Thứ sáu, 19/4/2024
Thứ bảy, 16/6/2018, 21:25 (GMT+7)

Khách Tây ở Sài Gòn cuồng nhiệt cổ vũ World Cup

Trong trận Pháp thắng Australia 2-1, nhiều cổ động viên của hai quốc gia này đã khuấy động náo nhiệt ở khu phố Tây (Bùi Viện, quận 1).

Sau ngày khai mạc World Cup 2018, khu phố Tây (quận 1, TP HCM) sôi động hơn thường ngày mỗi khi đến giờ đá bóng. Trong trận đấu giữa Pháp và Australia chiều 16/6, các quán xá ở đây đều đông khách Tây, trong đó có nhiều du khách đến từ hai quốc gia này.

Các quán cà phê, nhà hàng, quán bar đều lắp đặt nhiều tivi, màn hình chiếu cỡ lớn để phục vụ nhu cầu người xem, nhất là khách ngoại quốc. Một chủ quán cho biết, những trận cầu có các đội châu Âu đá đều đông khách hơn hẳn thường ngày.

Những du khách đến từ nhiều quốc gia cùng theo dõi theo nhịp lăn của trái bóng Telstar trên sân cỏ nước Nga.

Nữ du khách đến từ Pháp chăm chú theo dõi đội tuyển quê hương thi đấu.

Chị Manon (quốc tịch Pháp) vui mừng khi đội tuyển Pháp đã phá vỡ thế bế tắc sau cú sút penalty thành công của Griezmann.

Tuy nhiên chỉ chưa đầy 5 phút sau bàn mở tỷ số, đội tuyển Australia có cơ hội gỡ hòa khi trọng tài chỉ vào chấm phạt đền. Sự mặt âu lo hiện rõ lên khuôn mặt những cổ động viên của "gà trống Gô-loa".

Anh Billy (du khách Australia) cùng bạn gái ăn mừng khi đội Australia gỡ hòa 1-1, trong khi nhóm cổ động viên Pháp phía sau tỏ ra tiếc nuối.

Suốt 90 phút bóng lăn, đủ cung bậc cảm xúc, những tiếng hò reo náo nhiệt xuất hiện ở phố Tây Bùi Viện.

Nhiều người Việt cũng hòa vào không khí World Cup trên phố Tây. "Tôi làm cho một công ty của Pháp nên vẽ cờ của quốc gia này lên má trong trận đấu này", anh Vũ chia sẻ.

Sau khi làm dấu cầu nguyện cho đội tuyển mình yêu thích, chị Hoàng Hoa chia sẻ: "Tôi yêu đội Pháp và tin đội sẽ thắng vì họ có nhiều cầu thủ nổi tiếng".

Không khí tại các quán bar trên con phố Tây trở nên nóng dần bởi sự cuồng nhiệt của những người hâm mộ bóng đá người nước ngoài và người Việt.

Anh Joshua (quốc tịch Australia) ôm đầu khi Pogba ghi bàn thắng nâng tỷ số 2-1 cho tuyển Pháp ở những phút cuối của trận đấu.

"Những người bạn của tôi đến từ nhiều quốc gia, mỗi người cổ vũ cho một đội tuyển. Không khí ở đây rất náo nhiệt, là nơi cực kỳ thích hợp để xem World Cup. Hy vọng Australia sẽ vào được vòng sau. Năm nay, tôi dự đoán Argentina sẽ vô địch", Joshua chia sẻ.

Quỳnh Trần - Thành Nguyễn