng ký tham gia, trong số đó chủ yếu là các tay chèo không chuyên.

Đường đua mặt nước dài 600 m từ chùa Trấn Quốc đến vườn hoa Lý Tự Trọng. Các thuyền đua theo thể thức vòng tròn loại trực tiếp để vào chung kết. Mỗi phần thi diễn ra trong vòng từ 10 đến 15 phút.

Thời tiết Hà Nội sáng nay sương mù dày đặc, thỉnh thoảng có mưa phùn nhưng không làm ảnh hưởng đến tinh thần thi đấu của các đội và người dân đến cổ vũ.

Hoà trong tiếng trống, tiếng hò hét, các thành viên trên thuyền căng mái chèo đẩy con thuyền rồng lao nhanh trong sương mù, đua nhau về đích trước. Thuyền đua đến từ Hải Dương tỏ ra vượt trội so với các đối thủ.

Phía cuối thuyền, vị trí bánh lái cũng đặc biệt quan trọng để đưa thuyền đi đúng hướng và quay đầu nhanh chóng.

Vận động viên mỏi rã rời khi cán đích.

Đường Thanh Niên ùn tắc kéo dài khi nhiều người dừng lại theo dõi màn trình diễn của các thuyền đua.

Ngọc Thành